Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.
Hiểu về Social Media
Ở thời điểm hiện tại, cụm từ “Social Media” đã trở nên cực kỳ quen thuộc, hiểu theo khái niệm đơn giản thì đây được gọi là phương tiện truyền thông mạng xã hội. Một công nghệ cho phép người dùng tạo và chia sẻ, trao đổi thông tin với cộng đồng trên nền tảng Internet. Các kênh Social Media nổi bật có thể nhắc đến ví dụ như: Facebook, Instagram, Twitter,....
Lợi ích Social Media với doanh nghiệp
Hoàn toàn miễn phí
Đối với một cá nhân hay doanh nghiệp, thì việc tạo lập và hoạt động trên Social Media đều hoàn toàn miễn phí. Xuất phát điểm chưa có nhiều kinh phí để quảng bá sản phẩm, thì không gian mạng xã hội sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để tiếp cận, kết nối và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Mang tới khách hàng tiềm năng
Với số lượng người sử dụng mạng xã hội cực nhiều như hiện tại, không khó để các doanh nghiệp có thể tiếp cận những khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi. Với độ phủ sóng rộng rãi việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Dễ dàng lắng nghe khách hàng
Social Media là môi trường giao tiếp hoàn hảo giữa người kinh doanh và người mua. Các khách hàng có thể liên hệ, phản hồi, khiếu nại, hoặc đổi trả sản phẩm trực tiếp với doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt nhu cầu, tâm tư của khách hàng để hoàn thiện thương hiệu của mình hơn.
Định hình và tăng tính viral cho thương hiệu
Các bài viết mang phong cách riêng, cũng như logo, tên,...được thiết lập một cách thống nhất chính là một trong những điểm nhấn giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Ngoài ra, các nội dung như video ngắn, hình ảnh thú vị, bắt kịp xu hướng cũng chính là yếu tố thúc đẩy cho việc quảng bá thương hiệu tới đông đảo, rộng rãi khách hàng.
Chiến lược kinh doanh tối ưu trên Social Media
Tạo lập kênh truyền thông nổi bật
Nắm bắt tâm lý khách hàng xem đâu mới là nền tảng mà họ sử dụng nhiều nhất để bắt đầu tạo lập kênh truyền thông tại đó. Xây dựng các kênh truyền thông đồng nhất về thông tin và mục đích để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm.
Xây dựng thương hiệu mạng xã hội
Để khách hàng có dấu ấn sâu đậm về mình lâu hơn, doanh nghiệp cần tạo dựng một thương hiệu đồng nhất về mặt logo, màu sắc chủ đề, tên tuổi. Thường xuyên đăng tải nội dung mỗi ngày cho các kênh, khéo léo đưa vào mục đích, nét riêng của thương hiệu để khách hàng quen dần với doanh nghiệp.
Duy trì tương tác với khách hàng
Các sự kiện minigame, livestream, video ngắn hoặc bất kỳ cách truyền tải nội dung nào có thể thu hút tương tác từ khách hàng thì doanh nghiệp cần tập trung phát triển. Đó là cách để níu chân khách hàng và đem lại nguồn tương tác khủng cho doanh nghiệp.
Thiết lập liên kết Social Media
Tạo liên kết giữa các kênh truyền thông với website của thương hiệu để tăng độ uy tín, tin cậy. Đặc biệt đối với các website thương mại thì việc liên kết là một phần quan trọng để tăng tương tác, trao đổi, mua bán.
Liên kết mạng xã hội