Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 11:19:53 ngày 23/02/2021 Lượt xem 23

Mục lục

Schema là gì?

Schema hay Schema.org, Schema Markup là một đoạn html hoặc code khai báo java script được dùng cho việc đánh dấu dữ liệu có cấu trúc đặc biệt (structured data). Schema bắt đầu xuất hiện với sự cộng tác của 4 công cụ tìm kiếm nổi tiếng vào ngày nay là Google, Bing, Yandex và Yahoo.

Schema là ngôn ngữ dùng để đánh dấu dữ liệu có cấu trúc(structured data)

Schema được gắn vào website để giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận biết, chia loại và trả về kết quả tốt nhất, chuẩn xác hơn. Nếu không có Schema thì một website sẽ chỉ bao gồm các nội dung mà vẫn chưa có ngữ cảnh phù hợp.

Tác động trong SEO của Schema là gì?

Việc bổ sung cấu trúc schema vào mã HTML, như đã nói, là cách dễ dàng giúp công cụ tìm kiếm lấy nội dung và giải thích nội dung trên trang một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều cốt yếu cần lưu ý là sử dụng schema (hay bất kì định dạng cấu trúc dữ liệu nào khác) chẳng phải là một mánh “hack” seo hay chức năng thần thánh nào đấy giúp bạn lên top trong vài ngày

>>> XEM THÊM: Dịch vụ quản trị web, seo website tại hải phòng

John Mueller, trưởng bộ phân nghiên cứu và thúc đẩy các xu hướng tiếp thị của Webmaster cho rằng các công cụ hỗ trợ search hàng đầu như Google hay Bing nên thêm vào các danh sách cấu trúc Schema vào danh sách các yếu tố xếp hạng tìm kiếm site. Nhưng không phải vậy, đến vào thời điểm hiện tại, Google vẫn khẳng định rằng việc dùng cấu trúc Schema không được dùng làm tín hiệu thứ hạng.

Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo - Ảnh 1

Tuy vậy, như đã nói đến ở phần trên, việc sửa đổi và nâng cấp code với cấu trúc Schema giúp website của bạn xảy ra nổi bật hơn trong SERPs, cùng lúc đó hiển thị chi tiết về nội dung trên page, làm tăng tỉ lệ nhấp vào website, traffic là một trong những vấn đề xếp hạng được ưu tiên hàng đầu của Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác. Vì thế, có thể khẳng định rằng Schema cũng tác động cụ thể đến chiến dịch seo.

Vì sao mỗi website đều nên có Schema?

Hay theo một cách khác, lợi ích của schema là gì? Theo các tài liệu đã được công bố chính thức thì Google rất mong muốn và khuyến khích bạn sử dụng schema. Việc này giúp những con bot Google nói riêng và bộ máy công cụ tìm kiếm nói chung dễ dàng biết được thông tin của bạn giữa vô vàn các nội dung khác trên Internet:

  • Xác thực Entity (Validate Entity): Giúp công cụ tìm kiếm Google công nhận thông tin trên internet, nội dung dữ liệu trực tiếp của Google và cuối cùng là thông tin ở ngay trên site.
  • Để Google hiểu rõ nội dung. thông thường, Google sẽ phải thu thập dữ liệu trên chính thông tin site của bạn và những backlinks trỏ tới. Ở đây, với schema; chúng ta sẽ cung cấp cho Google thêm cơ sở dữ liệu thứ 3 để Google đánh giá chuẩn xác hơn.
  • Có schema sẽ giúp Google nhận xét trang ấy cao hơn,  từ đấy cũng dẫn tới các đường link out từ trang có schema có thể được Google nhận xét nhiều hơn
  • Và nhiều hơn thế nữa…

Cấu trúc của Schema trong từng loại website

Hiểu rõ Schema là gì? Nắm rõ các ích lợi mà nó đem đến cho website nhưng vận dụng Schema vào thực tiễn là điều không hề dễ dàng với những bạn chưa có kinh nghiệm. thấu hiểu chông gai ấy, ATPsoftware sẽ mách bạn bí quyết tối ưu website với Schema cực kỳ đơn giản ngay phần thông tin sau đây.

>>> THAM KHẢO THÊM THÔNG TIN: công ty thiết kế website ở hải phòng

Cấu trúc Schema với website thương mại và điện tử

Các Schema đánh dấu sản phẩm (Product) và số lượng (Offer) gồm giá và tình trạng sản phẩm. Bạn cũng nên chú ý rằng: việc đánh đánh dấu số luôn là một yếu tố không thể không  có để giá xuất hiện trong phần SERPS của anh chàng khó tính “Google”. 2 tính chất bắt buộc cần cần có trong cấu trúc Schema với website thương mại điện tử đấy là:

  • Với cấu trúc Schema Product chỉ cần có “tên”
  • Với cấu trúc Schema Offer đòi hỏi phải có “giá bán”

Cấu trúc của Schema với website của tổ chức

Cấu trúc Schema Rating Markup ngoài dùng cho website thương mại và điện tử có thể dùng cho website của tổ chức để đánh giá khi nhiều web khác có cùng thứ hạng. Đáng chú ý, bạn nên dùng cấu trúc của LocalBusiness và PostalAddress để chỉ ra chuẩn xác địa chỉ doanh nghiệp ở đâu, giờ mở – đóng cửa, thanh toán bằng những phương thức nào và nhiều nội dung đa dạng khác.

Cấu trúc Schema trong những website sự kiện

Những site tổ chức sự kiện, buổi biểu diễn nghệ thuật hay lễ hội âm nhạc có thể tận dụng các “Event” và làm ra các đoạn trích chi tiết về sự kiện hoàn hảo nhất. trong đó, bạn còn có thể quảng bá cho các sự kiện được tổ chức qua sơ đồ tài liệu của Google.

Các kiến thức khác:

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

01/03/2021 26 SEO

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào năm 2021 hay chưa? Dưới đây là 3 lưu ý cần ghi nhớ. 

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 2

20/02/2021 12 SEO

Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu 10 sai lầm phổ biến khi làm SEO và những tips để phòng tránh nhé!

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 1

20/02/2021 55 SEO

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà trong quá trình làm seo bạn có thể gặp phải dẫn đến tình trạng từ khóa không lên TOP.

Cấu trúc Silo là gì?

17/02/2021 51 SEO

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

06/02/2021 65 SEO

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính.

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 2

03/02/2021 73 SEO

Bạn đã tìm hiểu qua 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO hay là công cụ viết bài chuẩn SEO? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 1

03/02/2021 93 SEO

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo tốt nhất dành cho bạn. 

Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 2

28/01/2021 84 SEO

Search Intent là phương pháp cải tiến Content SEO mới nhất 2021
Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 1

28/01/2021 97 SEO

Search Intent hay còn gọi là User Intent (hoặc Keyword Intent) là mục tiêu cuối cùng của người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 144
  • Hôm qua: 930
  • Tuần này: 4449
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 2758
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 913888
0888.876.444
zalo icon