Những kiến thức cơ bản cho người mới làm SEO

Đăng lúc 10:29:20 ngày 02/07/2019 | Lượt xem 924

Những người mới  làm Seo thường không tránh khỏi những sai lầm, đặc biệt là trong quá trình đầu học làm Seo, họ thường vấp phải và sau một quá trình tìm tòi học hỏi thì họ mới quen sửa những điều này. Những lỗi thường xuyên phải kể đến như sau:


1.Nhồi nhét từ khóa.

 

Đây là điều thường gặp nhất, đây là kiểu không tự nhiên, cố tình nhồi nhét từ khóa vào trong bài viết, điều này là rất sai lầm. Nhồi nhét từ khóa là cách làm không đúng trong làm Seo và sẽ bị Google phạt rất nặng nếu khi bị phát hiện, chèn nhiều từ khóa vào trong bài viết sẽ làm cho bài viết thiếu tính sáng tạo, trở nên nhàn chán.
Hãy nhớ rằng: Các thuật toán của Google rất thông mình và được cập nhật đều đặn.Lặp lại từ khóa một cách có chủ đích sẽ không làm thay đổi thứ hạng trang web của bạn. Có thể ban đầu bạn nó thu hút Google nhưng sau khi bị phát hiện ra, bạn sẽ bị đá văng khỏi bảng kết quả tìm kiếm.
 

thiết kế web chuẩn seo tại hải phòng


 

2.Liên kết hỏng.

 

Liên kết hỏng là một liên kết không còn nữa, gây ra lỗi 404 cho trang web. Một trang web bình thường không thể tránh khỏi những liên kết hỏng vì khi cập nhật đường dẫn hoặc thay đổi một thứ gì đó có thể gây ra lỗi này, tuy nhiên bạn nên làm cho khách ghé thăm Website của bạn cảm thấy thoải mái khi gặp những lỗi này vì Google luôn dành ưu tiên rất lớn cho trải nghiệm người dùng. Phát hiện ra liên kết hỏng không khó vì vậy hãy luôn đều đặn dành một khoảng thời gian nhất định để chăm sóc cho Website của bạn nhé!


3.Sao chép nội dung.

 

Điều này ai cũng mắc phải vì nội dung một bài viết về một chủ đề cũng chỉ xoay quanh nội dung đó, nhưng mỗi người có một cách biến đổi khác nhau để tạo nên sự khác biệt. Do vậy các SEOer đi tham khảo nội dung các bài viết đó và không tránh khỏi việc sao chép nội dung của người khác.


4.Trùng lặp nội dung.

 

Lỗi trùng lặp nội dung bạn có thể hiểu là một nội dung nhưng được lặp đi lặp lại trong một trang web,  gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm để quyết định phiên bản nào phù hợp hơn với một truy vấn tìm kiếm nhất định. Để đưa ra kết quả tìm kiếm tốt nhất, công cụ tìm kiếm Google sẽ hạn chế hiển thị các nội dung bị sao chép, vì phải ưu tiên đưa nội dung tốt nhất tới người dùng.
Khi xuất hiện nội dung trùng lặp, người quản trị web đối mặt với vấn đề mất thứ hạng, giảm traffic, và SE sẽ đưa ra kết quả tìm kiếm kém chính xác hơn.


5.Backlinks kém chất lượng.

 

Có Backlink tốt và đảm bảo chất lượng sẽ giúp cho Website của bạn tránh khỏi những hình phạt của Google và có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, một số hành động của chúng ta đôi khi vô tình làm cho chúng trở nên kém chất lượng, thậm chí là tồi tệ. Một liên kết từ một website uy tín sẽ thúc đẩy thứ hạng và lượng truy cập tốt hơn hàng trăm liên kết từ những nguồn kém chất lượng.


6.Không sử dụng các công cụ phân tích thường xuyên

 

Sau khi đã thực hiện vô số chiến thuật, giờ là lúc bạn nhìn lại hiệu quả những công việc mình đã làm. Nếu bạn không thường xuyên đo lường hiệu quả hoạt động của Website, bạn sẽ không theo được những mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Việc theo dõi thường xuyên sẽ giúp bạn xác định chính xác phần nào của trang web hoạt động tốt, phần nào không từ đó có kế hoạch tối ưu website hợp lý vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã cấu hình Google Analytics và Google Webmaster Tools, từ đó bạn có thể phân tích dữ liệu một cách chi tiết.


7.Dùng không đúng từ khóa.

 

Một khi bạn xây dựng trang web hoặc blog, bạn cần nhắm đến những từ khóa không chỉ phục vụ cho mục đích của trang web cũng như hướng tới sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp, nó còn phải là những từ mà người tìm kiếm thường xuyên sử dụng.
Để đảm bảo bạn đang nhắm đến những từ khóa đúng, hãy kiểm tra với công cụ Google keyword planner, ranking.helu…