Mẹo tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords

Đăng lúc 11:20:01 ngày 22/02/2021 Lượt xem 786 Cỡ chữ

Mục lục

Điểm chất lượng trong Google Ads là gì?

Mẹo tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords - Ảnh 1

Lước tính về chất lượng mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Điểm chất lượng được đo theo thang điểm từ 1-10 và được báo cáo trong cấp từ khóa của tài khoản.

>>> THAM KHẢO THÊM: công ty quảng cáo google ở hải phòng

Các yếu tố đánh giá điểm chất lượng quảng cáo Google Ads

  1. Tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR )
  2. Mức độ liên quan của quảng cáo
  3. Trải nghiệm trang đích

Hướng dẫn xem điểm chất lượng 

Mẹo tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords - Ảnh 2

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads
  • Nhấp vào tab từ khóa trên thanh menu ngang
  • Nhấp vào cột => sửa đổi cột => Điểm chất lượng
  • Sau đó bạn bạn có thể kéo 8 cột : điểm chất lượng, mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích, CTR dự kiến, điểm chất lượng (lịch sử), mức độ liên quan quảng cáo (lịch sử), trải nghiệm lịch sử (lịch sử), CTR dự kiến (lịch sử).

Mẹo giúp tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Ads

 

Lựa chọn từ khóa quảng cáo một cách cẩn thận

Việc nghiên cứu từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google Ads. Việc bạn chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được hiển thị. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc trong việc lựa chọn từ khóa giữa một danh sách từ khóa được gợi ý. Bạn nên cân nhắc lựa chọn từ khóa dài và từ khóa có khả năng chuyển đổi cao hơn.

Bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa trong mục công cụ của tài khoản Google Ads để nghiên cứu các từ khóa tiềm năng đối với ngành của mình.

Viết mẫu quảng cáo có chứa từ khóa

Việc bao gồm từ khóa trong mẫu quảng cáo (đặc biệt trong dòng tiêu đề) sẽ giúp tăng mức độ liên quan giữa từ khóa và mẫu quảng cáo văn bản. Và như vậy sẽ giúp cho điểm chất lượng của bạn đạt tốt hơn cũng như được ưu tiên hiển thị hơn đến khách hàng tiềm năng.

>>> THAM KHẢO THÊM: cong ty quang cao google tai hai phong

Thử nghiệm nhiều quảng cáo

Thay vì viết một mẫu quảng cáo thì bạn hãy thử nghiệm với nhiều mẫu quảng cáo với các thông điệp khác nhau để có thể xem quảng cáo nào hiệu quả nhất với hiệu suất tốt nhất. Từ đó bạn cũng có thể biết được thông điệp nào của bạn được khách hàng quan tâm nhất.

Sử dụng các tiện ích quảng cáo

Việc sử dụng các tiện ích mở rộng sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn với những thông tin đầy đủ hơn. Từ đó sẽ giúp cho tỷ lệ CTR được cải thiện hơn đồng nghĩa với việc điểm chất lượng của bạn sẽ được cải thiện hơn nữa.

Chọn trang đích phù hợp

Việc lựa chọn trang đích phù hợp sẽ một trong ba yếu tố then chốt giúp bạn tăng điểm chất lượng. Nếu bạn đang chạy từ khóa liên quan đến một sản phẩm thì thay vì chọn trang đích là trang chủ hay trang danh mục thì bạn hãy đưa khách hàng đến đúng trang đích bán sản phẩm đó. Và một điều quan trọng nữa là nội dung trên trang đích của bạn phải đủ hấp dẫn để giữ chân người dùng, đủ khả năng thuyết phục họ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mình đang muốn quảng cáo.

Cải thiện trang web của mình tốt hơn nữa

Bạn hãy sử dụng các công cụ đo độ tối ưu của Google như:

– Kiểm tra độ thân thiện trên di động: https://search.google.com/search-console/mobile-friendly

– Kiểm tra tốc độ: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
– All: https://testmysite.thinkwithgoogle.com/

Hãy sử dụng để kiểm tra website của mình dựa trên các yếu tố sau đây: độ thân thiện với thiết bị di động, tốc độ trên desktop, tốc độ trên mobile. Điểm của trang web sẽ được đo theo thang điểm 100.

Các kiến thức khác:

Những lợi ích của Paid search trong chiến lược Digital Marketing

30/06/2022 667 Google ads

Paid Search hay còn được gọi là tìm kiếm trả tiền mà theo đó, các chủ sở hữu website phải trả phí quảng cáo.

Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức quảng cáo google

29/11/2021 861 Google ads

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Vậy Google Ads là gì? Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức quảng cáo google?

10 lý do doanh nghiệp nên quảng cáo Google ADS ngay hôm nay - Phần 2

19/04/2021 1306 Google ads

Vì sao doanh nghiệp phải sử dụng quảng cáo Google Ads? Công cụ này giúp gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng công ty HIG tìm hiểu nhé!

10 lý do doanh nghiệp nên quảng cáo Google ADS ngay hôm nay - Phần 1

13/04/2021 1287 Google ads

 Vì sao doanh nghiệp phải sử dụng quảng cáo Google Ads? Công cụ này giúp gì cho doanh nghiệp? 

3 cách đặt giá thầu google ads

05/03/2021 1402 Google ads

Đặt giá thầu là yếu tố tiên quyết quan trọng của chiến dịch quảng cáo. Có những cách nào để đặt giá chạy quảng cáo Google tốt? Đem lại hiệu quả cao nhưng lại đạt được chi phí tối ưu nhất?

Kinh nghiệm nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Adwords

04/03/2021 1098 Google ads

Đối với một chiến dịch quảng cáo thì từ khóa là một yếu tố quan trọng, là chìa khóa quyết định việc thành công của chiến dịch đó.

COVID-19 đã thay đổi xu hướng tìm kiếm trên Google như thế nào

26/02/2021 1153 Google ads

Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, xã hội Coronavirus cũng tác động không nhỏ đến hành vi tìm kiếm thông tin trên Google.

Doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến Youtobe Ads trong năm 2021

05/02/2021 1477 Google ads

Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá đúng tầm quan trọng của Youtube Ads và đưa chúng vào các kế hoạch marketing trong năm 2021.

Cách xác minh doanh nghiệp trên google mới nhất 2021

01/02/2021 2221 Google ads

Xác minh doanh nghiệp trên google là gì ? Xác minh vị trí của doanh nghiệp của bạn tại một địa điểm nhất định được đánh dấu trên google có khó không?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1234
  • Hôm qua: 2290
  • Tuần này: 1234
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 30364
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2244222
0888.876.444
zalo icon