Google Adwords và 10 điều có thể bạn chưa biết (p1)

Đăng lúc 08:52:22 ngày 09/08/2018 | Lượt xem 1447

Khi có 1 website, thương hiệu để kinh doanh, bạn luôn muốn càng nhiều người biết về nó càng tốt. Một giải pháp được rất nhiều người sử dụng đó là quảng cáo trên google- công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh. Bạn đã có những hiểu biết gì về google adwords? Cùng chúng tôi điểm qua một số vấn đề liên quan đến quảng cáo google nhé.

Adwords dựa trên nguyên tắc đấu giá của Google

Google AdWords là cách dễ nhất và nhanh nhất để bạn có mặt trên Google và các website liên kết với Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Đây được xem là hình thức quảng cáo, và tìm hiếm khách hàng theo HIỆU QUẢ. Bởi vì bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó thực sự nhấp chuột vào quảng cáo.

Cách tính giá : theo phương thức giá dựa trên Click (CPC hay PPC) : người bán xác định giá, người mua trả giá mà nó theo phương thức đấu giá: cho trực tiếp những người mua đấu giá với nhau để quảng cáo của họ được xuất hiện.

  • Quảng cáo facebook cũng là một hình thức quảng cáo thông minh và tiếp cận được nhiều người. Tham khảo thêm về dịch vụ này tại đây

Giá đấu cao nhất không đồng nghĩa với vị trí top 1 trên kết quả tìm kiếm

Người trả giá đấu cao nhất không có nghĩa là quảng cáo của họ sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm, mà vị trí quảng cáo còn phụ thuộc rất lớn vào “Điểm chất lượng” của quảng cáo. Bởi vị trí quảng cáo trên google được xác định bởi công thức :

Adrank = Giá đấu tối đa (maxCPC) x Điểm chất lượng

Quảng cáo có thể hiển thị dưới nhiều hình thức, vị trí

Khi nhắc tới quảng cáo google- google adwords, tại Việt Nam hầu như mọi người đều hiểu là quảng cáo trên trang tìm kiếm google với hình thức quảng cáo là các dòng text. Thực tế không phải vậy! Quảng cáo có thể là video, hình ảnh, âm thanh… xuất hiện tại:

Hệ thống tìm kiếm được nhúng trên website của các doanh nghiệp: Google cho phép các doanh nghiệp sử dụng miễn phí công cụ tìm kiếm của google để nhúng trên website của chính họ, chẳng hạn như mobifone.com.vn, novaads.com

Hệ thống các trang website khác của Google, điển hình: youtube, Gmail,…

Hệ thống mạng hiển thị (google display network – GDN) bao gồm các website trên khắp thế đăng ký làm nhà xuất bản quảng cáo trong hệ thống google adsense như: facebook … Ở Việt Nam: vnexpress.net, vtc.com.vn, docbao.com.vn,….

 Ai cũng có thể mở tài khoản adwords để quảng cáo

Chỉ cần có khả năng thanh toán quốc tế, mọi tổ chức, cá nhân đều có thuể tự mở tài khoản để quảng cáo trên hệ thống của Google. Tuy nhiên, do hệ thống quảng cáo của Google có thể nói là quá thông minh nên cũng khiến việc thiết lập và điều chỉnh tối ưu quảng cáo đòi hỏi người triển khai phải am hiểu các kiến thức phức tạp của quảng cáo google.

Quảng cáo có điểm chất lượng quảng cáo thấp sẽ không được hiển thị trên kết quả tìm kiếm

Google luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng lên hàng đầu. Chính vì thế, dù bạn có trả giá cao đến mức nào đi nữa, nhưng nội dung quảng cáo của bạn không đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng (đồng nghĩa Điểm chất lượng quảng cáo thấp), Google cũng sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn. Do vậy công việc quảng cáo thành công hay không, còn phụ thuộc rất nhiều vào những nội dung mà bạn biên soạn cho quảng cáo có chất lượng hay không. Do đó bạn nên chọn những nhà cung cấp dịch vụ này có nhiều kinh nghiệm, uy tín.

Trên đây mới chỉ là một nửa nội dung mà chúng tôi muốn truyền đạt cho bạn về vấn đề google adwords. Bạn thấy chúng thế nào? Có hữu ích với bạn không? Đừng quên theo dõi thietkeweb.haiphong.vn để tiếp tục cập nhật phần 2 của bài viết này và những kiến thức hữu ích khác nhé.