cành đào
hoa mai
banner quảng cáo
banner quảng cáo

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh

Đăng lúc 14:50:54 ngày 10/10/2022 Lượt xem 220 Cỡ chữ

Mục lục

Mô hình Smart là gì?

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh - Ảnh 1

Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu thông minh giúp các doanh nghiệp hay các Marketer đánh giá hiệu quả dựa trên 5 tiêu chí cụ thể: Specific (cụ thể) - Measurable (có thể đo lường được) - Action (Tính khả thi) - Relevant (Sự liên quan) - Time-Bound (Thời hạn đạt được mục tiêu).

 

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh

Khi bạn tuyên bố rằng muốn tăng doanh thu hoặc mở hai chi nhánh mới là chưa đủ. Đó là suy nghĩ mơ hồ. Sự thật là, những mục tiêu tốt nhất trong kinh doanh là những mục tiêu thông minh.

Mô hình SMART được thiết kế chiến lược để cung cấp cho bất kỳ cấu trúc và hỗ trợ dự án kinh doanh được xác định rõ ràng hơn những gì bạn muốn đạt được vào thời điểm nào. Với mục tiêu SMART, bạn có thể theo dõi tiến trình công việc và duy trì động lực. Đánh giá tiến độ giúp bạn tập trung, đúng thời hạn và tạo ra cảm giác phấn khích khi đạt được mục tiêu của mình. Thiết lập mục tiêu thông minh giúp bạn không còn cảm giác thấy choáng ngợp trước những dự án lớn.

Năm yếu tố cần xem xét khi tạo mô hình Smart

S - Specific 

Mục tiêu cụ thể được xác định chính xác ý nghĩa của việc đạt được một cột mốc quan trọng, tạo một cái nhìn tổng thể về mục tiêu. Trên thực tế, điều này có thể đạt được bằng cách trả lời các khía cạnh sau để xác định một mục tiêu cụ thể:
  • Những gì cần phải được hoàn thành? Đây có thể là một mô tả chi tiết về mục tiêu.
  • Ai là người chịu trách nhiệm cho những công việc cần thiết?
  • Nó được định vị ở đâu? Đây có thể là một sự kiện hoặc địa điểm phải được xác định chi tiết của mục tiêu.
  • Khi nào nên đạt được mục tiêu? Đặt khung thời gian là một thành phần quan trọng của các mục tiêu SMART.
  • Những yêu cầu nào cần được thực hiện? Giải thích tất cả những trở ngại cần phải giải quyết trong việc đạt được mục tiêu.
  • Tại sao mục tiêu này lại quan trọng? Xác định và hiểu rõ động lực đằng sau một mục tiêu làm cho nó dễ đạt được hơn.

M - Measurable

Tiến trình hướng tới một mục tiêu phải định lượng và tương quan với các mục tiêu. Nó phải được theo dõi và có thể đo lường được bằng cách sử dụng KPI và chỉ số đo lường thích hợp. Bằng cách thiết lập các mục tiêu có thể đo lường, bạn xác định được các mục tiêu bị bỏ lỡ và thực hiện các biện pháp khắc phục khi hoàn cảnh thay đổi. 

A - Actionable 

Các mục tiêu có thể đạt được nếu chúng thực tế và khả thi dựa trên các nguồn lực sẵn có. Mục tiêu có thể được chia nhỏ thành các cột mốc để đạt được. Ở mỗi bước, mục tiêu cuối cùng dường như gần với thực tế hơn - ngày càng có thể đạt được. Thực hiện tiếp cận một cách có chiến lược và hệ thống để mục tiêu có thể đạt được:
  • Xác định các tài nguyên có sẵn
  • Xác định các vấn đề và mong đợi 
  • Hoạch định con đường dẫn bạn đến thành công một cách hiệu quả nhất

R - Relevant

Khi nguồn lực có hạn, bạn phải tập trung vào các mục tiêu có tác động mạnh nhất và cần được chú ý ngay lập tức - cả trong ngắn hạn và dài hạn. Luôn có thể đạt được nhiều mục tiêu, nhưng tất cả các mục tiêu đều tiêu tốn nguồn lực và mang lại một kết quả khác. Các tổ chức tiến bộ xác định các mục tiêu phù hợp nhất với tầm nhìn, chiến lược và tăng trưởng kinh doanh dài hạn.

T - Time-Bound

Nhiều mục tiêu có thể đạt được nếu phân bổ đủ thời gian. Việc đặt giới hạn thời gian cho phép bạn sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên. Các công việc hàng ngày không nên ảnh hưởng đến các mục tiêu dài hạn. Tương tự, việc bỏ qua các nhiệm vụ hàng ngày sẽ tạo ra công việc tồn đọng làm ảnh hưởng đến kế hoạch lịch trình của bạn trong tương lai. Các mục tiêu có thời gian nhất định giúp dễ dàng theo dõi tiến trình công việc. 
XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ ĐỂ TĂNG DOANH SỐ:

 

Các kiến thức khác:

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào?

19/10/2022 116 Kinh doanh

Một câu hỏi của hầu hết các doanh nghiệp đều hỏi đó là Website vs Mạng xã hội, cái nào có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn?

Vòng đời sản phẩm là gì?

08/08/2022 200 Kinh doanh

 Trong bài viết sau đây, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu về vòng đời sản phẩm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

06/08/2022 123 Kinh doanh

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến lược giá mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiến lược giá phù hợp nhất.

Xây dựng chiến lược marketing thời trang

12/07/2022 181 Kinh doanh

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác? 

Gen Z - Thế hệ tiêu dùng tương lai và hướng đi cho thương hiệu

05/07/2022 262 Kinh doanh

Thế hệ Z có gì đặc biệt mà marketer cần phải biết? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp?

15/02/2022 330 Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng khiến họ quay lưng với thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, tuy nhiên điểm chung là khách hàng nhanh chóng chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ.

Các chuyên gia HIG sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu để xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong bài viết sau.

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 469 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 1145 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 1042 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 138
  • Hôm qua: 2441
  • Tuần này: 4398
  • Tuần trước: 6478
  • Tháng này: 7984
  • Tháng trước: 30838
  • Tổng lượt truy cập: 1715829
0888.876.444
zalo icon