10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 1

Đăng lúc 10:12:34 ngày 03/02/2021 | Lượt xem 1331

Để mở rộng chiến lược Content Marketing, nội dung được tạo ra không những đảm bảo chất lượng, mà còn Phải được tối ưu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Chính vì một hoặc nhiều công cụ phù hợp, nhằm đánh giá mức độ chuẩn SEO của bàn viết là điều cần thiết của bạn lúc này. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo tốt nhất dành cho bạn. 

1. Công cụ SEMrush SEO Writing Assistant

Công cụ SEMrush SEO Writing Assistant là công cụ hỗ trợ viết bài và kiểm tra bài viết chuẩn SEO. Bạn có thể thêm từ khoá (từ khoá có liên quan) và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn điểm của chúng. 

Số điểm này được trả về dựa trên các yếu tố như:

  • Khả năng đọc hiểu (Readability).
  • Số lượng câu khó đọc.
  • Những từ dài.
  • Số lượng từ và thời gian đọc (so với những nội dung được xếp ở Top đầu trang tìm kiếm).
  • Giọng văn.
>> BẠN ĐANG CÓ NHU CẦU SEO BÀI VIẾT HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI CÔNG TY HIG CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 

Đáng chú ý, SEMrush SEO là một trong số những công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO mà bạn có thể đặt Level cho khả năng đọc hiểu (Readability). Tức là tuỳ thuộc vào nội dung triển khai, bạn có thể lựa chọn mức độ đọc hiểu phù hợp với đối tượng.

Ví dụ: Bài viết về khoa học sẽ có mức độ đọc hiểu khó hơn.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh tông giọng (Tone of voice) trong SEMrush: từ bình thường (Casual) đến trang trọng (Formal). 

Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra xem có nội dung nào là đạo văn hay không. SEMrush cũng sẽ hiển thị các câu hỏi liên quan giúp bạn cân nhắc có nên đặt ra hoặc trả lời trong bài viết của mình.

2. Công cụ Yoast SEO

Yoast là một công cụ Check bài viết chuẩn SEO WordPress Plugin miễn phí được nhiều Marketer sử dụng để kiểm tra bài viết chuẩn SEO cơ bản về nội dung. 

Tương tự như SEMrush, nó cũng cung cấp điểm Readability. Trong phần Readability Score, bạn sẽ nhận một báo cáo với những nội dung như sau:

  • Độ dễ hiểu (Flesch reading ease).
  • Sử dụng câu chủ động và bị động (Use of passive voice vs. active voice).
  • Phân phối tiêu đề phụ (Subheading distribution).
  • Đa dạng cấu trúc câu (Variety of sentence structure).
  • Độ dài đoạn văn (Paragraph length).
  • Độ dài câu (Sentence length).
  • Sử dụng từ chuyển tiếp (Use of transition words).

3. Công cụ SearchMetrics Content Experience

>>> THAM KHẢO THÊM: công ty thiết kế website ở hải phòng

Giống như hầu hết các công cụ trong bài viết này. Thì công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO – SearchMetrics cung cấp các điểm số dựa trên mục tiêu từ khóa như: Số lượng từ, cấu trúc câu, mức độ phù hợp của từ khoá, các cụm từ lặp lại,…

Công cụ này có thể được xem như một công cụ Marketing nội dung mạnh mẽ.Nó cung cấp thông tin chi tiết về mục đích của người dùng và lựa chọn từ khoá. Thậm chí, còn cung cấp thời điểm tốt nhất trong năm mà bạn nên xuất bản bài viết của mình.

4. Công cụ WebFX Readability

Như cái tên của nó, WebFX Readability tập trung chủ yếu vào khả năng đọc hiểu của content. Bạn có thể nhập nội dung trực tiếp vào công cụ này hoặc cũng có thể dùng URL của nội dung đã đăng tải để kiểm tra.

Báo cáo sẽ bao gồm đến 6 điểm Readability thay vì một điểm như các Tool khác. Chi tiết như sau:

  • Độ dễ hiểu (Flesch reading ease).
  • Điểm Flesch-Kincaid (Đo lường độ dễ hiểu, được dùng cho tiếng Anh).
  • Điểm Gunning Fog (Đo lường độ dễ hiểu, được dùng cho tiếng Anh).
  • Chỉ số SMOG.
  • Điểm cho chỉ số Coleman-Liau.
  • Điểm cho chỉ số khả năng đọc hiểu tự động – Automated Readability Index score.

Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO cũng sẽ hiển thị:

  • Số lượng câu.
  • Có bao nhiêu chữ.
  • Lượng từ phức.
  • Phần trăm từ phức.
  • Số từ trung bình mỗi cấu.
  • Số âm tiết trung bình mỗi từ.

5. Công cụ Text Optimizer

Bạn có thể đưa công cụ Text Optimizer (Tối ưu hóa văn bản) vào Website, sau đó nó sẽ kiểm tra tình trạng nội dung của trang Web.

Nếu bạn chưa quen với SEO hoặc Content Strategy, đây là một công cụ tốt để thử nghiệm. 

Thêm nữa, ngoài việc đánh giá số từ, độ dài câu và cách sử dụng động từ trong Content. Công cụ Text Optimizer sẽ cung cấp cho bạn đề xuất các từ có thể bổ sung vào bài viết. Chúng cũng sẽ chỉ ra các từ cần xóa để tăng khả năng xếp hạng.