Điểm chất lượng trong Google Ads là gì?
Lước tính về chất lượng mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Điểm chất lượng được đo theo thang điểm từ 1-10 và được báo cáo trong cấp từ khóa của tài khoản.
>>> THAM KHẢO THÊM: công ty quảng cáo google ở hải phòng
Các yếu tố đánh giá điểm chất lượng quảng cáo Google Ads
- Tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR )
- Mức độ liên quan của quảng cáo
- Trải nghiệm trang đích
Hướng dẫn xem điểm chất lượng
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads
- Nhấp vào tab từ khóa trên thanh menu ngang
- Nhấp vào cột => sửa đổi cột => Điểm chất lượng
- Sau đó bạn bạn có thể kéo 8 cột : điểm chất lượng, mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích, CTR dự kiến, điểm chất lượng (lịch sử), mức độ liên quan quảng cáo (lịch sử), trải nghiệm lịch sử (lịch sử), CTR dự kiến (lịch sử).
Mẹo giúp tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Ads
Lựa chọn từ khóa quảng cáo một cách cẩn thận
Việc nghiên cứu từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google Ads. Việc bạn chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được hiển thị. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc trong việc lựa chọn từ khóa giữa một danh sách từ khóa được gợi ý. Bạn nên cân nhắc lựa chọn từ khóa dài và từ khóa có khả năng chuyển đổi cao hơn.
Bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa trong mục công cụ của tài khoản Google Ads để nghiên cứu các từ khóa tiềm năng đối với ngành của mình.
Viết mẫu quảng cáo có chứa từ khóa
Việc bao gồm từ khóa trong mẫu quảng cáo (đặc biệt trong dòng tiêu đề) sẽ giúp tăng mức độ liên quan giữa từ khóa và mẫu quảng cáo văn bản. Và như vậy sẽ giúp cho điểm chất lượng của bạn đạt tốt hơn cũng như được ưu tiên hiển thị hơn đến khách hàng tiềm năng.
>>> THAM KHẢO THÊM: cong ty quang cao google tai hai phong
Thử nghiệm nhiều quảng cáo
Thay vì viết một mẫu quảng cáo thì bạn hãy thử nghiệm với nhiều mẫu quảng cáo với các thông điệp khác nhau để có thể xem quảng cáo nào hiệu quả nhất với hiệu suất tốt nhất. Từ đó bạn cũng có thể biết được thông điệp nào của bạn được khách hàng quan tâm nhất.
Sử dụng các tiện ích quảng cáo
Việc sử dụng các tiện ích mở rộng sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn với những thông tin đầy đủ hơn. Từ đó sẽ giúp cho tỷ lệ CTR được cải thiện hơn đồng nghĩa với việc điểm chất lượng của bạn sẽ được cải thiện hơn nữa.
Chọn trang đích phù hợp
Việc lựa chọn trang đích phù hợp sẽ một trong ba yếu tố then chốt giúp bạn tăng điểm chất lượng. Nếu bạn đang chạy từ khóa liên quan đến một sản phẩm thì thay vì chọn trang đích là trang chủ hay trang danh mục thì bạn hãy đưa khách hàng đến đúng trang đích bán sản phẩm đó. Và một điều quan trọng nữa là nội dung trên trang đích của bạn phải đủ hấp dẫn để giữ chân người dùng, đủ khả năng thuyết phục họ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mình đang muốn quảng cáo.
Cải thiện trang web của mình tốt hơn nữa
Bạn hãy sử dụng các công cụ đo độ tối ưu của Google như:
– Kiểm tra độ thân thiện trên di động: https://search.google.com/search-console/mobile-friendly
Hãy sử dụng để kiểm tra website của mình dựa trên các yếu tố sau đây: độ thân thiện với thiết bị di động, tốc độ trên desktop, tốc độ trên mobile. Điểm của trang web sẽ được đo theo thang điểm 100.
Liên kết mạng xã hội