5 lợi ích của công cụ chát online

Đăng lúc 10:46:17 ngày 19/02/2021 Lượt xem 696 Cỡ chữ

Mục lục

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40% so với những người không sử dụng dịch vụ. Do đó, trò chuyện trực tuyến làm tăng cơ hội bán hàng cho những người dùng này.

Chat online được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, mặc dù nó không phải là mục đích duy nhất của nó. Khi thiết kế web bán hàng bạn rất cần công cụ này để cung cấp câu trả lời nhanh nhất cho các thắc mắc và nghi ngờ của khách truy cập và khách hàng.

>>> XEM THÊM: dich vu quang cao google tai hai phong

Thời gian phản hồi trung bình cho một email trả lời là 12 giờ, trong khi các trang và hồ sơ doanh nghiệp trên mạng xã hội mất khoảng 10 giờ để trả lời khách hàng. Trò chuyện trực tuyến làm giảm thời gian trả lời chỉ trong vài phút, đặc biệt là xem xét khả năng có các câu trả lời soạn sẵn và được lập trình trước, điều mà hiện nay chỉ có trên mạng xã hội.

1. Trò chuyện giúp tăng thu hút khách hàng

Khách truy cập có thể tiếp cận trang web của bạn bằng nhiều cách: tìm kiếm trên Google, nhấp vào quảng cáo trên mạng xã hội của bạn hoặc giới thiệu bạn bè,…. Khi truy cập vào trang của bạn, khách truy cập mẫu web bán hàng có thể không biết phải nhấp vào đâu để mua, cách tìm kiếm sản phẩm mong muốn hoặc cách nhập dữ liệu để thanh toán. Tại đây, dịch vụ trò chuyện trực tuyến trở nên hữu ích: nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn sẽ hướng dẫn từng bước cho khách hàng, tăng cơ hội hoàn thành mua hàng của họ.

2. Chủ động mời khách tương tác

Thay vì đợi khách truy cập bắt đầu cuộc trò chuyện trên trang web, bạn có thể thiết lập thông báo tự động để khách hàng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện. Trong số các tính năng của công cụ chat, bạn có thể thiết lập nó để nói chuyện với khách truy cập tùy thuộc vào trang mà họ truy cập hoặc thời gian họ đã ở trên trang chủ của bạn.

3. Bán thêm

Bán thêm (up selling) là một trong những chiến thuật bán hàng tốt nhất có thể được sử dụng khi làm website bán hàng. Nếu khách đang tìm kiếm một mặt hàng cụ thể – chẳng hạn như điện thoại thông minh thế hệ trước – bạn có thể sử dụng tính năng trò chuyện để thử và thuyết phục khách hàng mua phiên bản mới nhất, cho thấy những ưu điểm của kiểu máy mới nhất so với kiểu cũ hơn, do đó làm tăng giá trị bán hàng;

4. Bán chéo

Cross selling – bán chéo là một kỹ thuật bán hàng rất được khuyến khích tích hợp khi thiết kế web ở Hải Phòng chúng tôi sẽ tích hợp đầy đủ cho quý khách hàng. Nó cũng tìm cách tăng giá trị bán hàng, nhưng thông qua các mặt hàng bổ sung. Xem xét cùng một ví dụ về điện thoại thông minh, nhân viên phục vụ của bạn có thể cung cấp các phụ kiện như vỏ và tai nghe để khách hàng mua cùng với điện thoại di động.

5 lợi ích của công cụ chát online  - Ảnh 1

5. Chào mời khách hàng

>>XEM THÊM: công ty thiết kế website hải phòng

Một trong những tính năng quan trọng của chat box là biểu mẫu trước cuộc trò chuyện. Nó có thể được hiển thị cho khách truy cập trong khi chờ cuộc gọi và bạn có thể sử dụng nó để đưa thông tin cần thiết để tích hợp nó với cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn, chẳng hạn như tên, điện thoại và địa chỉ email của họ. Với điều này, bạn có thể sử dụng trò chuyện trực tuyến để nắm bắt những khách hàng tiềm năng này và cố gắng chốt doanh số thông qua chính việc chat trực tiếp với khách hàng

Các kiến thức khác:

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào?

19/10/2022 713 Kinh doanh

Một câu hỏi của hầu hết các doanh nghiệp đều hỏi đó là Website vs Mạng xã hội, cái nào có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn?

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh

10/10/2022 780 Kinh doanh

Trong bài viết này, cùng Admarket tìm hiểu về mô hình Smart là gì, các ví dụ thực tế áp dụng mô hình Smart 

Vòng đời sản phẩm là gì?

08/08/2022 455 Kinh doanh

 Trong bài viết sau đây, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu về vòng đời sản phẩm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

06/08/2022 339 Kinh doanh

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến lược giá mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiến lược giá phù hợp nhất.

Xây dựng chiến lược marketing thời trang

12/07/2022 415 Kinh doanh

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác? 

Gen Z - Thế hệ tiêu dùng tương lai và hướng đi cho thương hiệu

05/07/2022 720 Kinh doanh

Thế hệ Z có gì đặc biệt mà marketer cần phải biết? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp?

15/02/2022 598 Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng khiến họ quay lưng với thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, tuy nhiên điểm chung là khách hàng nhanh chóng chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ.

Các chuyên gia HIG sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu để xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong bài viết sau.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 1774 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 1368 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 485
  • Hôm qua: 1170
  • Tuần này: 2792
  • Tuần trước: 8251
  • Tháng này: 25284
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2191599
0888.876.444
zalo icon