Hướng dẫn chụp ảnh 360 độ và đăng tải lên Facebook với định dạng 3D

Đăng lúc 12:51:47 ngày 26/07/2018 Lượt xem 3210 Cỡ chữ

Mục lục

Mới đây Facebook đã cho phép người dùng iOS và Android chụp ảnh 360 bằng ứng dụng Panorama và đăng tải ảnh xoay 360 lên Facebook, đồng thời cho phép xem ảnh với tương tác 3D cho cảm giác như đang đứng trước khung cảnh thực sự.

Ngay lập tức, phong trào up ảnh 360 độ lên Facebook đã được lan tỏa và nếu bạn không biết cách làm sao để upload ảnh thì dưới đây là cách thực hiện.

Để đăng tải được ảnh như vậy, bạn cần:

  • Ứng dụng chụp ảnh hỗ trợ Panorama: Hiện nay hầu như điện thoại nào cũng hỗ trợ chế độ Pano cả, chế độ này còn được biết đến là chụp toàn cảnh.
  • Ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh 360 độ như: Google Street View hay các ứng dụng có chế độ địa cầu Photosphere.

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng camera chuyên dụng 360 hay dùng Máy Ảnh DSLR + Lens Fisheye / App Ghép Ảnh 360, nhưng không phải bạn nào cũng có thể đầu tư những thứ này nên mình sẽ không nói về nó nhé 

Đầu tiên, mình sẽ hướng dẫn sử dụng ứng dụng Panorama để chụp ảnh 360 và up ảnh lên facebook trước, mình chọn ứng dụng Panorama đầu tiên là vì ứng dụng này phù hợp với nhiều máy không hỗ trợ “con quay hồi chuyển” như của máy mình, và facebook chưa hỗ trợ up ảnh xoay 360.

Các bạn tải ứng dụng Panorama ở đây nhé:

IOS

Android

Sau khi cài đặt, bạn khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ được đưa qua màn hình giới thiệu, sau khi xem xong nhấn GET STARTED để bắt đầu. Bạn có thể chọn đăng nhập bằng gmail hoặc tài khoản Facebook, ở đây các bạn chọn đăng nhập bằng Facebook luôn cho mình, như thế các bạn sẽ đồng bộ với Facebook luôn, tránh làm lại 1 lần nữa khi đăng nhập bằng gmail.

Màn hình khởi động:

Màn hình đăng nhập:

Để có thể chụp ảnh 360, các bạn kích vào dấu (+) ở phía dưới bên tay phải:

Các bạn chọn camera và màn hình tiếp theo:

Ở màn hình này các bạn chú ý những phần sau đây:

Khi click vào dấu 3 chấm dọc ở trên cùng bên trái:

  • Exposure: có 2 chế độ là unlocked và locked, 2 chế độ này giúp bạn khóa hoặc không khóa hình ảnh khi di chuyển.
  • Flash: Có chế độ Off và On, giúp bạn mở đèn flash khi di chuyển điện thoại vòng quanh hoặc tắt nó.

Dấu hỏi chấm ở trên cùng bên tay trái: Nó là phần hướng dẫn bạn cách chụp ảnh.

Phần chữ R (hoặc M hoặc S) ở dưới cùng bên tay phải: có 3 chế độ:

  • R (Realtime): Chụp ảnh 360 theo phương ngang từ trái qua phải hình ảnh, bạn di chuyển sao cho mỗi lần hình ảnh tiếp theo dừng đúng dấu tròn như ảnh dưới.
  • M (Manual): Bạn chụp ảnh 360 theo phương ngang từ trái qua phải, và mỗi lần bạn phải chụp ghép ảnh tiếp theo sao cho khớp .
  • S (Standard): Bạn chụp ảnh 360 bằng cách lắc điện thoại từ trên xuống và dưới lên, sau đó nghiên sang hai bên, rồi cuối cùng là xoay trái phải.

Để rõ hơn, mỗi lần chọn 1 chế độ các bạn nhấn vào dấu hỏi (?) để xem hướng dẫn về chế độ đó.

Sau khi chụp xong bạn có thể xem lại ảnh 360 trước khi lưu (ảnh sẽ tự động lưu vào thẻ nhớ theo dạng ảnh thẳng, bạn chỉ có thể xem được ảnh xoay 360 bằng ứng dụng này).

Bạn lựa chọn tùy chọn hiệu ứng hoặc không, sau đó nhấn nút save để lưu và up ảnh lên facebook và mạng xã hội của Panorama.

Màn hình tiếp theo, bạn nhập tiêu đề ảnh 360 trong ô Add Title, chọn địa điểm bạn muốn, tích vào share on Facebook, Twitter hay Tumblr, nếu bạn muốn để ảnh chỉ ở chế độ 2D thì các bạn chọn ô 2D.

Chúc các bạn thành công.

Tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn sử dụng ứng dụng Google Street View để chụp ảnh và up ảnh 360, đầu tiên, các bạn tải ứng dụng ở đây:

IOS
Android

Khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ được đưa qua một số giới thiệu, cứ bỏ qua hết. Bây giờ bên trong ứng dụng chính, chú ý ở góc phải màn hình sẽ có một biểu tượng dấu “+”, bạn nhấn vào và chọn Camera để chụp ảnh.


