Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khoá của Google

Đăng lúc 10:01:39 ngày 07/01/2021 | Lượt xem 1317

SEO là một quá trình đầy khó khăn, đặc biệt với những lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao. Để có thể SEO website tốt hơn, việc đầu tiên bạn phải nắm rõ được các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khoá của Google.

Tên miền (Domain)

Trước đây thì tên miền có chứa từ khóa có ảnh hưởng rất lớn đến việc làm seo, Google sẽ ưu tiên giúp seo từ khóa nhanh hơn. Nhưng bây giờ không có sự phân biệt quá lớn giữa tên miền có chứa từ khóa và tên miền theo thương hiệu

Những tên miền có đuôi quốc gia như .vn sẽ có lợi hơn đối với trang Google.com.vn, vì nó đem lại kết quả chính xác và gần với người dùng nhất.

>>> công ty thiết kế website ở hải phòng

Tên miền có tuổi đời càng lâu, càng có lợi trong SEO.Những tên miền có tuổi đời lớn thường rất uy tín đối với Google. Điều này tạo ra thuận lợi khi làm SEO.

Nội dung (Content)

“Nội dung là vua”, câu châm ngôn này là thứ mà bạn không thể nào chối bỏ khi làm SEO. Nội dung là yếu tố xếp hạng từ khóa quan trọng bậc nhất trong quá trình seo website. “

>>> dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng

Nội dung website được biên soạn tốt, chuẩn SEO, có chất lượng thì cơ hội bạn được đứng TOP Google rất cao. Một website được cập nhật nội dung chất lượng và thường xuyên sẽ giúp nó có một xếp hạng tốt hơn trên Google. Ngược lại, nếu nội dung nghèo nàn, copy từ nguồn khác và không mang lại lợi ích đối với người dùng thì sẽ xếp hạng rất thấp.

Từ khoá (Keyword)

Từ khoá là những gì mà người dùng thường xuyên sử dụng để tìm kiếm những nội dung họ cần. Nếu bạn biết cách lựa chọn từ khoá hợp lý, có lượng tìm kiếm tốt và ít cạnh tranh, rất có khả năng bạn sẽ có thể chiếm được những thứ hạng tốt trên Google.

Lượng truy cập (Traffic)

>>> công ty quảng cáo Google tại Hải Phòng

Traffic là yếu tố chiếm khoảng 30% ảnh hướng đến xếp hạng từ khóa website của Google. Nghĩa là bài viết của bạn càng có nhiều truy cập, thứ hạng của nó sẽ càng tăng. Những website có lượng truy cập khổng lồ như VnExpress, Zing,… thì chỉ cần một bài viết sẽ có thể xếp hạng tốt trên google mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức cho việc SEO.

Liên kết

Trong SEO chia làm 2 loại liên kết, đó là liên kết nội bộ và liên kết ngoài.

  • Liên kết nội bộ là những liên kết trỏ về các trang nội dung khác trên chính website đó. Liên kết nội bộ giúp điều hướng người dùng và robot của Google trên site. Chúng có tác dụng tăng điều hướng cho người dùng, giữ họ ở lâu hơn trên trang cũng như những điều hướng trên web theo hướng có lợi. Liên kết nội bộ còn giúp cho robot của Google có thể thu thập và đọc dữ liệu một cách đầy đủ và nhanh chóng, giúp những trang con không bị cô lập.

  • Liên kết ngoài (backlink) là những liên kết trỏ từ một website khác đến website của bạn. Đây là phương thúc hữu hiệu của SEO Offpage, giúp làm tăng độ phổ biến của website mang lại tỷ lệ nhấp chuột vào trang web cao. Càng có nhiều backlink đặt trên nhiều website uy tín, bạn càng có nhiều cơ hội để đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google.

Tốc độ website

Tốc độ là một trong những yếu tố quan trọng đối với website. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng, mà còn ảnh hưởng tới khả năng SEO của website. Các con bot của Google truy cập vào một website có tốc độ chậm, thường xuyên không phản hồi sẽ gây khó khăn trong việc thu thập và đánh giá dữ liệu của website đó.

Mạng xã hội

Các bài viết, các nội dung sản phẩm của bạn được các cộng đồng mạng xã hội Like, Share, Comment… là một trong những yếu tố để Google đánh giá chất lượng nội dung của website mang tới cho cộng đồng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc website của bạn có độ uy tín cao, giúp Google đánh giá cao website của bạn.

Độ uy tín (PageRank)

PageRank cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định kết quả xếp hạng SEO của website. PageRank có thang điểm 10, website của bạn sẽ được đánh giá, cho điểm sau mỗi lần Google update điểm PR. Đối với những website được xếp hạng PR cao thường sẽ có được nhiều lợi thế trong quá trình SEO.