COVID-19 đã thay đổi xu hướng tìm kiếm trên Google như thế nào

Đăng lúc 15:10:43 ngày 26/02/2021 Lượt xem 1122 Cỡ chữ

Mục lục

Chúng ta đã chứng kiến sự bùng phát, lây lan của Coronavirus ảnh hưởng đến những quyết sách của chính phủ, doanh nghiệp và mọi mặt của đời sống như thế nào.  Rõ ràng, COVID-19 đã tác động đến các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trong mùa Covid của nhiều ngành. Vì vậy, để doanh nghiệp và những chiến dịch quảng cáo vượt qua thời kỳ khủng hoảng, chúng ta cần hiểu rõ về sự thay đổi này. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu thói quen tìm kiếm thay đổi như thế nào trong “giai đoạn COVID-19”, có thể kể đến như: thông tin tìm kiếm, thời điểm tìm kiếm, lượng tìm kiếm….

Các tìm kiếm liên quan đến COVID-19 tăng mạnh trên Google

Thật vậy,  tìm kiếm liên quan đến COVID-19  hiện là các tìm kiếm phổ biến nhất trên Google. Vượt xa các tìm kiếm về tin tức khác như thời tiết, chính trị, Google, Facebook, Amazon, thậm chí là “phim người lớn”.

COVID-19 đã thay đổi xu hướng tìm kiếm trên Google như thế nào - Ảnh 1

Lượt tìm kiếm về COVID-19 tăng mạnh vào sáng sớm và tối muộn

Coronavirus là điều cuối cùng được nghĩ đến trước khi đi ngủ và điều đầu tiên người dùng nghĩ đến khi thức dậy vào buổi sáng. Điều này là dễ hiểu, bởi vào thời điểm này, đại dịch là mối quan tâm hàng đầu trên toàn cầu.

>>>> THAM KHẢO THÊM DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI: công ty quảng cáo Google tại Hải Phòng

Thay đổi về lượng tìm kiếm có nghĩa là thay đổi với số lần hiển thị quảng cáo

Việc áp dụng chính sách giãn cách xã hội như cách ly tại nhà hoặc hạn chế ra ngoài, khiến cho người dùng thức khuya và online muộn hơn so với bình thường. Cùng với hành vi tìm kiếm thông tin về COVID-19 vào đêm khuya, thói quen tìm kiếm đã thay đổi hoàn toàn.

Nhiều nhà quảng cáo đã nhận thấy mối quan tâm, tìm kiếm cho các sản phẩm của họ trong suốt tháng 3 đã giảm do COVID-19. Đặc biệt vào giờ cao điểm trước đây. Tuy nhiên, khi thông tin về COVID-19 ít được chú ý hơn, lượng tìm kiếm về các chủ đề khác thậm chí lại tăng khoảng 15 -20% vào nửa đêm.

Nhà quảng cáo cần làm gì?

Tạo lịch quảng cáo

Bạn có thể dễ dàng theo dõi chiến dịch quảng cáo của mình theo giờ, theo ngày trong Google Ads. Chỉ cần click vào mục “Segment”, sau đó là “Time”.

Tạo thời gian quảng cáo theo thời gian trong ngày (Dayparting)

Dayparting sẽ giúp tối đa hoá khả năng hiển thị, kết quả của quảng cáo của bạn nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất.

COVID-19 đã thay đổi xu hướng tìm kiếm trên Google như thế nào - Ảnh 2

Hãy thử “Đặt giá thầu thông minh”

Coronavirus sẽ mang đến cho chúng ta những thách thức kinh doanh mới trong thời gian tới. Khi những xu hướng khác nhau xuất hiện một cách nhanh chóng, bất ngờ, sẽ rất khó để điều chỉnh các chiến dịch từng chút một.

>>> THAM KHẢO THÊM: dich vu quang cao google o hai phong

Chiến lược đặt giá thầu thông minh (Smart bidding) của Google có thể giúp các nhà quảng cáo. Bằng cách xử lý những dữ liệu biến động liên tục đồng thời điều chỉnh giá thầu CPC theo thời gian thực để phù hợp với mục tiêu của mình.

Các kiến thức khác:

Những lợi ích của Paid search trong chiến lược Digital Marketing

30/06/2022 634 Google ads

Paid Search hay còn được gọi là tìm kiếm trả tiền mà theo đó, các chủ sở hữu website phải trả phí quảng cáo.

Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức quảng cáo google

29/11/2021 837 Google ads

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Vậy Google Ads là gì? Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức quảng cáo google?

10 lý do doanh nghiệp nên quảng cáo Google ADS ngay hôm nay - Phần 2

19/04/2021 1065 Google ads

Vì sao doanh nghiệp phải sử dụng quảng cáo Google Ads? Công cụ này giúp gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng công ty HIG tìm hiểu nhé!

10 lý do doanh nghiệp nên quảng cáo Google ADS ngay hôm nay - Phần 1

13/04/2021 1056 Google ads

 Vì sao doanh nghiệp phải sử dụng quảng cáo Google Ads? Công cụ này giúp gì cho doanh nghiệp? 

3 cách đặt giá thầu google ads

05/03/2021 1188 Google ads

Đặt giá thầu là yếu tố tiên quyết quan trọng của chiến dịch quảng cáo. Có những cách nào để đặt giá chạy quảng cáo Google tốt? Đem lại hiệu quả cao nhưng lại đạt được chi phí tối ưu nhất?

Kinh nghiệm nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Adwords

04/03/2021 1074 Google ads

Đối với một chiến dịch quảng cáo thì từ khóa là một yếu tố quan trọng, là chìa khóa quyết định việc thành công của chiến dịch đó.

Mẹo tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords

22/02/2021 766 Google ads

Vậy điểm chất lượng là gì? Cách tăng điểm chất lượng như thế nào? Bài viết sau đây sẽ rất hữu ích với bạn. Hãy cùng đọc và trao đổi kinh nghiệm của mình nhé!

Doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến Youtobe Ads trong năm 2021

05/02/2021 1448 Google ads

Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá đúng tầm quan trọng của Youtube Ads và đưa chúng vào các kế hoạch marketing trong năm 2021.

Cách xác minh doanh nghiệp trên google mới nhất 2021

01/02/2021 2169 Google ads

Xác minh doanh nghiệp trên google là gì ? Xác minh vị trí của doanh nghiệp của bạn tại một địa điểm nhất định được đánh dấu trên google có khó không?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 648
  • Hôm qua: 1170
  • Tuần này: 2955
  • Tuần trước: 8251
  • Tháng này: 25447
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2191762
0888.876.444
zalo icon