Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

Cỡ chữ

Đăng lúc 11:27:06 ngày 13/08/2022 Lượt xem 83

Mục lục

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Khai thác tâm lý học tiếp thị để thuyết phục khách hàng

Tâm lý đồng cảm với câu chuyện

Chắc hẳn khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn rất nhiều khi nghe kể về một câu chuyện đầy cảm xúc, từ đó nhận ra thông điệp sản phẩm mà bạn muốn gửi gắm một cách tự nhiên thay vì một danh sách những ưu điểm khô khan về thành phần của sản phẩm thông qua các câu chuyện thực sự rất hiệu quả. Bạn có thể truyền tải hết thảy giá trị niềm đam mê thương hiệu đến với khách hàng để khách hàng luôn thương nhớ và tìm đến bạn đầu tiên khi muốn mua loại sản phẩm đó.

Tạo tâm lý độc quyền

Tạo ra hiệu ứng tâm lý độc quyền cho khách hàng hay khiến họ cảm thấy sản phẩm của bạn thật đặc biệt để thoả mãn được cái tôi chiếm hữu. Chẳng hạn với những phiên bản túi giới hạn dù có giá vô cùng đắt đỏ nhưng rất nhiều người có ham muốn chiếm hữu. Hoặc bạn không cần phải bán một sản phẩm giới hạn, nhưng hãy tìm một tính năng đặc biệt nào đó chỉ sản phẩm của bạn.

Tâm lý sợ mất mát

Khi mất 500.000 đồng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cảm xúc mãnh liệt mạnh gấp nhiều lần khi nhận được đúng số tiền đó. Đó là tâm lý chung của mọi người, chúng ta phản ứng mạnh hơn khi gặp phải rủi ro và mất mát. Bạn cần quảng bá thông điệp mình tạo ra trên các landing page, website lớn để biến người dùng internet thành khách hàng của bạn. Khi nói chi tiết hậu quả và nhấn mạnh điều ấy, khách hàng sẽ lựa chọn biện pháp ít tổn thất hoặc không gặp vấn đề gì cả.

Tâm lý niềm tin khi sống trong cộng đồng

Marketing Psychology có đề cập đến "cảm giác thuộc về" của con người, muốn gắn kết với cộng đồng và một nhóm. Khi muốn mua bất cứ sản phẩm gì, khách hàng cũng cần tìm hiểu xem người khác đang nói gì về sản phẩm đó. Tuy nhiên đừng dùng lời văn bóng bẩy quá dẫn đến sự không tự nhiên, quá lố và thiếu tính chân thực một mức độ vừa phải để không làm ảnh hưởng đến khả năng chốt đơn. Điều này giúp lòng tin mạnh mẽ hơn cho khách hàng khi mua sản phẩm của bạn.

Tạo mối quan hệ cạnh tranh với các sản phẩm

Khi khách hàng nhận ra sự khác biệt của chúng, họ đương nhiên sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn. Nếu có giá thành thấp hơn thì tốt nhưng nếu trong cùng tầm giá hoặc mức giá chỉ nhỉnh hơn một tí tẹo nhưng người dùng nhận được giá trị cao hơn, chắc chắn họ sẽ muốn dùng hàng của bạn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG HIG
Marketing Online - Thiết kế web chuyên nghiệp ở Hải Phòng và Toàn Quốc
Địa chỉ: 6A/9/435A Đằng Hải, Phường Đằng Hải, Quận Hải An, Hải Phòng
VPGD: phòng 616 tòa nhà Sơn Hải, số 452 Lê Thánh Tông, Phường Máy Chai, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Tel: 0225.7774777 - Hotline: 0904.945.840 / 0888.876.444

Các kiến thức khác:

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 126 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 147 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 106 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 61 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 112 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng

15/07/2022 75 Marketing - Bán hàng

Lòng trung thành của khách hàng là lý do chính thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Công ty HIG sẽ chia sẻ các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng ngay dưới đây.

5 Bước xây dựng phễu marketing thành công

22/06/2022 190 Marketing - Bán hàng

Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích chi tiết cho bạn hiểu phễu marketing là gì? Và hướng dẫn bạn các bước để xây dựng mô hình phễu marketing thành công.

Cách bán hàng online đắt khách

08/04/2022 304 Marketing - Bán hàng

Bạn đang tìm cách bán hàng online đắt khách? Vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết sau bạn nhé!

4 phong cách bán hàng chinh phục người mua

23/03/2022 222 Marketing - Bán hàng

Hãy nghiên cứu 4 phong cách mua hàng và đọc vị khách hàng với DISC, bạn sẽ tìm được lời giải cho những vấn đề trên.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1160
  • Hôm qua: 699
  • Tuần này: 2430
  • Tuần trước: 9617
  • Tháng này: 2994
  • Tháng trước: 37190
  • Tổng lượt truy cập: 1568215
0888.876.444
zalo icon