5 cách tạo lòng tin nơi khách hàng trong thương mại điện tử

Đăng lúc 09:09:00 ngày 25/01/2018 | Lượt xem 1430

1. Chính sách dùng thử

Một khách hàng nhìn trên website của bạn và thấy 1 thông báo cho phép dùng thử thì ngoài việc tò mò sẽ khiến những hoài nghi về chất lượng sản phẩm biến mất. Thay vì câu hỏi “Không biết sử dụng chúng có tiện lợi và hữu ích không?”, khách hàng sẽ có suy nghĩ “Chắc sản phẩm phải rất tốt thì người bán mới sẵn sàng cho khách hàng dùng thử để kiểm định chất lượng”.

Nhiều khi do tính cấp bách của việc mua sản phẩm, việc bạn cho khách hàng dùng thử sản phẩm sẽ khiến họ tin tưởng mà bỏ qua giai đoạn này. Hoặc nếu có dùng thử nhưng chắc chắn trong họ cũng đã có những ấn tượng tốt vào sản phẩm của bạn rồi.

Bước đầu thuyết phục đã thành công, việc còn lại là bảo toàn và gia tăng niềm tin của khách hàng bằng chính những dịch vụ chăm sóc tốt nhất của bạn.

2. Trưng bày giải thưởng, chứng nhận chất lượng (nếu có)

Sản phẩm, dịch vụ của bạn đã có những thành công nhất định thông qua những chứng nhận hoặc giải thưởng. Vậy bạn hãy trưng bày chúng lên website sao cho khách hàng dễ nhìn thấy nhất. Nó có thể từ các tổ chức, cơ quan chức năng hoặc chính những người tiêu dùng bình chọn.

>>>Xem thêm:  YẾU TỐ TẠO NÊN TÍNH HIỆU QUẢ CỦA WEBSITE ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG

Đặc biệt trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp, một bằng xác nhận của cơ quan có thẩm quyền có thể thay thế cho hàng ngàn lời giới thiệu suông dạng như “Sản phẩm của tôi tốt lắm”.

3. Cho phép đổi trả hàng trong thời gian dài hơn đối thủ cạnh tranh

Cho phép đổi trả hàng là một thông điệp giúp bạn khẳng định “Sản phẩm của tôi thực sự tốt”. Thời gian đổi trả càng lâu dài thì khách hàng càng có sự tin tưởng đối với sản phẩm của bạn hơn. Một hình thức gần đây được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng tính cạnh tranh đó là cam kết hoàn trả tiền nếu sản phẩm không đúng như mô tả hoặc xảy ra lỗi từ bên sản xuất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng chính sách đổi trả hàng dễ dàng chứ không nên dễ dãi. Giaytot.com đã có được doanh thu đáng kể khi cho phép khách hàng đổi hoặc trả lại sản phẩm trong vòng 365 ngày nhưng với điều kiện sản phẩm vẫn còn mới nguyên, chưa được sử dụng và kèm theo hóa đơn mua hàng.

Mọi thông tin về điều kiện đổi trả hàng cần thiết phải được công khai rõ ràng để tránh những rắc rối có thể xảy ra sau này.

4. Kéo dài thời gian bảo hành là cách tạo lòng tin nơi khách hàng hiệu quả

Một trong những chính sách giúp SAMSUNG đã từng bán được nhiều các dòng sản phẩm TV công nghệ DNIe cao cấp 25-29 inch đó là tăng gấp rưỡi thời gian bảo hành so với đối thủ. Thay vì để thời gian 24 tháng, hãng đã đưa ra cho khách hàng mức bảo hành 36 tháng kể từ ngày mua.

Đây được coi là một trong những động thái khẳng định cam kết của SAMSUNG trong việc liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm để khách hàng yên tâm về sản phẩm trên mọi phương diện như: hình ảnh, độ bền, màu sắc, âm thanh và dịch vụ sau bán hàng.

Ngoài thời gian bảo hành theo quy định của hãng, một số website bán đồ công nghệ, điện tử đều không ngần ngại đưa thêm dịch vụ “tự bảo hành”. Nhiều khách hàng chia sẻ rằng “Mặc dù giá sản phẩm có cao hơn các cửa hàng khác nhưng chính sách bảo hành ở đây làm cho mình yên tâm nên đã quyết định tin tưởng và đặt hàng”.

Là 1 người kinh doanh khôn ngoan, bạn hãy chứng tỏ cho khách hàng thấy rõ sự tự tin của bạn đối với sản phẩm mà bạn cung cấp như thế nào. Họ sẽ cảm nhận được sự cam kết chất lượng từ bạn và tin tưởng đưa ra quyết định mua hàng.

5. Đưa lên website phản hồi của khách hàng

10 lời quảng cáo của bạn mới có sức nặng tương đương với 1 lời bình luận từ khách hàng. Để giải đáp những băn khoăn ban đầu về chất lượng và mức độ uy tín của bạn, hãy cho họ thấy được các ý kiến phản hồi từ những khách hàng đã từng sử dụng bằng cách cập nhật chúng trên website của bạn.

Nó có thể thay thế bạn thuyết phục niềm tin của khách hàng bởi mỗi một ý kiến phản hồi được tính là một điểm cộng cho uy tín, chất lượng sản phẩm của bạn.

Một website chiếm lĩnh được niềm tin tưởng tuyệt đối của khách hàng sẽ là website thành công. Bạn hãy tự mình đóng vai khách hàng và nghĩ xem mình cần gì ở một website hoặc đối với từng yếu tố như thế có đáng để mình tin tưởng hay không. Từ đó sẽ có những điều chỉnh nhằm tối ưu hóa website giúp bạn xây dựng hệ thống bán hàng hiệu quả hơn.