Đăng lúc 09:48:31 ngày 15/09/2020 | Lượt xem 1102
Với 6 bước SEO Website mà HIG chia sẻ ngay sau đây, chắc chắn bạn sẽ có định hướng chính xác nhất cho từng bước đi của mình trên cuộc hành trình chinh phục “ngôi vương” trên trang công cụ tìm kiếm.
Đây là bước đầu tiên và ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thành công của một chiến lược SEO. Bạn cần nghiên cứu và thu thập những thông tin cần thiết để đưa ra những định hướng chính xác cho chiến lược của mình.
Mỗi thông tin sẽ hữu ích cho từng phần khác nhau của chiến lược SEO:
Thông tin cần để thiết lập mục tiêu dự án
Các thông tin tài khoản liên quan đến doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng website và tối ưu SEO
Nếu đã triển khai chiến lược SEO trước đó, bạn cần tìm hiểu các thông tin sau đây:
Trước khi thực hiệu tối ưu SEO, bạn cần hiểu rõ tình trạng hiện tại của website đó. Xác định “sức khỏe” website là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi: Vì sao Website chưa được tối ưu? Có lỗ hổng nào cần được khắc phục hay không?
Để tiến hành Audit Website, bạn cần thực hiện những bước sau đây:
Audit Technical: Xem xét các thông số kỹ thuật của website đã ổn hay chưa? Có nên điều chỉnh hay cập nhật thêm không?
Audit Content:
Audit Onsite: Kiểm tra cấu trúc Website, URL, từ khóa, internal link…
Audit Entity: Kiểm tra website đã liên kết với tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp chưa? Thông tin trên hai kênh này đã đồng nhất hay chưa?
Audit Offpage: Đánh giá lại chất lượng của Backlink, đồng thời xem xét việc tối ưu hóa quá liều Anchor text và tránh hiện tượng Footprint khiến Google đánh giá thấp trang web.
Đưa ra giải pháp: Sau các phân tích trên, bạn cần tổng hợp các hạn chế cần khắc phục và tìm cách khắc phục với mục tiêu cụ thể.
Nghiên cứu từ khóa là một bước thực hiện quan trọng. Việc website của bạn có nhận về nhiều traffic hay không phụ thuộc vào nghiên cứu từ khóa và xây dựng bộ từ khóa phù hợp để triển khai nội dung.
Một lưu ý khi xây dựng bộ khóa cho website chính là chia nhóm từ khóa. Bạn cần phân biệt Các từ khóa sử dụng cho 2 dạng trang web sau đây:
Chất lượng nội dung đóng vai trò quyết định đến sự phát triển và độ phổ biến của trang web. Nội dung chuẩn SEO và hấp dẫn chính là điều kiện cần để đưa website lên top google nhanh chóng.
Để triển khai Content, bạn cần lên trước outline cho các bài viết của mình:
Sau khi xây dựng dàn ý chuẩn nhất, bạn có thể tiến hành sản xuất nội dung phù hợp. Một số lưu ý để có bài viết chuẩn SEO và hấp dẫn khách hàng:
Mục đích cuối cùng của một chiến lược SEO chính là đưa website doanh nghiệp lên top tìm kiếm. Bước này bao gồm các thao tác kỹ thuật được thực hiện trên chính website với mục đích tối ưu website thân thiện với Google Bot và người dùng. Từ đó, nâng cao sự tín nhiệm của Google đối với trang web và thu hút khách hàng.
Đây là khâu thực hiện quan trọng không kém gì việc triển khai nội dung cho trang web. Có hai mức độ tối ưu bạn cần nắm:
Mức độ cơ bản:
Mức độ nâng cao:
Đây là những công việc mà doanh nghiệp cần thực hiện ngoài phạm vị website, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cũng như Google Bot.
Một số kỹ thuật cần thiết:
Trên đây là quy trình chuẩn của một chiến lược SEO website hoàn thiện. Có thể thấy, để việc tối ưu SEO mang lại kết quả tốt nhất bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện rất nhiều công đoạn phức tạp. Chính vì vậy, bạn phải có kiến thức chuyên môn về SEO hoặc sở hữu cho mình một đội ngũ chuyên nghiệp, hỗ trợ bạn trong việc nâng cao hiệu quả SEO của trang web. Nếu bạn vẫn còn hoài nghi về sự cần thiết của SEO đối với website doanh nghiệp, bài viết tiếp theo sẽ cung cấp những bằng chứng xác thực nhất cho vấn đề này.
Bạn đang gặp có khăn trong việc seo website hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đưa ra phương án tối ưu nhất cho bạn.
Các kiến thức khác: