Vấn đề cần lưu ý trong việc phát triển website cho doanh nghiệp

Đăng lúc 11:56:45 ngày 25/06/2018 | Lượt xem 1309

Mục đích của việc có website là gì? Suy cho cũng thì các doanh nghiệp tạo website cho mình nhằm mục đích giới thiệu và gia tăng thương hiệu cũng như tăng doanh thu. Nhiều website đang phát huy rất tốt nghiệm vụ của nó, nhưng nhiều công ty sử dụng và phát triển website chưa phù hợp khiến cho việc có website trở lên vô nghĩa hoặc không tận dụng hết khả năng của nó. 

Sai lầm của rất nhiều người là chỉ cần tạo một website chuẩn, đẹp là đủ mà không quan tâm việc phát triển website. Điều đó khiến khách vào thăm web của bạn cảm thấy như web đã không còn hoạt động, thông tin đã bị lỗi thời. Giá sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm chênh lệch nhiều... Khiến họ cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp. Do vậy hôm nay công ty thiết kế web tại Hải Phòng xin đưa ra những tư vấn giúp cho doanh nghiệp có thể tự phát triển website của mình.

Đội ngũ quản trị web

Việc quản trị web bây giờ không chỉ là cập nhật thông tin lên trang web, mà nó nên bao gồm cả SEO tổng thể góp phần tăng thứ hạng website. Do vậy để làm tốt được công việc quản trị và phát triển website này, mỗi doanh nghiệp cần có một đội ngũ làm công tác này. Họ là những người có khả năng biên tập bài, cũng như có những kiến thức về SEO, marketing... 

Nội dung trên website

Những nội dung được biên tập trên web ngoài thông tin công ty, sản phẩm dịch vụ thì cần có những thông tin mang tính chất tư vấn, giải đáp... Theo thông kê của google thì những trang web có thông tin hữu ích thường có tỉ lệ ghé thăm cao hơn những trang web bán hàng. Tại sao vậy? Bởi nhu cầu thông tin của con người thường rất cao. Những trang web chứa thông tin hữu ích có thể "lôi kéo" khách hàng ghé thăm. Qua những thông tin hữu ích đó cần được lồng ghép một cách khéo léo về thông tin sản phẩm dịch vụ bên doanh nghiệp mình cung cấp vào. Từ đó họ sẽ thấy được sự uy tín cũng như cần thiết sử đụng sản phẩm, dịch vụ của ta. Nội dung có thể ở nhiều dạng như hình ảnh, âm thanh, video, văn bản... đáp ứng đầy đủ và đa dạng nhu cầu của khách tham quan web

  • Để đáp ứng được những yêu cầu trên. Nếu doanh nghiệp của bạn không có nhân lực về mảng này cũng như việc tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tham khảo thông tin tại đây để giải quyết được vấn đề này,

Tương tác với khách ghé thăm trang web

Khách đến với trang web của bạn có thể là những người đã biết qua về công việc kinh doanh của bạn, một số người thì không. Vì vậy việc tương tác với họ để giải đáp kịp thời những thắc mắc liên quan của họ là một điều vô cùng quan trọng. Họ sẽ có cảm giác mình được chào đón và như kiểu đến mùa ở một nơi ngoài đời thực có nhân viên đứng ra tư vấn. Để làm được điều này, mỗi website cần có tính năng chát trực tiếp, tại đây người dùng không cần tạo tài khoản, chỉ cần đưa ra thắc mắc vào ô chát là có thể tương tác trực tiếp với tư vấn viên rồi. 

tích hợp hộp thoại chát để tư vấn kịp thời cho khách

Ngoài ra để góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn, trang web có thể thêm những nội dung như kiểu những khảo sát nhỏ hỏi về mức độ hài lòng của khách hàng cũng như nhận được những ý kiến góp ý của chính khách hàng. Một lưu ý nhỏ cho việc này là hãy ưu tiên những lựa chọn thay vì bắt khách hàng phải trực tiếp gõ thông tin vào.

Tận dụng tốt những cái "free"

Có rất nhiều cái free mà bạn có thể tận dụng góp phần quảng bá website cũng như doanh nghiếp của mình. Có thể kể đến như mạng xã hội. Song hành theo quản trị website thì còn có cả quản trị fanpage, các loại hình quảng cáo qua Internet... Việc chia sẻ rộng rãi tới nhiều cộng đồng không rảo cản bởi khoảng cách địa lý và tốc độ là một điều cực kỳ hữu ích mà Internet mang lại cho chúng ta. Vì vậy các bạn cũng đừng bỏ qua công cụ hữu ích và miễn phí này nhé. Hãy tận dụng nó một cách thông tin và khéo léo để mang lại được kết quả tốt nhất

Cung cấp những cái "free"

Có nhiều người thích những cái đại loại như "free". Đánh vào tâm lý đó, tại sao bạn không tạo ra một cái gì đó free có liên quan đến lĩnh vực của bạn trên chính trang web bạn quản lý. Vừa tăng lượng khách ghé thăm lai tạo được uy tín tới khách hàng. Và một ngày đẹp trời không xa, họ lại trở thành khách hàng chính thức của bạn thì sao? Cái free hiện hữu nhất đó chính là thông tin mà bạn cung cấp đúng không. Thông tin càng có ích càng thu hút được sự quan tâm của mọi người. Và nhiều cái free khác còn tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp

Hợp tác hỗ trợ

Trong bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng vậy. Việc hợp tác cùng nhau phát triển chính là chìa khóa để tiến xa hơn. Ngoài việc hợp tác trên con đường kinh doanh thì việc hỗ trợ nhau trong việc quảng bá thương hiệu là điều cực kỳ cần thiết. Việc hợp tác trong có thể là trao đổi quảng cáo, hoặc quảng cáo trên bản tin với các doanh nghiệp có thể liên kết là một ý kiến hay để bạn giành được những khách hàng mới.

Bảo mật và backup dữ liệu

Việc bảo mật thông tin là một điều vô cùng quan trọng đối với mỗi ngành nghề cũng như đối với website. Bạn cứ tưởng tượng những thông tin về khách hàng, thông tin về cuộc giao dịch, đặt hàng... bị lộ ra ngoài đặc biệt là những thông tin này rơi vào tay đối thủ cạnh tranh thì sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Và đặc biệt cúng ta có thể bị mất đi khách hàng vì để lộ thông tin. Vì vậy việc bảo mật thông tin lên là vấn đề cần được quan tâm. Ngoài ra việc backup, sao lưu dữ liệu cũng là điều vô cùng cần thiết. Điều này đảm bảo tránh được những sai sót cũng như sự cố ngoài ý muốn.

Tạm kết

Trên đây là những tư vấn, lưu ý về vấn đề cần lưu tâm của doanh nghiệp về việc phát triển website để nó có thể quay lại giúp ích cho việc kinh doanh của mỗi chúng ta. Nếu quý khách có thắc mắc thêm thì đừng ngần ngại liên hệ để được tư vấn trực tiếp nhé.