Đăng lúc 12:51:47 ngày 26/07/2018 | Lượt xem 1259
Mới đây Facebook đã cho phép người dùng iOS và Android chụp ảnh 360 bằng ứng dụng Panorama và đăng tải ảnh xoay 360 lên Facebook, đồng thời cho phép xem ảnh với tương tác 3D cho cảm giác như đang đứng trước khung cảnh thực sự.
Ngay lập tức, phong trào up ảnh 360 độ lên Facebook đã được lan tỏa và nếu bạn không biết cách làm sao để upload ảnh thì dưới đây là cách thực hiện.
Để đăng tải được ảnh như vậy, bạn cần:
Ngoài ra các bạn có thể sử dụng camera chuyên dụng 360 hay dùng Máy Ảnh DSLR + Lens Fisheye / App Ghép Ảnh 360, nhưng không phải bạn nào cũng có thể đầu tư những thứ này nên mình sẽ không nói về nó nhé
Đầu tiên, mình sẽ hướng dẫn sử dụng ứng dụng Panorama để chụp ảnh 360 và up ảnh lên facebook trước, mình chọn ứng dụng Panorama đầu tiên là vì ứng dụng này phù hợp với nhiều máy không hỗ trợ “con quay hồi chuyển” như của máy mình, và facebook chưa hỗ trợ up ảnh xoay 360.
Các bạn tải ứng dụng Panorama ở đây nhé:
Sau khi cài đặt, bạn khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ được đưa qua màn hình giới thiệu, sau khi xem xong nhấn GET STARTED để bắt đầu. Bạn có thể chọn đăng nhập bằng gmail hoặc tài khoản Facebook, ở đây các bạn chọn đăng nhập bằng Facebook luôn cho mình, như thế các bạn sẽ đồng bộ với Facebook luôn, tránh làm lại 1 lần nữa khi đăng nhập bằng gmail.
Màn hình khởi động:
Màn hình đăng nhập:
Để có thể chụp ảnh 360, các bạn kích vào dấu (+) ở phía dưới bên tay phải:
Các bạn chọn camera và màn hình tiếp theo:
Ở màn hình này các bạn chú ý những phần sau đây:
Khi click vào dấu 3 chấm dọc ở trên cùng bên trái:
Dấu hỏi chấm ở trên cùng bên tay trái: Nó là phần hướng dẫn bạn cách chụp ảnh.
Phần chữ R (hoặc M hoặc S) ở dưới cùng bên tay phải: có 3 chế độ:
Để rõ hơn, mỗi lần chọn 1 chế độ các bạn nhấn vào dấu hỏi (?) để xem hướng dẫn về chế độ đó.
Sau khi chụp xong bạn có thể xem lại ảnh 360 trước khi lưu (ảnh sẽ tự động lưu vào thẻ nhớ theo dạng ảnh thẳng, bạn chỉ có thể xem được ảnh xoay 360 bằng ứng dụng này).
Bạn lựa chọn tùy chọn hiệu ứng hoặc không, sau đó nhấn nút save để lưu và up ảnh lên facebook và mạng xã hội của Panorama.
Màn hình tiếp theo, bạn nhập tiêu đề ảnh 360 trong ô Add Title, chọn địa điểm bạn muốn, tích vào share on Facebook, Twitter hay Tumblr, nếu bạn muốn để ảnh chỉ ở chế độ 2D thì các bạn chọn ô 2D.
Chúc các bạn thành công.
Tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn sử dụng ứng dụng Google Street View để chụp ảnh và up ảnh 360, đầu tiên, các bạn tải ứng dụng ở đây:
Khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ được đưa qua một số giới thiệu, cứ bỏ qua hết. Bây giờ bên trong ứng dụng chính, chú ý ở góc phải màn hình sẽ có một biểu tượng dấu “+”, bạn nhấn vào và chọn Camera để chụp ảnh.
Bây giờ bạn sẽ được đưa đến màn hình chụp ảnh. Bạn hãy di chuyển sao cho vòng tròn trắng đi vào điểm màu vàng, khi di chuyển tới đó ảnh sẽ tự được chụp lại.
