Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

Cỡ chữ

Đăng lúc 15:35:59 ngày 28/03/2022 Lượt xem 149

Mục lục

PPC là gì?

PPC (là viết tắt của Pay-Per-Click) là một mô hình tiếp thị trên internet được hiểu đơn giản là việc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (Click). Đây là hình thức đưa website của bạn xuất hiện trên những trang công cụ tìm kiếm và bạn sẽ phải trả một số tiền nhất định.

SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

PPC hoạt động như thế nào?

Trong mô hình PPC, mỗi quảng cáo phải tuân theo hệ thống đặt giá thầu hay còn gọi là đấu giá quảng cáo. Khi người dùng tìm kiếm, sẽ có một phép tính thuật toán được thực hiện dựa trên đấu giá quảng cáo. Kết quả của các tính toán này là xác định quảng cáo nào sẽ được hiển thị và thứ tự hiển thị của chúng.

Ví dụ: Bạn đặt giá thầu tối đa cho mỗi lần nhấp chuột là 8.000 VNĐ, bạn sẽ phải trả chi phí ít hơn cho từ khóa đó nếu đối thủ tiếp theo chỉ đấu thầu nó là 6.000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu ai đó sẵn sàng chi cho mỗi lần nhấp chuột với giá cao 15.000 VNĐ thì quảng cáo của họ sẽ được hiển thị trên trang của bạn.

Có nên đặt giá thầu cho từ khóa thật cao ?

Bạn không nên chi tiêu hàng trăm nghìn cho các lần nhấp chuột chỉ để quảng cáo ở vị trí đầu tiên. Bạn cần xác định được mục tiêu quảng cáo PPC là để tăng lần nhấp chuột trên trang của bạn và sau đó chuyển những khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Khi nào nên sử dụng PPC?

Bạn có thể chạy chiến dịch PPC bất cứ khi nào. Khi trang web của bạn đã phủ nội dung cơ bản và bạn có một khoản ngân sách nhỏ là có thể thực hiện chiến dịch này. Nếu bạn cần tăng lượng truy cập vào website, tăng doanh thu trong thời gian ngắn thì nên sử dụng PPC.

Phân biệt SEO và PPC

Vị trí xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm

Kết quả quảng cáo PPC sẽ ở trên kết quả của SEO (không phải trả tiền), PPC còn có 3 vị trí bên dưới sau kết quả của SEO.

  • SEO: Trang web của bạn có thể ở vị trí trang đầu tiên nếu được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.
  • PPC: Bạn có thể đặt quảng cáo của mình trên trang đầu tiên và cần phải trả chi phí cho mỗi lần nhấp chuột cao hơn CPC. CPC (viết tắt của Cost Per Click), là giá thực tế mà bạn phải trả cho mỗi lần nhấp.

Chi phí

Kết quả của lượng truy cập của 1 trang web từ SEO là miễn phí. Còn PPC thì phải mất phí.

  • SEO: Chi phí cho SEO có thể là gián tiếp khi bạn thuê dịch vụ SEO nếu bạn không thể tự làm SEO được. Đối với SEO sẽ gặp không ít những cạnh tranh và bạn cần tối ưu để có một trang web chất lượng cao. Bạn cần thiết lập một kế hoạc SEO để có được 1 trong 5 vị trí đầu tiên.
  • PPC: Bạn phải trả tiền khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể dùng công cụ từ khóa của Google để tính toán số tiền bạn có thể trả để điều chỉnh.

Lượng truy cập tiềm năng

  • SEO: Miễn là trang của bạn đang được xếp hạng ở 1 trong những vị trí hàng đầu thì lượng truy cập cơ bản là liên tục.
  • PPC: Quảng cáo PPC có thể nhận được nhiều lượng nhấp chuột hơn nhưng đồng nghĩa là bạn phải trả nhiều tiền hơn.

Chuyển đổi

  • SEO: Lượng truy cập SEO sẽ tốt hơn so với các loại hình từ truy cập khác nhưng về mặt chuyển đổi không tốt bằng lượng truy cập PPC.
  • PPC: Các từ khóa được tối ưu hóa cao sẽ tạo ra nhiều chuyển đổi hơn, cùng với đó chi phí sẽ tốn nhiều hơn

Nên sử dụng SEO hay PPC

Khi đã phân biệt rõ ràng được SEO và PPC, bạn nên sử dụng cả 2 như một phần của chiến dịch tiếp thị trên Internet của bạn.

PPC có thể mang đến kết quả hiển thị nhanh chóng trên công cụ tìm kiếm hơn. Đồng thời việc thử nghiệm các từ khóa chuyển đổi sẽ tốt hơn. Sau đó thử với dịch vụ seo để xếp hạng từ khóa đó.

>>> THAM KHẢO THÊM:

Quảng cáo google ads 

Dịch vụ quảng cáo facebook 

Dịch vụ quản trị website tại Hải Phòng

Các kiến thức khác:

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 35 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 34 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 25 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 83 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 188 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 295 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

10 lý do bạn nên sử dụng dịch vụ viết bài thuê chuẩn SEO

10/11/2021 416 SEO

Nếu bạn đang cân nhắc việc thuê một copywriter chuyên nghiệp để giúp bạn quản trị website - SEO lên top! Thì hãy theo dõi ngay bài viết sau:

Làm sao để xây dựng một trang website tạo ra khách hàng tiềm năng

09/11/2021 374 SEO

Vậy làm thế nào để bạn tạo một trang web dễ tìm thấy, thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng và giữ họ ở đó đủ lâu để quyết định thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Chúng ta hãy xem xét sâu hơn về cách xây dựng một trang web tạo ra khách hàng tiềm năng.

Thiết kế Web chuẩn SEO là gì? Làm web chuẩn SEO ở đâu Hải Phòng

02/11/2021 322 SEO

Trong bài này tôi sẽ chia sẻ với các bạn, cả chủ doanh nghiệp đang làm Marketing hoặc Code, những tư duy rất cơ bản về làm website chuẩn seo.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 208
  • Hôm qua: 878
  • Tuần này: 6478
  • Tuần trước: 7778
  • Tháng này: 1086
  • Tháng trước: 32053
  • Tổng lượt truy cập: 1450609
0888.876.444
zalo icon