5 lợi ích của công cụ chát online

Đăng lúc 10:46:17 ngày 19/02/2021 | Lượt xem 745

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40% so với những người không sử dụng dịch vụ. Do đó, trò chuyện trực tuyến làm tăng cơ hội bán hàng cho những người dùng này.

Chat online được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, mặc dù nó không phải là mục đích duy nhất của nó. Khi thiết kế web bán hàng bạn rất cần công cụ này để cung cấp câu trả lời nhanh nhất cho các thắc mắc và nghi ngờ của khách truy cập và khách hàng.

>>> XEM THÊM: dich vu quang cao google tai hai phong

Thời gian phản hồi trung bình cho một email trả lời là 12 giờ, trong khi các trang và hồ sơ doanh nghiệp trên mạng xã hội mất khoảng 10 giờ để trả lời khách hàng. Trò chuyện trực tuyến làm giảm thời gian trả lời chỉ trong vài phút, đặc biệt là xem xét khả năng có các câu trả lời soạn sẵn và được lập trình trước, điều mà hiện nay chỉ có trên mạng xã hội.

1. Trò chuyện giúp tăng thu hút khách hàng

Khách truy cập có thể tiếp cận trang web của bạn bằng nhiều cách: tìm kiếm trên Google, nhấp vào quảng cáo trên mạng xã hội của bạn hoặc giới thiệu bạn bè,…. Khi truy cập vào trang của bạn, khách truy cập mẫu web bán hàng có thể không biết phải nhấp vào đâu để mua, cách tìm kiếm sản phẩm mong muốn hoặc cách nhập dữ liệu để thanh toán. Tại đây, dịch vụ trò chuyện trực tuyến trở nên hữu ích: nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn sẽ hướng dẫn từng bước cho khách hàng, tăng cơ hội hoàn thành mua hàng của họ.

2. Chủ động mời khách tương tác

Thay vì đợi khách truy cập bắt đầu cuộc trò chuyện trên trang web, bạn có thể thiết lập thông báo tự động để khách hàng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện. Trong số các tính năng của công cụ chat, bạn có thể thiết lập nó để nói chuyện với khách truy cập tùy thuộc vào trang mà họ truy cập hoặc thời gian họ đã ở trên trang chủ của bạn.

3. Bán thêm

Bán thêm (up selling) là một trong những chiến thuật bán hàng tốt nhất có thể được sử dụng khi làm website bán hàng. Nếu khách đang tìm kiếm một mặt hàng cụ thể – chẳng hạn như điện thoại thông minh thế hệ trước – bạn có thể sử dụng tính năng trò chuyện để thử và thuyết phục khách hàng mua phiên bản mới nhất, cho thấy những ưu điểm của kiểu máy mới nhất so với kiểu cũ hơn, do đó làm tăng giá trị bán hàng;

4. Bán chéo

Cross selling – bán chéo là một kỹ thuật bán hàng rất được khuyến khích tích hợp khi thiết kế web ở Hải Phòng chúng tôi sẽ tích hợp đầy đủ cho quý khách hàng. Nó cũng tìm cách tăng giá trị bán hàng, nhưng thông qua các mặt hàng bổ sung. Xem xét cùng một ví dụ về điện thoại thông minh, nhân viên phục vụ của bạn có thể cung cấp các phụ kiện như vỏ và tai nghe để khách hàng mua cùng với điện thoại di động.

5. Chào mời khách hàng

>>XEM THÊM: công ty thiết kế website hải phòng

Một trong những tính năng quan trọng của chat box là biểu mẫu trước cuộc trò chuyện. Nó có thể được hiển thị cho khách truy cập trong khi chờ cuộc gọi và bạn có thể sử dụng nó để đưa thông tin cần thiết để tích hợp nó với cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn, chẳng hạn như tên, điện thoại và địa chỉ email của họ. Với điều này, bạn có thể sử dụng trò chuyện trực tuyến để nắm bắt những khách hàng tiềm năng này và cố gắng chốt doanh số thông qua chính việc chat trực tiếp với khách hàng