Bạn tiếp tục di chuyển camera lên các vị trí khác xung quanh cho đến khi bức ảnh của mình đạt được độ bao phủ mong muốn, nếu được bạn hãy chịu khó di chuyển càng rộng càng tốt để kết quả của chúng ta là bức ảnh 3D thực thụ. Dưới đây là ảnh mình đã “chịu khó” xoay tay đấy.
Sau khi có được bức ảnh như mong muốn, bạn hãy nhấn dấu check ở dưới màn hình. Quá trình tạo ảnh sẽ diễn ra, bạn hãy chờ đến khi ảnh xử lý xong nhé.
Bây giờ việc còn lại là mở ứng dụng Facebook. Chọn nút upload ảnh, và bạn hãy chú ý xem bức ảnh của mình có dấu hiệu “địa cầu” hay không, nếu có nghĩa là ảnh của bạn hoàn toàn phù hợp, còn nếu không nghĩa là ảnh bạn chưa phù hợp hoặc Facebook chưa cập nhật tính năng này cho bạn, trong trường hợp đó thì chờ đợi là hạnh phúc.
Các kiến thức khác:
11/08/2018 606 Kiến thức công nghệ
Tiếp tục chuyên mục về " Google Adwords và 10 điều có thể bạn chưa biết ", hôm nay thiết kế web tại Hải Phòng xin chia sẻ đến các bạn phần tiếp theo của vấn đề này. Cùng tìm hiểu tiếp thôi.
09/08/2018 684 Kiến thức công nghệ
Quảng cáo trên google- công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh. Bạn đã có những hiểu biết gì về google adwords? Cùng chúng tôi điểm qua một số vấn đề liên quan đến quảng cáo google nhé.
20/07/2018 1507 Kiến thức công nghệ
Logo có tác dụng nhận dạng thương hiệu, khách hàng sẽ dễ nhớ và đễ nhận dạng ra thương hiệu của bạn. Một logo như thế nào là tốt? Cùng chúng tôi tìm hiểu 6 yếu tố tạo lên một logo đẹp nhé.
04/07/2018 671 Kiến thức công nghệ
hôm nay thiết kế website tại Hải Phòng xin mách bạn cách tăng tốc độ tải file gấp 3 lần cho người dùng chorme. Với cách này bạn có chể chỉ phải đợi một khoảng thời gian bằng khoảng 1/3 thời gian đợi thông thường. Cùng tìm hiểu tính năng hữu ích này nhé:
25/06/2018 557 Kiến thức công nghệ
Sai lầm của rất nhiều người là chỉ cần tạo một website chuẩn, đẹp là đủ mà không quan tâm việc phát triển website. Điều đó khiến khách vào thăm web của bạn cảm thấy như web đã không còn hoạt động, thông tin đã bị lỗi thời. Do vậy cần có biện pháp phát triển website kịp thời và thông minh.
18/06/2018 518 Kiến thức công nghệ
Thông thường chúng ta thường bắt gặp những email như kiểu: abc@gmail.vn, aba@yahoo.com... Nhưng đôi khi bạn lại bắt gặp những email có đuôi đằng sau kí tự @ đặc biệt khác như: abc@thietkeweb.vn... Những email ấy thực chất là những email riêng theo tên miền. Vậy lợi ích và bản chất của tạo email riêng theo tên miền có những ích lợi gì không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
12/09/2017 1503 Kiến thức công nghệ
Máy tính có rất nhiều độ phân giải khác nhau, và càng ngày càng được nâng cao. Nhưng hiện tại thì độ phân giải nào mới chiếm được số đông người dùng sử dụng?
25/12/2013 2463 Kiến thức công nghệ
Chính phủ ra Nghị định 72 về quản lý internet; lùm xùm chuyện các ông lớn viễn thông tăng giá cước 3G một cách bất thường; đồng loạt các doanh nghiệp bị tước giấy phép viễn thông; những nhùng nhằng về vấn đề bản quyền nhạc số.. là những sự kiện CNTT-VT nổi bật nhất trong năm 2013.
Liên kết mạng xã hội