Tiếp tục chuyên mục về " Google Adwords và 10 điều có thể bạn chưa biết ", hôm nay thiết kế web tại Hải Phòng xin chia sẻ đến các bạn phần tiếp theo của vấn đề này. Cùng tìm hiểu tiếp thôi.
Giá quảng cáo Google được tính theo phương thức CPC.
Điều này có nghĩa là chỉ khi nào người tìm kiếm click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả tiền. Cho dù bạn xuất hiện bao nhiêu lần, nhưng người tìm kiếm không click vào quảng cáo thì bạn cũng không phải trả tiền. Và quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google chỉ được định giá bằng một phương thức duy nhất là tính giá theo click.
Quảng cáo Google có thể được tính cả theo CPC hoặc CPM tùy chọn.
Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn có thể chọn phương thức tính giá phù hợp:
- Nếu mục đích là quảng bá thương hiệu (branding) thì bạn nên chọn phương thức CPM.
- Nếu mục đích là thu hút trực tiếp truy cập vào website để khách hàng thực hiện một hành động nào đó cụ thể trên website thì bạn nên chọn cách tính giá theo CPC.
Giá thực tế nhà quảng cáo phải trả không phải là giá họ đấu
Trên hệ thống quảng cáo của Google, bạn sẵn sàng trả giá đấu là x, nhưng giá bạn thực tế phải trả luôn thấp hơn giá x. Nó được xác định bởi công thức:
Giá thực trả = ((giá của nhà quảng cáo ở vị trí ngay dưới vị trí của bạn x Điểm chất lượng quảng cáo của họ)/ Điểm chất lượng quảng cáo của bạn) + 1 cent.
Google quan niệm rằng, bạn chỉ cần phải trả cao hơn 1 cent so với giá quảng cáo của nhà quảng cáo vị trí ngay dưới bạn 1cent là đủ, không cần phải cho họ mức giá đấu cao nhất mà bạn sẵn sàng trả. Điều này lý giải vì sao khi bạn làm với các đối tác của Google, khi tối ưu quảng cáo tốt, bao giờ họ cũng chạy cho bạn được một lượng click nhiều hơn so với lượng click cam kết theo hợp đồng ban đầu.
Quảng cáo banner, video được phân phối dựa theo ngữ cảnh nội dung khách hàng đang xem.
Quảng cáo trên hệ thống mạng tìm kiếm chỉ hiển thị khi có sự phù hợp giữa từ khóa của người tìm kiếm với từ khóa nhà quảng cáo đã chọn. Còn quảng cáo trên mạng hiển thị lại dựa trên khái niệm: quảng cáo theo ngữ cảnh (contextual advertising).
Điều này có nghĩa: quảng cáo chỉ hiển thị trên các page web người dùng đang xem khi nội dung của page web đó phù hợp với nội dung nhắm chọn của quảng cáo. Việc này giúp nhà quảng cáo chọn lựa được đúng khách hàng đang quan tâm mặt hàng/ sản phẩm họ bán, và giúp người xem web không bị làm phiền bởi những nội dung họ không quan tâm.
Đối tượng khách hàng có thể thấy quảng cáo thường là khách hàng tiềm năng
Google là bộ máy tìm kiếm thông minh, do vậy việc quảng cáo của bạn không phải ai cũng có thể nhìn thấy, mà chỉ những người có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn mới có thể nhìn thấy. Cơ chế là google có khả năng khoanh vùng khách hàng, độ tuổi, sở thích, vấn đề mà họ quan tâm, tìm kiếm… Nhờ khả năng khoanh vùng, nhắm chọn người xem quảng cáo là những đối tượng khách hàng tiềm năng gần với khả năng mua nhất, Google Adwords được đánh giá là kênh quảng cáo trực tuyến cho tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu cao nhất hiện nay. tq sẻ cuó hữu ích không? Đừng quên theo dõi chúng tôi trên facebook và website để liên tục cập nhật những thông tin hữu ích nhé.
Liên kết mạng xã hội