08 Tiêu Chí Đánh Giá Backlink Chất Lượng

Đăng lúc 10:13:47 ngày 30/07/2020 | Lượt xem 1553

Backlink hay còn gọi là liên kết, chúng được trả về từ các blog, website, mạng xã hội, diễn đàn,… khác tới website của bạn. Một trang web có càng nhiều backlink chất lượng, càng có cơ hội nằm trên top trang công cụ tìm kiếm.

XEM THÊM: 

Mục đích của liên kết cũng rất đa dạng:

  • Giúp các trang web được đánh chỉ mục tốt hơn
  • Tạo liên kết từ các nguồn tin cậy giúp tăng sự tin tưởng của các trang công cụ tìm kiếm với website của bạn
  • Liên kết giúp người dùng tới những trang liên quan trong ngữ cảnh của trang đang đọc
  • Truyền giá trị giúp tăng chỉ số Page Authority
  • Backlink chất lượng giúp cải thiện thứ hạng của website, đảm bảo các trang trong web được index nhanh hơn.
  • Tạo lưu lượng truy cập gián tiếp 

Yếu tố đánh giá chất lượng của một liên kết

Có nhiều tiêu chí để đánh giá chất lượng của backlink, trong đó top 8 tiêu chí dưới đây được xem là phổ biến và được dùng nhiều nhất.

Các trang web phổ biến toàn cầu, quan trọng, có uy tín như Wikipedia, BBC,… có hàng ngàn trang web liên kết đến nó. Và khi các backlink liên kết đến các web này sẽ giúp tăng sự tín nhiệm với các search engine, tăng thứ hạng cho web của bạn. 

Liên kết chủ đề cụ thể hoặc địa phương phổ biến

Các liên kết từ các website theo chủ đề cụ thể nhiều hơn các liên kết từ các trang web không cùng chủ đề. Nếu website của bạn bán quần áo, liên kết từ nhóm những người yêu thích thời trang sẽ tốt hơn từ những trang web không liên quan khác. Những liên kết từ các website là để điều hướng người dùng tìm hiểu thêm thông tin liên quan mà người dùng đang tìm hiểu. Google sẽ đánh giá cao điều này, vì vậy hãy tìm những trang có nội dung tương tự với trang của bạn để có  các liên kết chất lượng.

Anchor text

Văn bản Anchor có chứa URL và đoạn văn bản từ khóa được sử dụng tự nhiên sẽ được đánh giá tốt. Đây cũng là một trong những tín hiệu quan trọng được các công cụ tìm kiếm sử dụng trong xếp hạng.

Văn bản Anchor là một trong những tín hiệu được các công cụ tìm kiếm sử dụng trong xếp hạng

Mức độ Liên quan

Việc xây dựng trang có liên kết cùng chủ đề sẽ giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn. Bên cạnh đó, mức độ ưu tiên các trang liên quan này cũng cao hơn so với những trang không thuộc cùng lĩnh vực. 

Chỉ số TrustRank

Ước tính có tới 60% trang web là SPAM, web “rác”. Vì vậy để loại bỏ chúng, các công cụ tìm kiếm dùng các công cụ, hệ thống đo lường sự tin cậy, và đa phần là dựa trên đồ thị liên kết. Do đó, bạn đừng quên thu thập backlink từ các web đáng tin cậy để tăng tín hiệu xếp hạng. 

Sự tươi mới

Không ngừng cập nhật và tìm kiếm các liên kết bổ sung theo thời gian cũng rất quan trọng. hành động này được gọi là FreshRank. Công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các tín hiệu mới của các backlink để đánh giá sự phổ biến và sự liên quan.

Liên kết vùng lân cận

Một website có backlink đến là spam thì web đó cũng có thể là spam. Bằng cách xem xét này các công cụ tìm kiếm hiểu được liên kết lân cận giữa các trang web. Thế nên khi chọn các website liên kết đến, bạn cần cân nhắc và kiểm tra thật kỹ.

Liên kết chia sẻ xã hội

Số lượng nội dung được share qua các mạng xã hội tăng vọt trong những năm gần đây. Những trang mạng xã hội phổ biến như Twitter, Facebook, Instagram…Các tín hiệu liên kết từ mạng xã hội nếu có sự tương tác cao dẫn link tới trang của bạn cũng có tác dụng lớn để đánh giá backlink chất lượng.

Chia sẻ xã hội có sức mạnh tiềm ẩn với công cụ tìm kiếm

Kết luận

8 Yếu tố được đề cập trên được cho là phổ biến nhất, được các chuyên gia SEO chia sẻ để đánh giá backlink chất lượng. Tùy thuộc vào quan điểm, tư duy, cách làm của mỗi SEOer, cách xây dựng backlink sẽ khác nhau. Và điều quan trọng nhất là nó mang lại hiệu quả cao nhất từ những nỗ lực và sự sáng tạo