6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp?

Cỡ chữ

Đăng lúc 16:49:34 ngày 15/02/2022 Lượt xem 141

Mục lục

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng khiến họ quay lưng với thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, tuy nhiên điểm chung là khách hàng nhanh chóng chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ.

Các chuyên gia HIG sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu để xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong bài viết sau.

Phân tích nguyên nhân khách hàng rời bỏ 

Trước khi đi tìm hiểu các phương pháp ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp, doanh nghiệp cần biết nguyên nhân thực sự của vấn đề. Cách tốt nhất để biết rõ là trò chuyện và dò hỏi khách hàng thật khéo léo.

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp? - Ảnh 1

Phân tích nguyên nhân khách hàng rời bỏ 

Bạn cần thực hiện một chiến lược khảo sát các khách hàng khó tính nhất để biết nguyên nhân mà họ lựa chọn doanh nghiệp khác thay vì bạn. Từ các phân tích tâm ký khách hàng đã thu được, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được vấn đề và thay đổi phương thức hoạt động doanh nghiệp. 

Hoặc cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để giảm thiểu tỷ lệ khách hàng rời bỏ thương hiệu. Bạn nên lập một danh sách các vấn đề cần thay đổi và nhanh chóng, thực hiện hay điều chỉnh chúng.

Dù nguyên nhân xuất phát từ yếu tố chủ quan hay khách quan, doanh nghiệp đều cần tận dụng và thay đổi để nhận được phản hồi tích cực. Cuối cùng, bạn nên thống kê lại kết quả sau khi thay đổi và so sánh sánh với tỷ lệ trước đó. 

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

Một trong những nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ doanh nghiệp là dịch vụ thiếu chuyên nghiệp. Theo nghiên cứu từ Oracle, có đến 89% người tiêu dùng không hài lòng về dịch vụ chăm sóc từ thương hiệu ban đầu. Do đó, họ muốn chuyển đổi sang thương hiệu mới để được tương tác và lắng nghe tận tình. 

Nếu doanh nghiệp muốn ngăn chặn khách hàng rời bỏ thương hiệu, bạn cần cung cấp một dịch vụ chuyên nghiệp và tận tình. Thay vì chờ đời khách hàng phản hồi lại hay tương tác với họ một cách hời hợt, bạn nên chủ động tương tác và liên lạc dù không có yêu cầu.

Khách hàng sẽ đánh giá cao sự chủ động và quan tâm của bạn tới họ. Đồng thời, mối quan hệ thân thiết cũng được cải thiện và có được lòng trung thành với thương hiệu của bạn. 

Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng 

Một trong những đặc điểm của tâm lý khách hàng là mong muốn bản thân mình trở nên đặc biệt. Thực tế, doanh nghiệp có đến hàng trăm, hàng ngàn khách hàng khác nhau nhưng người mua vẫn muốn bản thân được ghi nhớ.

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp? - Ảnh 2

Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng 

Dù họ không được nhận bất cứ quà tặng miễn phí hay khuyến mãi nào thì việc cá nhân hóa trải nghiệm là điều gây ấn tượng mạnh mẽ với họ. Việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Nó giúp bạn tạo nên sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng so với các đối thủ khác. 

Nắm bắt được tâm lý khách hàng 

Một trong những phương pháp để thấu hiểu nguyên nhân mà khách hàng rời bỏ thương hiệu là hãy hỏi trải nghiệm của họ. Cân nhắc những câu hỏi trọng tâm nhất để nắm bắt tâm lý khách hàng đối với sản phẩm giúp bạn hiểu rõ những tác động đến người mua. Từ đó đưa ra những chiến lược chăm sóc cụ thể để ngăn chặn khách hàng rời bỏ thương hiệu. 

Tập trung vào khách hàng tiềm năng 

Doanh nghiệp nhận biết được khách hàng đang có xu hướng rời bỏ thương hiệu dựa vào hành động của họ. Khách hàng có thể huỷ đăng ký nhận thông tin từ website, email hay ngừng tương tác trên các bài đăng. Tuy nhiên, bạn cần tập trung vào việc làm thế nào để ngăn chặn khách hàng rời bỏ. 

Giải pháp tốt nhất là nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bởi đây chính là nguồn khách hàng bền vững nhất, gắn bó lâu nhất và cần được ưu tiên hơn. Bạn cần tương tác và chăm sóc thường xuyên bởi hiệu quả từ khách hàng trung thành mang lại sẽ lớn hơn rất nhiều so với khách hàng khác. 

