Xây dựng chiến lược marketing thời trang

Đăng lúc 10:57:56 ngày 12/07/2022 Lượt xem 425 Cỡ chữ

Mục lục

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác?  Hiện nay, marketing cho sản phầm thời trang đang là bài toán khó đối với rất nhiều doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi các bạn cần có những chiến lược thông minh và nắm bắt được thị hiếu của khách hàng.

Marketing thời trang là gì?

Marketing thời trang được xem là hoạt động quảng bá thương hiệu của sản phẩm thời trang đến với khách hàng tiềm năng. Cũng giống như bất kỳ các hình thức marketing nào khác, khi marketing thời trang thì các bạn cũng phải nghiên cứu sở thích của đối tượng khách hàng và tìm ra những phương thức sáng tạo riêng. Từ đó giúp đem sản phẩm thời trang của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Cần chú ý gì khi làm marketing thời trang 

  • Sản phẩm: Mỗi một thương hiệu cần có một sản phẩm riêng để có thể gây được ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể khẳng định vị trí của mình trên thị trường thời trang.
  • Giá bán: Đối với những đơn vị mới bắt đầu kinh doanh thời trang thì cần quan tâm đến chiến lược định giá sản phẩm thâm nhập vào thị trường. Việc định giá sản phẩm sẽ phải căn cứ vào chi phí sản phẩm, giá bán của đối thủ và nhu cầu của thị trường.
  • Quảng cáo: Hiện nay, người ta sử dụng rất nhiều các hình thức quảng cáo được áp dụng như: quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm… Nhưng các bạn cần lưu ý để quảng cáo cho các thương hiệu thời trang dù làm theo hình thức nào cũng cần nổi bật, ấn tượng và thu hút khách hàng.
  • Khuyến mại: Để thu hút được khách hàng, các doanh nghiệp đưa ra rất nhiều chiêu thức khuyến mại như: giảm giá tại cửa hàng, khuyến mãi hàng tặng kèm, các chương trình tri ân và chăm sóc khách hàng…
  • Hệ thống phân phối: Hai hình thức phân phối phổ biến nhất hiện nay đó là phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng và bán hàng trực tuyến thông qua các đơn vị vận chuyển.
  • Con người: Nhân viên và khách hàng chính là yếu tố con người cần quan tâm khi thực hiện chiến dịch marketing. Đối với nhân viên cần có chiến lược quản lý, đào tạo, trao đổi với khách hàng…Đối với khách hàng thì cần phải có kế hoạch lâu dài đối với họ từ: cách tiếp cận, tương tác đến chăm sóc khách hàng.

Hai bước lập kế hoạch marketing online thời trang 

Tìm hiểu môi trường trong kinh doanh cửa hàng thời trang

  • Điểm mạnh: Sản phẩm của bạn có lợi thế gì để cạnh tranh với thủ khác.
  • Điểm yếu: Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ thiếu quản lý, thiếu kiến thức trong ngành, ngân sách quảng cáo eo hẹp…
  • Cơ hội: Thị phần tiêu thụ của sản phẩm như thế nào. Khi internet phát triển không ngừng, thương mại điện tử ngày càng mở rộng thì đó mới chính là cơ hội để bạn có thể chớp lấy thời cơ để quảng bá thương hiệu.
  • Thách thức: Bao gồm cả những thách thức các bạn cần đối mặt.

Dự trù ngân sách cho hoạt động quảng cáo marketing

Kinh phí chính là một trong những phần không thể thiếu đối với những đơn vị kinh doanh thời trang. Nếu bạn có ngân sách hạn chế thì bạn cần tự làm và bỏ ra nhiều thời gian, công sức để mày mò và tìm hiểu tất cả.

Nếu các bạn có ngân sách lớn có thể nhờ đến các đơn vị marketing chuyên nghiệp. Họ sẽ tư vấn giúp bạn các giải pháp tốt nhất để tiếp cận khách hàng, tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt doanh thu cao.

HIG sẽ giúp bạn lên kế hoạch marketing 

Chúng tôi cam kết: 

  • Đội ngũ nhân viên dày dặn chuyên môn, giàu nhiệt huyết và đam mê sẽ sáng tạo cho bạn chiến dịch marketing tình công.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.
  • Triển khai từng bước rõ ràng cam kết đạt .
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình, ngay lập tức hỗ trợ khách hàng trong quá trình chỉnh sửa nội dung, sai sót và bổ sung khi cần thiết.

THAM KHẢO: 

dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòngcông ty thiết kế website ở hải phòng

Các kiến thức khác:

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào?

19/10/2022 738 Kinh doanh

Một câu hỏi của hầu hết các doanh nghiệp đều hỏi đó là Website vs Mạng xã hội, cái nào có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn?

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh

10/10/2022 796 Kinh doanh

Trong bài viết này, cùng Admarket tìm hiểu về mô hình Smart là gì, các ví dụ thực tế áp dụng mô hình Smart 

Vòng đời sản phẩm là gì?

08/08/2022 463 Kinh doanh

 Trong bài viết sau đây, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu về vòng đời sản phẩm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

06/08/2022 346 Kinh doanh

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến lược giá mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiến lược giá phù hợp nhất.

Gen Z - Thế hệ tiêu dùng tương lai và hướng đi cho thương hiệu

05/07/2022 730 Kinh doanh

Thế hệ Z có gì đặc biệt mà marketer cần phải biết? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp?

15/02/2022 607 Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng khiến họ quay lưng với thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, tuy nhiên điểm chung là khách hàng nhanh chóng chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ.

Các chuyên gia HIG sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu để xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong bài viết sau.

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 703 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 1785 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 1373 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 389
  • Hôm qua: 2230
  • Tuần này: 9678
  • Tuần trước: 9646
  • Tháng này: 41816
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2208131
0888.876.444
zalo icon