Tầm quan trọng của title trong thiết kế web chuẩn SEO

Đăng lúc 08:45:00 ngày 08/07/2017 | Lượt xem 1084

Hiểu một cách đơn giản, title là tiêu đề của website. Bất cứ thiết kế website nào cũng được đặt title, và không khó để xem title của website. Với thao tác nhấp chuột phải, chọn “Xem nguồn trang - đối với Chrome hay nhấp chuột phải, chọn “Xem mã nguồn trang - đối với Firefox” là bạn có thể xem mã nguồn của trang. Và title được coi tối quan trọng với một trang web chuẩn SEO.

Tương tự như những bài viết trên website đều phải đặt title, website cũng phải được đặt title. Bởi thứ đập vào mắt người xem đầu tiên và tạo ấn tượng sâu sắc nhất cho họ chính là title. Nếu title hay, hấp dẫn sẽ thu hút và kích thích người xem nhấp chuột vào bài viết để đọc. Đồng thời, thông qua title, người xem có thể nắm bắt được nội dung khái quát, sơ lược mà bài viết đề cập.

Và trong chiến lược SEO, title chính là một trong những tiêu chí để công cụ tìm kiếm dựa vào đó và đưa ra thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Để được công cụ tìm kiếm quan tâm và đánh giá cao, các đơn vị thiết kế web buộc phải đảm bảo các yếu tố sau khi đặt title cho website:

- Title phù hợp với URL.

- Title liên quan mật thiết với nội dung bài viết. Tuyệt đối không “treo đầu dê bán thịt chó”, nghĩa là đặt title thật hấp dẫn, thật ấn tượng nhưng đi vào bài viết là những thông tin không liên quan, lạc lõng với tilte. 

- Tilte có độ dài hợp lý, không vượt quá 70 ký tự. Title càng ngắn gọn, càng súc tích thì càng để lại ấn tượng cho người xem. Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm chỉ có thể hiển thị tối đa 70 ký tự trong title trên kết quả tìm kiếm, nếu dài hơn, công cụ tìm kiếm sẽ tự động lược bỏ. 

- Title nhất thiết phải chứa từ khóa hoặc cụm từ khóa đang được SEO trong bài viết để nâng cao khả năng tìm kiếm của Google