Thường xuyên chăm sóc khách hàng cũ 

Nhiều doanh nghiệp thường bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc để tìm kiếm và chăm sóc khách hàng mới. Tuy nhiên, điều này khiến cho các khách hàng cũ rời bỏ doanh nghiệp vì họ cảm thấy không được tôn trọng.

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp? - Ảnh 3

Thường xuyên chăm sóc khách hàng cũ 

Trên thực tế, khách hàng cũ đóng vai trò chủ yếu trong lượng khách mua hàng và đem lại doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần có chiến lược chăm sóc đặc biệt, thường xuyên đối với khách hàng mới để ngăn chặn khách hàng rời bỏ thương hiệu. 

Sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook của HIG

Nhắm đúng đối tượng khách hàng

Bạn có thể chọn lựa đối tượng quảng cáo tới là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… một cách dễ dàng.

Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng

Với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới, tạo khách hàng tiềm năng

Linh động trong quảng cáo

Bạn có thể quảng cáo nội dung, hình ảnh, video, website, ... có thể tạo chiến dịch quảng cáo bất kỳ khi nào, chạy trong khoảng thời gian mà bạn muốn ... vì vậy mà tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Đi trước đối thủ cạnh tranh

Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì ai marketing tốt, ai tiếp cận khách hàng nhanh sẽ chiếm được ưu thế rất lớn và với sản phẩm, dịch vụ tốt, giá hợp lý thì hoàn toàn có khả năng chiếm lĩnh thị phần lớn thị trường.

Tính tương tác và lan truyền cao

Khi có người bình luận, like hay chia sẻ bài quảng cáo thì các bạn bè trên facebook của họ cũng có thể sẽ biết đến quảng cáo của bạn vì vậy giúp lan truyền nội dung quảng cáo của bạn nhanh chóng.

Tăng độ phủ và uy tín của Thương Hiệu

Cũng giống như quảng cáo trên truyền hình khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn thường xuyên sẽ tạo thành một ghi nhớ trong tiềm thức của họ, khi họ có nhu cầu mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ về lĩnh vực của bạn thì họ sẽ nhớ đến Thương hiệu của bạn đầu tiên.

>> Ngoài dịch vụ quảng cáo Facebook Ads, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ Marketing Online khác dưới đây:

Các kiến thức khác:

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 310 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 835 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 821 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

6 nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiệu quả

25/03/2019 872 Kinh doanh

Vì sao quảng cáo Google của bạn không ra đơn? Phải chăng bạn đã mắc phải 1 trong những nguyên nhân mà mình đã liệt kê ở bên dưới.

Cách Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng là Chìa Khóa Cho Dân Sale

04/03/2019 1099 Kinh doanh

Dân Sales thường có nhiều “chiêu” để chốt deal với khách hàng. Việc áp dụng cùng chiêu với những khách hàng khác nhau sẽ khó mang lại thành công.

Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

31/01/2019 685 Kinh doanh

Đã qua rồi thời mà truyền thông xã hội được xem như một trào lưu, hiện nay đa số các doanh nghiệp cần phải hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông này, bởi đó chính là nơi khách hàng mục tiêu của họ dành nhiều thời gian nhất.

Làm gì khi khách hàng nổi giận

29/01/2019 1269 Kinh doanh

Vì sao chúng ta lại thường né tránh sự cảm thông? Chúng ta lo sợ nếu mình thừa nhận sự tức giận của khách hàng, ta đang đổ lỗi cho chính mình và làm xấu hình ảnh công ty.

4 Mẹo Giúp Nhãn Hiệu Thời Trang Tăng 150% Doanh Số Bán Hàng Trực Tuyến

02/01/2019 1273 Kinh doanh

Dưới đây là 4 mẹo quan trọng nhất giúp các doanh nhân thành đạt trên con đường khởi nghiệp. Và đừng quên theo dõi các bài viết khác về Raven + Lily để hiểu thêm về quá trình kinh doanh của bà và cách bà khéo léo sử dụng các nền tảng làm đòn bẩy cho tăng trưởng.

Làm gì khi khách hàng từ chối nghe bạn tiếp thị?

07/12/2018 1077 Kinh doanh

Tôi xin giới thiệu một số kỹ thuật giúp bạn ứng phó với một số lý do từ chối thường gặp để tiếp tục cuộc gọi với khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 238
  • Hôm qua: 878
  • Tuần này: 6508
  • Tuần trước: 7778
  • Tháng này: 1116
  • Tháng trước: 32053
  • Tổng lượt truy cập: 1450639
0888.876.444
zalo icon