Đăng lúc 15:35:59 ngày 28/03/2022 | Lượt xem 2731
PPC (là viết tắt của Pay-Per-Click) là một mô hình tiếp thị trên internet được hiểu đơn giản là việc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (Click). Đây là hình thức đưa website của bạn xuất hiện trên những trang công cụ tìm kiếm và bạn sẽ phải trả một số tiền nhất định.
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.
Trong mô hình PPC, mỗi quảng cáo phải tuân theo hệ thống đặt giá thầu hay còn gọi là đấu giá quảng cáo. Khi người dùng tìm kiếm, sẽ có một phép tính thuật toán được thực hiện dựa trên đấu giá quảng cáo. Kết quả của các tính toán này là xác định quảng cáo nào sẽ được hiển thị và thứ tự hiển thị của chúng.
Ví dụ: Bạn đặt giá thầu tối đa cho mỗi lần nhấp chuột là 8.000 VNĐ, bạn sẽ phải trả chi phí ít hơn cho từ khóa đó nếu đối thủ tiếp theo chỉ đấu thầu nó là 6.000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu ai đó sẵn sàng chi cho mỗi lần nhấp chuột với giá cao 15.000 VNĐ thì quảng cáo của họ sẽ được hiển thị trên trang của bạn.
Bạn không nên chi tiêu hàng trăm nghìn cho các lần nhấp chuột chỉ để quảng cáo ở vị trí đầu tiên. Bạn cần xác định được mục tiêu quảng cáo PPC là để tăng lần nhấp chuột trên trang của bạn và sau đó chuyển những khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.
Bạn có thể chạy chiến dịch PPC bất cứ khi nào. Khi trang web của bạn đã phủ nội dung cơ bản và bạn có một khoản ngân sách nhỏ là có thể thực hiện chiến dịch này. Nếu bạn cần tăng lượng truy cập vào website, tăng doanh thu trong thời gian ngắn thì nên sử dụng PPC.
Kết quả quảng cáo PPC sẽ ở trên kết quả của SEO (không phải trả tiền), PPC còn có 3 vị trí bên dưới sau kết quả của SEO.
Kết quả của lượng truy cập của 1 trang web từ SEO là miễn phí. Còn PPC thì phải mất phí.
Khi đã phân biệt rõ ràng được SEO và PPC, bạn nên sử dụng cả 2 như một phần của chiến dịch tiếp thị trên Internet của bạn.
PPC có thể mang đến kết quả hiển thị nhanh chóng trên công cụ tìm kiếm hơn. Đồng thời việc thử nghiệm các từ khóa chuyển đổi sẽ tốt hơn. Sau đó thử với dịch vụ seo để xếp hạng từ khóa đó.
>>> THAM KHẢO THÊM:
Các kiến thức khác: