Đăng lúc 09:34:27 ngày 16/08/2021 | Lượt xem 878
Tỷ lệ nhấp chuột cao là mục tiêu khi làm Web. Bởi lẽ đây là chỉ số cho thấy hiệu quả của từ khóa, nội dung hiển thị có liên quan tới truy vấn tìm kiếm, hấp dẫn và hữu ích với người đọc. Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên càng cao đồng nghĩa với việc Website của bạn sẽ có càng nhiều lưu lượng truy cập. Khi đó, đây là một tiêu chí để Google đánh giá thứ hạng trang Web của bạn tốt hơn.
Tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người dùng click để đọc nhiều hơn. Dù nội dung có thú vị, hữu ích nhưng tiêu đề kém hấp dẫn sẽ đánh mất rất nhiều lượt nhấp chuột.
Thẻ mô tả là cơ hội tiếp theo để bạn có thể khuyến khích khách hàng nhấp chuột. Bạn chỉ có khoảng 155 – 160 ký tự để giới thiệu với người truy cập những gì bài viết của bạn đem lại cho họ.
Phần tiếp theo hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm là URL. Độ dài và danh mục URL có tác động nhất định đến CTR. URL nên ngắn gọn, chứa từ khóa dài và từ khóa nên được đặt ở đầu.
Vị trí top 0 là kết quả hiển thị đầu tiên và đôi khi là kết quả duy nhất người dùng click xem. Vậy cải thiện vị trí top 0 là cách lý tưởng để tăng tỷ lệ nhấp chuột.
Để đạt được vị trí này, cần tối ưu đoạn trích nổi bật (Featured Snippet) của từng bài viết trên Website. Đây là đoạn thông tin cho phép người dùng có được câu trả lời nhanh chóng khi tìm kiếm.
Đoạn trích nổi bật gồm hai phần: văn bản (dạng đoạn văn, danh sách, bảng) và hình ảnh. Về văn bản, bạn có thể tối ưu bằng cách sản xuất nội dung trả lời rõ ràng truy vấn tìm kiếm, nội dung mới, không trùng lặp. Về hình ảnh, nên chọn ảnh liên quan đến chủ đề, chất lượng cao, tối ưu kích thước, tên ảnh, caption,…
Một Website có tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên càng cao chứng tỏ sức hút của trang càng lớn. Và mang đến nhiều cơ hội từ cải thiện doanh số đến nâng cao vị trí trong trang kết quả tìm kiếm. Hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên cho Website một cách hiệu quả.
>>> XEM THÊM:
Các kiến thức khác: