COVID-19 đã thay đổi xu hướng tìm kiếm trên Google như thế nào

Đăng lúc 15:10:43 ngày 26/02/2021 | Lượt xem 1171

Chúng ta đã chứng kiến sự bùng phát, lây lan của Coronavirus ảnh hưởng đến những quyết sách của chính phủ, doanh nghiệp và mọi mặt của đời sống như thế nào.  Rõ ràng, COVID-19 đã tác động đến các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trong mùa Covid của nhiều ngành. Vì vậy, để doanh nghiệp và những chiến dịch quảng cáo vượt qua thời kỳ khủng hoảng, chúng ta cần hiểu rõ về sự thay đổi này. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu thói quen tìm kiếm thay đổi như thế nào trong “giai đoạn COVID-19”, có thể kể đến như: thông tin tìm kiếm, thời điểm tìm kiếm, lượng tìm kiếm….

Các tìm kiếm liên quan đến COVID-19 tăng mạnh trên Google

Thật vậy,  tìm kiếm liên quan đến COVID-19  hiện là các tìm kiếm phổ biến nhất trên Google. Vượt xa các tìm kiếm về tin tức khác như thời tiết, chính trị, Google, Facebook, Amazon, thậm chí là “phim người lớn”.

Lượt tìm kiếm về COVID-19 tăng mạnh vào sáng sớm và tối muộn

Coronavirus là điều cuối cùng được nghĩ đến trước khi đi ngủ và điều đầu tiên người dùng nghĩ đến khi thức dậy vào buổi sáng. Điều này là dễ hiểu, bởi vào thời điểm này, đại dịch là mối quan tâm hàng đầu trên toàn cầu.

>>>> THAM KHẢO THÊM DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI: công ty quảng cáo Google tại Hải Phòng

Thay đổi về lượng tìm kiếm có nghĩa là thay đổi với số lần hiển thị quảng cáo

Việc áp dụng chính sách giãn cách xã hội như cách ly tại nhà hoặc hạn chế ra ngoài, khiến cho người dùng thức khuya và online muộn hơn so với bình thường. Cùng với hành vi tìm kiếm thông tin về COVID-19 vào đêm khuya, thói quen tìm kiếm đã thay đổi hoàn toàn.

Nhiều nhà quảng cáo đã nhận thấy mối quan tâm, tìm kiếm cho các sản phẩm của họ trong suốt tháng 3 đã giảm do COVID-19. Đặc biệt vào giờ cao điểm trước đây. Tuy nhiên, khi thông tin về COVID-19 ít được chú ý hơn, lượng tìm kiếm về các chủ đề khác thậm chí lại tăng khoảng 15 -20% vào nửa đêm.

Nhà quảng cáo cần làm gì?

Tạo lịch quảng cáo

Bạn có thể dễ dàng theo dõi chiến dịch quảng cáo của mình theo giờ, theo ngày trong Google Ads. Chỉ cần click vào mục “Segment”, sau đó là “Time”.

Tạo thời gian quảng cáo theo thời gian trong ngày (Dayparting)

Dayparting sẽ giúp tối đa hoá khả năng hiển thị, kết quả của quảng cáo của bạn nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất.

Hãy thử “Đặt giá thầu thông minh”

Coronavirus sẽ mang đến cho chúng ta những thách thức kinh doanh mới trong thời gian tới. Khi những xu hướng khác nhau xuất hiện một cách nhanh chóng, bất ngờ, sẽ rất khó để điều chỉnh các chiến dịch từng chút một.

>>> THAM KHẢO THÊM: dich vu quang cao google o hai phong

Chiến lược đặt giá thầu thông minh (Smart bidding) của Google có thể giúp các nhà quảng cáo. Bằng cách xử lý những dữ liệu biến động liên tục đồng thời điều chỉnh giá thầu CPC theo thời gian thực để phù hợp với mục tiêu của mình.