Bây giờ bạn sẽ được đưa đến màn hình chụp ảnh. Bạn hãy di chuyển sao cho vòng tròn trắng đi vào điểm màu vàng, khi di chuyển tới đó ảnh sẽ tự được chụp lại.


Bạn tiếp tục di chuyển camera lên các vị trí khác xung quanh cho đến khi bức ảnh của mình đạt được độ bao phủ mong muốn, nếu được bạn hãy chịu khó di chuyển càng rộng càng tốt để kết quả của chúng ta là bức ảnh 3D thực thụ. Dưới đây là ảnh mình đã “chịu khó” xoay tay đấy.


Sau khi có được bức ảnh như mong muốn, bạn hãy nhấn dấu check ở dưới màn hình. Quá trình tạo ảnh sẽ diễn ra, bạn hãy chờ đến khi ảnh xử lý xong nhé.


Bây giờ việc còn lại là mở ứng dụng Facebook. Chọn nút upload ảnh, và bạn hãy chú ý xem bức ảnh của mình có dấu hiệu “địa cầu” hay không, nếu có nghĩa là ảnh của bạn hoàn toàn phù hợp, còn nếu không nghĩa là ảnh bạn chưa phù hợp hoặc Facebook chưa cập nhật tính năng này cho bạn, trong trường hợp đó thì chờ đợi là hạnh phúc.

 

Các kiến thức khác:

Hướng dẫn đăng ký ChatGPT tạo tài khoản ChatGPT

06/02/2023 1216 Kiến thức công nghệ

Gần đây ChatGPT hiện đang rất hot trên thị trường thu hút được rất nhiều người dùng tìm kiếm trải nghiệm. Nhưng hiện tại thì ChatGPT chưa hỗ trợ đăng ký tại Việt Nam nên các thao tác sẽ phức tạp hơn một chút. Hãy cùng bài viết tìm hiểu qua cách đăng ký tài khoản Chat GPT đơn giản dưới đây nhé. 

Zalo sắp ra phiên bản giới hạn và thu phí người dùng

04/07/2022 660 Kiến thức công nghệ

Ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo thông báo loạt thay đổi lớn sắp được áp dụng. Nhiều người dùng Zalo lo ngại sắp tới dịch vụ sẽ bắt đầu thu phí.

Trình duyệt INTERNET EXPLORER chính thức dừng hoạt động

20/06/2022 1437 Kiến thức công nghệ

Ngày 15/6 vừa qua, Microsoft thông báo về việc chính thức ngừng hỗ trợ Internet Explorer (IE). Người dùng được khuyến nghị chuyển sang Microsoft Edge.

Google Adwords và 10 điều có thể bạn chưa biết (p2)

11/08/2018 1351 Kiến thức công nghệ

Tiếp tục chuyên mục về " Google Adwords và 10 điều có thể bạn chưa biết ", hôm nay thiết kế web tại Hải Phòng xin chia sẻ đến các bạn phần tiếp theo của vấn đề này. Cùng tìm hiểu tiếp thôi.

Google Adwords và 10 điều có thể bạn chưa biết (p1)

09/08/2018 1399 Kiến thức công nghệ

Quảng cáo trên google- công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh. Bạn đã có những hiểu biết gì về google adwords? Cùng chúng tôi điểm qua một số vấn đề liên quan đến quảng cáo google nhé.

6 yếu tố để có một logo đẹp cho thương hiệu của bạn

20/07/2018 2813 Kiến thức công nghệ

Logo có tác dụng nhận dạng thương hiệu, khách hàng sẽ dễ nhớ và đễ nhận dạng ra thương hiệu của bạn. Một logo như thế nào là tốt? Cùng chúng tôi tìm hiểu 6 yếu tố tạo lên một logo đẹp nhé.

Bí quyết tăng tốc độ download cho trình duyệt chrome

04/07/2018 1635 Kiến thức công nghệ

hôm nay thiết kế website tại Hải Phòng xin mách bạn cách tăng tốc độ tải file gấp 3 lần cho người dùng chorme. Với cách này bạn có chể chỉ phải đợi một khoảng thời gian bằng khoảng 1/3 thời gian đợi thông thường. Cùng tìm hiểu tính năng hữu ích này nhé:

Vấn đề cần lưu ý trong việc phát triển website cho doanh nghiệp

25/06/2018 1278 Kiến thức công nghệ

Sai lầm của rất nhiều người là chỉ cần tạo một website chuẩn, đẹp là đủ mà không quan tâm việc phát triển website. Điều đó khiến khách vào thăm web của bạn cảm thấy như web đã không còn hoạt động, thông tin đã bị lỗi thời. Do vậy cần có biện pháp phát triển website kịp thời và thông minh.

Những điều cần biết về email theo tên miền website

18/06/2018 1198 Kiến thức công nghệ

Thông thường chúng ta thường bắt gặp những email như kiểu: [email protected], [email protected]... Nhưng đôi khi bạn lại bắt gặp những email có đuôi đằng sau kí tự @ đặc biệt khác như: [email protected]... Những email ấy thực chất là những email riêng theo tên miền. Vậy lợi ích và bản chất của tạo email riêng theo tên miền có những ích lợi gì không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1658
  • Hôm qua: 1370
  • Tuần này: 8717
  • Tuần trước: 9646
  • Tháng này: 40855
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2207170
0888.876.444
zalo icon