Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 2

Đăng lúc 11:59:21 ngày 28/01/2021 Lượt xem 1393 Cỡ chữ

Mục lục

Phân loại Search Intent

Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 2 - Ảnh 1

Theo một số nghiên cứu khoa học của Semrush, Yoast SEO và Ahrefs chúng ta có thể phân chia Search Intent thành 4 loại chính dựa trên các mục đích tìm kiếm khác nhau như sau:

Informational Intent – Ý định tra cứu thông tin

Lúc này người dùng đang có một thắc mắc cụ thể hoặc muốn biết thêm thông tin về một chủ đề nào đó, và đôi khi không phải truy vấn Infomational nào cũng xuất hiện dưới dạng một câu hỏi.

Một số ví dụ về các truy vấn tìm kiếm thông tin:

  • “snoop dogg là ai?”
  • “cách luộc trứng lòng đào”
  • “seo là gì?”
  • “sài gòn đi chơi ở đâu?”
  • “tỉ số việt nam thái lan”
  • “thời tiết hôm nay”
  • “HTML 5”

Navigational Intent – Mục đích điều hướng

Lúc này người dùng đang muốn đi tới đích xác một trang web cụ thể, chỉ là họ đang “lười” gõ ra toàn bộ dòng url của trang web hoặc không chắc chắn về địa chỉ cụ thể đường dẫn trang web đó là gì, đơn giản và nhanh chóng chỉ cần “Google it”.

Một số ví dụ về truy vấn điều hướng:

  • “facebook”
  • “twitter login”
  • “seongon search intent”
  • “on page seo moz”
  • “giá xăng dantri”

Transactional Intent – Ý định giao dịch

Khi thực hiện loại tìm kiếm này người dùng đang có ý định và sẵn sàng để giao dịch – mua bán sản phẩm, thuê dịch vụ, trao đổi hàng hoá, tải phần mềm… Thường những dạng truy vấn này sẽ trả về các trang danh mục hoặc trang sản phẩm trên website của bạn. 

Những Transactional Intent sẽ có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn nên bạn cũng cần ưu tiên tối ưu so với dạng Informational cung cấp thông tin.

Một số ví dụ về truy vấn giao dịch:

  • “mua macbook pro 2020”
  • “kem chống nắng neutrogena spf 55”
  • “diệt virus kaspersky full crack”
  • “samsung galaxy note 10 cũ”
  • “vé máy bay từ hà nội đi singapore”

Commercial Investigation Intent – Ý định điều tra thương mại

Người tìm kiếm đang phân vân giữa các loại sản phẩm và vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, lúc này họ sẽ tìm kiếm các đánh giá và so sánh để cân nhắc giữa các lựa chọn. 

Các cách tối ưu cho Search Intent

Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 2 - Ảnh 2

dịch vụ seo tổng thể 

Với từng loại mục đích chúng ta sẽ có các cách tối ưu khác nhau, phù hợp với mong muốn tìm kiếm của người dùng, họ đang cần những thông tin để giúp giải quyết các vấn đề hay họ cần ngay lập tức mua được sản phẩm họ muốn.

Sau khi đã chọn được nhóm Intent đúng, việc tiếp theo cần làm là đưa ra luồng thông tin phù hợp với sở thích, trình độ, sự quan tâm của nhóm người dùng đó, cụ thể như:

Tối ưu cho Infomational Intent – Ý định thông tin

Như đã đề cập ở trên, những người truy cập tìm kiếm thông tin lại chia thành rất nhiều luồng khác nhau. Có người tìm “là cái gì”, người khác lại muốn biết “như thế nào”, một số lại muốn tìm hiểu sâu hơn về “lịch sử”, “ý nghĩa”,.. Rõ ràng chúng ta không thể đưa ra bài viết về lịch sử của chiếc cà vạt cho một người đang muốn biết cách thắt cà vạt nhanh trong 5 phút.

