Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào?

Cỡ chữ

Đăng lúc 13:10:22 ngày 19/10/2022 Lượt xem 54

Mục lục

Mạng xã hội là gì?

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào? - Ảnh 1

Mạng xã hội (Social Networks), hoặc phổ biến hơn là phương tiện truyền thông xã hội (Social Media), đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các mạng xã hội được sử dụng chủ yếu để giao tiếp hoặc tương tác với nhau trực tuyến. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên phổ biến đáng kể trong thập kỷ qua, không chỉ giữa các cá nhân mà còn cả các doanh nghiệp cũng tận dụng nó để phát triển.

Ưu điểm

  • Miễn phí

Ưu điểm chính của mạng xã hội là bạn có thể sử dụng hầu hết chúng miễn phí. Hoàn toàn đối ngược với website – bạn bắt buộc phải chịu chi phí xây dựng và bảo trì. Bạn không chỉ có thể sử dụng mạng xã hội miễn phí mà còn có thể chia sẻ miễn phí nội dung của mình với nhiều đối tượng.

  • Có sẵn

Tất cả những gì còn lại bạn phải làm trên mạng xã hội là tải lên một bài đăng, hình ảnh, video,… mà bạn yêu thích. Bạn không cần phải lo lắng về việc xây dựng nó vì tất cả đã được tạo sẵn cho bạn.

Website là gì?

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào? - Ảnh 2

Website là một tập hợp các trang đan xen nhau dưới cùng một tên miền, mà khách truy cập có thể truy cập được. Trang web có thể được tạo và duy trì bởi một cá nhân, một nhóm, một doanh nghiệp hoặc một tổ chức và được sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Ưu điểm

  • Bất động sản trực tuyến

Website được thiết lập như một cửa hàng/văn phòng Online của bạn, nơi mà khách hàng có thể ghé đến bất cứ lúc nào họ muốn tìm hiểu về doanh nghiệp và các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu bạn làm SEO đúng cách, trang web của bạn có thể xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm như Google và thậm chí tiếp cận hàng tỷ người.

  • Cho phép tùy chỉnh

Bạn có thể tạo một trang web từ con số không. Không giống như Mạng xã hội, website cho phép bạn quyết định bạn sẽ mang đến giá trị gì cho khách hàng và doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể tích hợp các phần mềm trong trang web để hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn.

 

Nên ưu tiên nền tảng nào trước?

Các chiến lược truyền thông trên Mạng xã hội rất tốt để tạo ra khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, chính thông qua trang web mà bạn chuyển những khách hàng tiềm năng đó xuống phễu marketing và chốt đơn. Bằng cách này, bạn có toàn quyền kiểm soát thương hiệu và trải nghiệm của khán giả.

Hãy coi mạng xã hội như một cách để tiếp cận và gặp gỡ những khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, trang web của bạn, dưới dạng các sự kiện khác nhau, nơi bạn cung cấp cho họ thông tin họ cần hoặc bạn muốn cung cấp. Và nơi họ cũng có thể mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nếu bạn sử dụng cả hai công cụ giao tiếp này đúng cách, bạn sẽ thu hút, tương tác với khán giả của mình thông qua các mạng xã hội và bán hàng bằng cách sử dụng website.

Tuy nhiên, để phối hợp tốt website vs mạng xã hội đem lại hiệu quả cao nhất, bạn cần biết được website là gì? mạng xã hội là gì? Những ưu, nhược điểm của cả hai để có được sự bù trừ tương xứng trong chiến lược Digital Marketing của mình.

Website vs Mạng xã hội đều có những đặc điểm nổi trội riêng và có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển tốt trên môi trường Online nếu có sự phối hợp hợp lý và chiến lược Digital Marketing đúng đắn.

quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

thiết kế website ở hải phòng

Các kiến thức khác:

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh

10/10/2022 123 Kinh doanh

Trong bài viết này, cùng Admarket tìm hiểu về mô hình Smart là gì, các ví dụ thực tế áp dụng mô hình Smart 

Vòng đời sản phẩm là gì?

08/08/2022 164 Kinh doanh

 Trong bài viết sau đây, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu về vòng đời sản phẩm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

06/08/2022 92 Kinh doanh

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến lược giá mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiến lược giá phù hợp nhất.

Xây dựng chiến lược marketing thời trang

12/07/2022 141 Kinh doanh

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác? 

Gen Z - Thế hệ tiêu dùng tương lai và hướng đi cho thương hiệu

05/07/2022 208 Kinh doanh

Thế hệ Z có gì đặc biệt mà marketer cần phải biết? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp?

15/02/2022 279 Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng khiến họ quay lưng với thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, tuy nhiên điểm chung là khách hàng nhanh chóng chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ.

Các chuyên gia HIG sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu để xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong bài viết sau.

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 419 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 1065 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 990 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1119
  • Hôm qua: 1188
  • Tuần này: 7832
  • Tuần trước: 6694
  • Tháng này: 2307
  • Tháng trước: 37072
  • Tổng lượt truy cập: 1646347
0888.876.444
zalo icon