3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

Cỡ chữ

Đăng lúc 15:37:18 ngày 21/06/2022 Lượt xem 24

Mục lục

Chỉ số trong Google Analytics là gì?

Chỉ số (metric) là các phép đo định lượng cho bạn biết một số khía cạnh của trang web của bạn hoạt động như thế nào. Ví dụ: số lần một trang cụ thể được xem hoặc số lần một video nhất định được phát.

Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ số khác với phân đoạn (dimension). Phân đoạn là những gì các chỉ số của bạn được đo lường. Điều này có nghĩa là thay vì chỉ đo lường người dùng, bạn có thể đo lường người dùng (chỉ số) theo kênh (phân đoạn).

Ba chỉ số Google Analytics bạn nên theo dõi

Có hơn 100 số liệu có sẵn trong Google Analytics (GA), nhưng chỉ có ba số liệu hữu ích để bạn theo dõi sự tăng trưởng theo thời gian.

1. Người dùng

Chỉ số người dùng (Users) trong GA cho chúng ta biết lượng khách truy cập mà website của bạn nhận được trong một khoảng thời gian nhất định và đem đến cái nhìn rộng hơn trong việc đánh giá các nỗ lực tiếp thị có dẫn đến tăng trưởng trang web hay không.

Để xem tất cả người dùng theo nguồn lưu lượng truy cập, hãy chọn Life cycle > Acquisition > Traffic acquisition report và đặt phạm vi thời gian bạn muốn theo dõi (mục được bôi vàng trong ảnh bên dưới).

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên - Ảnh 1

Để tìm nguồn lưu lượng truy cập, bạn có thể thêm phân đoạn phụ bằng cách nhấp vào dấu “cộng” màu xanh lam bên cạnh Session default channel grouping và chọn Session Acquisition > Session source.

Để xem phần trăm thay đổi, bạn có thể thêm khoảng thời gian so sánh. Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp vào mũi tên thả xuống phạm vi ngày và chọn custom date range for Q4 > Compare > Preceding period (match day of week) để so sánh hiệu suất.

Khoảng thời gian để so sánh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như phiên bản của tài khoản GA, tác động của tính thời vụ đến doanh nghiệp hay doanh nghiệp mới đầu tư vào kênh tiếp thị này.

2. Tương tác của người dùng

Sau khi đã biết được người dùng đến từ đâu, bạn cần tìm hiểu họ đang tương tác với những nội dung nào và nội dung nào không thu hút được sự chú ý của họ.

Thời gian tương tác trung bình (Average engagement time) cho bạn biết khoảng thời gian trung bình mà trang web tập trung vào trình duyệt của người dùng. Bằng cách xem số liệu này cho các nội dung khác nhau trên website, bạn có thể biết được những nội dung nào nên viết nhiều hơn (những bài có thời gian tương tác cao nhất) và những nội dung nào cần được phân tích thêm (những bài có thời gian tương tác thấp).

Để xem tất cả người dùng theo nguồn lưu lượng truy cập, hãy mở Life cycle > Engagement > Pages and screens report và đặt phạm vi thời gian bạn muốn theo dõi.

Bây giờ bạn cần phân đoạn dữ liệu này thành nguồn lưu lượng truy cập mà bạn đang phân tích.

Bạn có thể thêm phân đoạn bằng cách nhấp vào Add comparison ở trên cùng bên trái, thêm tiêu chí “session/source medium”, thêm giá trị phân đoạn “google/organic” và xóa “All Users” bằng cách nhấp vào “x”.

Bạn cũng có thể thay đổi cách dữ liệu được hiển thị trong bảng bằng cách sử dụng mũi tên thả xuống. Nếu bạn muốn xem tiêu đề trang, hãy chọn “Page title”. Hoặc nếu bạn muốn biết URL, hãy chọn Page path + query string and screen class.

Cuối cùng, hãy nhấp vào Average engagement time column để sắp xếp bảng từ cao nhất đến thấp nhất.

Trong ví dụ dưới đây, người dùng organic của Google quan tâm đến việc sửa lỗi GA4 bị thiếu hoặc ID không hợp lệ. Tạo thêm nội dung về sửa lỗi GA có thể hữu ích.

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên - Ảnh 2

3. Chuyển đổi

Chỉ số quan trọng nhất là chuyển đổi. Chuyển đổi là các hoạt động của người dùng góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp.

Chỉ số chuyển đổi trong GA4 tương đương với Goal trong Universal Analytics (UA).

Để xem báo cáo Chuyển đổi trong GA4, hãy mở Life cycle > Engagement > Conversions report. Bạn sẽ thấy các sự kiện được thu thập tự động đánh dấu là Conversions và bất kỳ sự kiện nào mà bạn đã đánh dấu là chuyển đổi theo cách thủ công.

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên - Ảnh 3

THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ DỊCH VỤ SAU ĐÂY:

dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng

thiết kế website ở hải phòng

Các kiến thức khác:

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 35 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 34 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 83 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 149 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 188 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 295 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

10 lý do bạn nên sử dụng dịch vụ viết bài thuê chuẩn SEO

10/11/2021 416 SEO

Nếu bạn đang cân nhắc việc thuê một copywriter chuyên nghiệp để giúp bạn quản trị website - SEO lên top! Thì hãy theo dõi ngay bài viết sau:

Làm sao để xây dựng một trang website tạo ra khách hàng tiềm năng

09/11/2021 374 SEO

Vậy làm thế nào để bạn tạo một trang web dễ tìm thấy, thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng và giữ họ ở đó đủ lâu để quyết định thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Chúng ta hãy xem xét sâu hơn về cách xây dựng một trang web tạo ra khách hàng tiềm năng.

Thiết kế Web chuẩn SEO là gì? Làm web chuẩn SEO ở đâu Hải Phòng

02/11/2021 322 SEO

Trong bài này tôi sẽ chia sẻ với các bạn, cả chủ doanh nghiệp đang làm Marketing hoặc Code, những tư duy rất cơ bản về làm website chuẩn seo.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 180
  • Hôm qua: 878
  • Tuần này: 6450
  • Tuần trước: 7778
  • Tháng này: 1058
  • Tháng trước: 32053
  • Tổng lượt truy cập: 1450581
0888.876.444
zalo icon