Anchor text và những loại anchor text phổ biến

Đăng lúc 16:55:29 ngày 12/05/2018 | Lượt xem 977

Một thuật ngữ quan trọng trong SEO đó là anchor text, nó là một thuật ngữ dùng trong kỹ thuật SEO offpage. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về anchor text và những kỹ thuật sử dụng anchor text hiện nay.

1. Định nghĩa về Anchor text

Anchor text được dịch sang tiếng việt là "văn bản mỏ neo". Giống như cái tên của nó, anchor text chính là một đoạn văn bản được gắn link tới một địa chỉ, đường dẫn khác từ website của bạn.

 

2. Các loại anchor text

Để tối ưu hóa SEO, bạn nên có những kiến thức nhất định về các loại anchor text để sử dụng cho phù hợp với từng nhu cầu cụ thể.

- Anchor text thông thường

là loại anchor text chứa các từ mang tính chất chung chung kêu gọi mọi người nhấn vào như: click here, click vào đây, tại đây....

- Anchor thương hiệu

Sử dụng tên thương hiệu là đoạn văn bản khi người dùng click vào trình duyệt sẽ chuyển hướng tới trang web của thương hiệu đó. Thông thường các trang càng nổi tiếng sẽ lượng anchor text loại này cao.

- Anchor kết hợp cả tên thương hiệu và từ khóa

Đây cũng là 1 cách chọn anchor thông minh, bạn có thể kết hợp tên thương hiệu của mình với từ khóa để đa dạng văn bản anchor, tránh bị google đánh dấu là spam.

- Anchor text hình ảnh

Một cách để đa dạng hóa anchor text của bạn là sử dụng hình ảnh làm anchor text. Khi đó google sẽ tự động đọc thẻ "alt" làm văn bản anchor text, nếu hình ảnh không có alt, anchor text mặc định được tạo ra là "noText", điều này không tốt cho SEO của bạn chút nào.

- Naked Link Anchors

Đây là những anchor text được trỏ về trang bằng cách đơn giản là sử dụng đường dẫn URL. Ví dụ như http://websitehaiphong.vn/ là những Naked Link Anchors.

- Exact Match

Đây là loại anchor text quan trọng nhất, chúng đóng vai trò quan trọng trong thứ hạng trang và cũng có thể là lý do khiến bạn bị Google phạt. Đúng như tên gọi của mình, loại anchor text này sử dụng văn bản gắn link chính là từ khóa mà bạn hướng tới.

>> Xem thêm các bài viết về SEO tại đây.