Đặt giá thầu là yếu tố tiên quyết quan trọng của chiến dịch quảng cáo. Có những cách nào để đặt giá chạy quảng cáo Google tốt? Đem lại hiệu quả cao nhưng lại đạt được chi phí tối ưu nhất?
Cách đặt giá chạy quảng cáo Google thủ công
Một trong những cách đơn giản nhất được nhiều người áp dụng là đặt giá thầu quảng cáo Google thủ công. Cách đặt giá thầu này cho phép người thực hiện có thể kiểm soát được số tiền bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo tốt nhất. Với phương pháp đặt giá thầu thủ công Google Chrome quảng cáo, người thực hiện cài đặt một mức giá nhất định cho mỗi lần nhấp chuột. Mức giá này có thể điều chỉnh phù hợp cho từng từ khóa riêng lẻ.
>> THAM KHẢO THÊM: công ty quảng cáo Google tại Hải Phòng
Tăng giá thầu quảng cáo
- Tăng giá thầu cho chiến dịch quảng cáo Google vào giai đoạn cao điểm
- Tăng giá thầu quảng cáo nếu ngân sách cao để gia tăng độ phủ sóng của quảng cáo
- Tăng giá thầu quảng cáo nếu tỷ lệ mất hiển thị ở mức cao trên 20%
- Tăng giá thầu quảng cáo khi CTR (số lần nhấp) ở mức thấp
- Tăng giá thầu nếu muốn tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Giảm giá thầu quảng cáo
- Giảm giá thầu cho chiến dịch quảng cáo vào thời điểm ít người online như ban đêm
- Giảm giá thầu nếu ngân sách chi trả thấp
- Giảm giá thầu nếu mục tiêu chỉ là tăng lượt click hay sub topic
Chạy quảng cáo Google tự động CPA mục tiêu
Bên cạnh phương pháp thủ công, bạn có thể chọn cách đặt giá chạy quảng cáo Google tự động CPA mục tiêu. Cách đặt quảng cáo này phù hợp với các chiến dịch quảng cáo có mục tiêu là lượt chuyển đổi. Cách đặt giá thầu tự động CPA sẽ giúp bạn tối ưu được các lượt chuyển đổi trong phạm vi ngân sách có thể chi trả.
Ưu điểm của cách đặt giá thầu tự động CPA mục tiêu là hạn chế được những lần nhấp chuột không sinh lời cho đơn vị. Đồng thời, hệ thống sẽ tự động nghiên cứu lịch sử chuyển đổi để chọn mức giá thầu phù hợp nhất cho chiến dịch.
THAM KHẢO THÊM: dich vu quang cao google hai phong
Cách đặt giá chạy quảng cáo Google lợi tức mục tiêu/chi tiêu quảng cáo
Đây là cách đặt giá Google quảng cáo phù hợp với các chiến dịch mua sắm. Cách đặt giá thầu này sẽ hoàn toàn được tự động hóa mà vẫn đảm bảo được lợi ích tối đa cho người thực hiện.
Với cách đặt giá thầu lợi tức mục tiêu/chi tiêu quảng cáo, bạn chỉ cần xác định giá trị cho lợi tức mục tiêu. Bạn có thể hiểu đơn giản đó là giá trị bạn thu về khi chạy quảng cáo. Chẳng hạn, bạn bỏ ra 10$ để thực hiện quảng cáo Google. Sau quảng cáo, bạn thu về được 500$ thì mức lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn được tính là 500%.
Liên kết mạng xã hội