Chìa khoá ở đây là sử dụng những gợi ý đến từ Google:

  • Check nội dung top 10 
  • Nhìn vào hộp thoại “People also ask” – “Mọi người cũng tìm kiếm”
  • Tổng hợp các tìm kiếm liên quan

Từ đó nắm bắt được nội dung mà người dùng đang hướng tới và tạo ra bài viết chất lượng nhất.

Tối ưu cho Transactional Intent – Ý định giao dịch

Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần nhớ là những người đang có nhu cầu giao dịch ngoài kia họ không cần thêm nội dung. Thứ họ cần là mua cái gì đó, đăng ký dùng thử miễn phí hay tải một phần mềm.

Chìa khoá để tối ưu cho các lượt tìm kiếm giao dịch này là đưa cho họ một trang sản phẩm cụ thể, dễ dàng và nhanh chóng chuyển đổi. Trong đó cần bao gồm:

  • Nút CTA: Có vị trí rõ ràng và bắt mắt, cần phải nổi bật so với tất cả các phần còn lại của trang, người dùng phải biết chính xác họ nhận được gì khi click vào nút đó.
  • Thiết kế dễ nhìn: Khách truy cập sẽ hình thành định kiến của họ về một trang web chỉ trong vài cú lướt chuột. Hãy để các thông điệp của bạn tóm gọn trong vài từ, dành nhiều “đất” hơn cho các hiệu ứng – hình ảnh để chúng nói lên giá trị và lợi ích sản phẩm của bạn.
  • Mô tả sản phẩm: Khi bạn xây dựng nội dung cho một Transactional Intent, hãy tập trung vào xây dựng niềm tin từ khách hàng, tạo được cảm xúc và đơn giản hóa quá trình quyết định cho người mua.
  • Các biểu mẫu: Để các biểu mẫu tối giản nhất có thể, chỉ yêu cầu khách hàng điền những thông tin thực sự cần thiết cho việc chuyển đổi, giúp quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng.

Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 2 - Ảnh 3

Cần thiết kế giao diện bắt mắt và dễ nhìn khi tối ưu cho ý định tìm kiếm giao dịch.

Tối ưu cho Navigational Intent – Truy vấn điều hướng

Đây là loại ý định gần như bạn không cần phải tối ưu gì, vì một khi người ta đã muốn điều hướng đến trang của bạn thì họ sẽ nhập chính xác từ khóa thương hiệu vào. 

XEM THÊM: công ty thiết kế website ở hải phòng

Vậy nhưng “cẩn tắc vô áy náy”, bạn vẫn cần lưu ý một số yếu tố trên trang nếu chúng chưa được tối ưu như: tên sản phẩm và tên thương hiệu cần được đề cập trong thẻ title, meta description và trong các thẻ heading trên trang.

Tối ưu hóa Search Intent nâng cao

Nếu bạn muốn đưa quá trình tối ưu Search Intent này lên cấp độ tiếp theo, bạn cần phải có được những thông tin vô cùng chi tiết của người dùng.

 

Các kiến thức khác:

Có nên mua backlink? Mua backlink ở đâu chất lượng?

13/10/2022 690 SEO

Mua backlink là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo nguồn backlink chất lương cho website.

8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO

03/08/2022 629 SEO

Trong bài viết này, công ty HIG sẽ giới thiệu tới bạn những chỉ số KPI đo lường hiệu quả SEO quan trọng nhất nhé!

Tăng doanh thu siêu tốc từ dịch vụ viết bài cho Website

11/07/2022 686 SEO

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến một dịch vụ viết bài cho website chuyên nghiệp và uy tín.

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 873 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 603 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 708 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 510 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 2827 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 851 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 957 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1362
  • Hôm qua: 1594
  • Tuần này: 2956
  • Tuần trước: 14237
  • Tháng này: 36197
  • Tháng trước: 67345
  • Tổng lượt truy cập: 2317400
0888.876.444
zalo icon