8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO

Đăng lúc 16:19:40 ngày 03/08/2022 Lượt xem 529 Cỡ chữ

Mục lục

KPI seo là gì?

8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO - Ảnh 1

KPI SEO là số liệu mà người thực hiện marketing, SEOer dùng để đo lường kết quả của các chiến dịch SEO trên trang web. Nhờ vào những số liệu này họ có thể biết được mức độ hiệu quả mà từng chiến dịch mang lại, dễ dàng thay đổi và bao quát được toàn bộ những ảnh hưởng sau mỗi lần update thuật toán mới.

Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để đánh giá hiệu quả của SEO

Organic Traffic: Lưu lượng không phải trả tiền

Đây là chỉ số KPI cực kỳ hữu ích giúp bạn đo lường hiệu quả nhất là với những công ty có mục tiêu là tìm kiếm được khách hàng tiềm năng mới. Lưu lượng truy cập tìm kiếm miễn phí chính là lượng truy cập website từ các công cụ tìm kiếm chứ không cần thông qua quảng cáo.

Bạn có thể đo lường chỉ số Organic Traffic bằng công cụ Google Analytics. Sau đó mở menu Acquisition => All Traffic => Channels.

Keyword Ranking: Xếp hạng từ khóa

Theo dõi xếp hạng từ khóa chính là việc xác định xem website của bạn đang có thứ hạng như thế nào trên SÉP cho những từ khóa nhất định. Việc đo lường KPI này sẽ được chọn để đánh giá kết quả SEO của bạn. Thứ hạng từ khóa càng cao thì càng hiệu quả.

Conversion Rate: Tỷ lệ chuyển đổi

Những doanh nghiệp có mục tiêu cần đạt được doanh số bán hàng từ kênh SEO cao hơn thì cần đo lường tỷ lệ chuyển đổi từ lưu lượng truy cập miễn phí. Sự chuyển đổi này xảy ra khi khách truy cập website chuyển thành khách hàng tiềm năng hoặc khách mua hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi chính là lượng khách truy cập và hoàn thành những hành động, mục tiêu mà bạn đang hướng tới như: đăng ký nhận thông tin, mua hàng, tham gia vào danh sách khách hàng, tham gia bình chọn với thông tin đầy đủ,…Tỷ lệ chuyển đổi hiển thị dưới dạng phần trăm. Nếu trong 100 khách truy cập có 5 người làm theo những điều doanh nghiệp muốn thì tỷ lệ chuyển đổi là 5%.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) từ organic search chính là chỉ số KPI cực kỳ tốt giúp bạn đo lường chất lượng của website cũng như chiến dịch SEO. Nếu người dùng cảm thấy thích thú với những gì họ thấy được trên công cụ tìm kiếm thì họ sẽ nhấp chuột vào để tìm hiểu sâu hơn.  Cách tính tỷ lệ CTR cực kỳ đơn giản. Đó chính là số lần kết quả tìm kiếm được nhấp chuột chia cho số lần chúng hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Bounce Rate: Tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát thể hiện được phần trăm người dùng đang truy cập vào website của bạn nhưng lại rời đi nhanh chóng mà không có thêm tương tác nào. Bạn có thể đo lường chỉ số này bằng công cụ Google Analytics.

Những website khác nhau sẽ có tỷ lệ thoát điểm chuẩn khác nhau. Khi theo dõi chỉ số này bạn có thể biết được nội dung, bố cục, thiết kế website của bạn có đang hấp dẫn khách hàng mục tiêu hay không để có sự điều chỉnh phù hợp nhất.

Domain Authority theo thời gian

Chỉ số Domain Authority theo thời gian được đo trên thang điểm logarit từ 1 – 100 và con số này càng cao thì lượng truy cập và xếp hạng của website càng tốt hơn. Nếu chỉ số này thấp thì sẽ lamf giảm lưu lượng truy cập và xếp hạng của web.

Time on site: Thời gian trên trang

 Tim on site của bạn có điểm số cao cho thấy nội dung của bạn hấp dẫn và đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Dựa vào những từ khóa bạn đã dùng đã dẫn khách hàng tới website của bạn

Backlink: Liên kết ngược

Backlink là một trong những yếu tố dùng để xếp hạng hàng đầu trên Google dành cho các website. Theo nghiên cứu, số lượng backlink dẫn đến URL ở vị trí đầu tiên sẽ nhiều hơn 2,2 lần so với ở vị trí thứ 2.

Giới thiệu dịch vụ quản trị chăm sóc website & SEO tổng thể

Qua quá trình làm việc và tiếp xúc không ít với khách hàng và doanh nghiệp, HIG đã nhận thấy một thực trạng đang diễn ra khá phổ biến ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như một số đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. Đó là sự lãng phí tài nguyên sẵn có của mình vô cùng đáng tiếc, tất cả đều bỏ ra một khoản chi phí nhất định để đầu tư riêng cho mình một website với mục đính quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Nhưng do không có nhân viên quản trị website hoặc người quản lý không am hiểu về quản trị web dẫn đến các website đó đều không mang lại hiệu quả, chết dần chết mòn, không chút tên tuổi, không giúp ích gì cho doanh nghiệp mà hàng năm doanh nghiệp còn phải bỏ ra một khoản chi phí để duy trì website đó.

Các website không được chăm sóc, cập nhật nội dung, quảng bá thường xuyên, không ai ghé thăm thì đó chính là một trong những tổn thất không đáng có của mỗi doanh nghiệp. Nếu các doanh nghiệp đó chịu khó đầu tư chăm chút và đẩy mạnh khai thác lợi ích trên internet từ chính website đó, thì có thể giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và nhanh hơn gấp nhiều lần làm thủ công truyền thống.

Có doanh nghiệp thuê nhân viên kỹ thuật riêng chỉ để cập nhật nội dung cho trang web mà thực ra công việc đó thì cũng không có nhiều, nhưng mỗi tháng phải trả cho nhân viên đó một khoản lương tối thiểu là 5-6 triệu. Chính điều này khiến cho doanh nghiệp tốn thêm một khoản chi phí không cần thiết, đồng thời làm lãng phí nguồn lực lao động cho doanh nghiệp.

Giải pháp quản trị website tại Hải Phòng tốt để thu hút khách hàng

Nhận biết được thực tại và tình hình chung của các doanh nghiệp như hiện nay, chúng tôi đã nghiên cứu và triển khai cung cấp dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể cho các doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhưng giá trị khách hàng nhận lại là hơn gấp nhiều lần so với việc thuê một nhân viên chăm sóc website riêng. Trong quá trình chăm sóc quản trị website chúng tôi kết hợp với việc phân tích từ khóa và SEO từ khóa để đưa các từ khóa trong mảng kinh doanh của khách hàng lên Top kết quả tìm kiếm Google giúp mang lại khách hàng và hiệu quả kinh doanh thấy rõ.

 

Các kiến thức khác:

Có nên mua backlink? Mua backlink ở đâu chất lượng?

13/10/2022 663 SEO

Mua backlink là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo nguồn backlink chất lương cho website.

Tăng doanh thu siêu tốc từ dịch vụ viết bài cho Website

11/07/2022 668 SEO

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến một dịch vụ viết bài cho website chuyên nghiệp và uy tín.

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 842 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 586 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 647 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 492 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 2638 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 807 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 935 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1699
  • Hôm qua: 2198
  • Tuần này: 14291
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 43421
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2257279
0888.876.444
zalo icon