Đăng lúc 11:25:27 ngày 11/08/2022 | Lượt xem 567
Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này.
Quảng cáo cá nhân hóa (Personalized Advertising) là một công cụ mạnh mẽ giúp cải thiện mức độ phù hợp của quảng cáo cũng như gia tăng trải nghiệm của khách hàng đối với quảng cáo của thương hiệu.
Ngoài việc giúp chúng ta tiếp cận đúng người, đúng thời điểm, quảng cáo cá nhân hóa còn phải đảm bảo truyền tải một thông điệp phù hợp nhằm thỏa mãn được các khao khát mà khách hàng mong muốn.
Đây là cấp độ đầu tiên và cơ bản nhất của cá nhân hóa. Cấp độ này bao gồm: vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính. Và hầu hết các nền tảng điện tử ngày nay đều đã cho phép các doanh nghiệp thực hiện điều này.
Ở cấp độ này, doanh nghiệp sẽ nhắm chọn đối tượng theo từng sở thích, hành vi hàng ngày và thậm chí là theo mức thu nhập của họ.
Ngoài việc nắm rõ về nhân khẩu học, sở thích và hành vi của khách hàng, thì doanh nghiệp còn cần phải kết hợp với nhiều dữ liệu đã thu thập được như: lịch sử mua hàng, vòng đời của sản phẩm hoặc lịch sử truy cập vào website của khách hàng. Từ những dữ liệu có được, doanh nghiệp sẽ có được những chiến lược cụ thể hơn.
Hiện thực hóa những cơ hội tiềm năng từ yếu tố cá nhân hóa mang lại, hãy điểm qua 4 giải pháp cải thiện hiệu quả quảng cáo này
Sự phát triển của internet và Facebook Advertising & Marketing theo hướng dữ liệu (data Driven marketing) đã mang lại cho phép doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận đối tượng khách hàng cụ thể qua các thông điệp được cá nhân hóa với ngân sách tiết kiệm rất nhiều. Facebook đã dẫn đầu xu hướng chuyển dịch sang quảng cáo cá nhân hóa và mối. Việc phát triển các công nghệ giúp nâng cao quyền riêng tư để giảm thiểu mức độ thông tin cá nhân phải xử lý đã chứng minh rằng việc cá nhân hóa và quyền riêng tư không hề mâu thuẫn với nhau trong quảng cáo.
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, Facebook cũng là một thị trường cho sự khở đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những dự án mang tính cá nhân hóa. Facebook Advertising & Marketing ngày càng cập nhật những tính năng hỗ trợ doanh nghiệp làm marketing và quảng cáo hiệu quả.
Các sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp làm tốt nhiệm vụ của họ và đat hiệu quả cao trong quảng cáo là tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo, nhắm mục tiêu quảng cáo tự động, tìm kiếm khách hàng tiềm năng,…. Ngoài ra, Tính năng thương mại điện tử trên Facebook – Facebook Shops đã làm thay đổi toàn diện xu hướng quảng cáo trong tương lai.
Thử nghiệm khảo sát lý do mua sắm và động cơ tiêu dùng của khách hàng cho thấy, cứ 3 người mua sắm trên toàn thế giới thì có một người cho rằng họ dự định dành ít thời gian để đến trực tiếp cửa hàng hơn kể cả khi đại dịch kết thúc và gần ¾ người nói rằng tất cả ý tưởng và động cơ mua sắm của họ từ Instagram, Facebook, Messenger hoặc WhatsApp.
Facebook Advertising & Marketing đã xây dựng kỷ nguyên quảng cáo với những trải nghiệm cá nhân hóa, đưa doanh nghiệp lên những tầm cao mới trong việc quảng cáo và tiếp cận khách hàng.
>>> Xem thêm
Các kiến thức khác: