Đặc trưng của bài viết quảng cáo Facebook
Ngắn gọn – Rõ ràng – Trọng tâm
Khác với Google, Facebook không cho bạn quá nhiều không gian để trình bày nội dung. Thêm vào đó, tâm lý người dùng mạng xã hội là “lười” đọc, không thích những nguồn thông tin quá dài dòng. Bởi vậy viết quảng cáo Facebook phải đảm bảo ngắn gọn, rõ ràng và trọng tâm nhất có thể. Những ai từng viết content cho cả Facebook và Google sẽ hiểu rằng, thực chất viết ngắn còn khó hơn viết dài rất nhiều.
Tiêu đề là quan trọng nhất
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bạn chỉ có 3s để thu hút khách hàng chú ý đến bài quảng cáo trên Facebook của mình. Trong 3s đó, khách hàng chỉ kịp đọc câu đầu tiên của bài viết, vì vậy hãy đầu tư nhiều chất xám nhất cho việc viết titlte. Nếu tiêu đề không đủ thu hút, không kích thích khách hàng click vào nút “xem thêm” thì gần như là content quảng cáo của bạn thất bại rồi đấy!
Đề cao tính Viral
Ưu điểm của mạng xã hội là có thể kích thích người truy cập tương tác trực tiếp trên bài viết bằng hành động Comment, Like, Share bài viết. Vì vậy một khi content của bạn có tính viral – tức là khả năng tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, mẫu quảng cáo của bạn sẽ “một bước lên mây” đầy bất ngờ.
Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?
Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Sử dụng công cụ Facebook Library Ads để nắm bắt các đối thủ cạnh tranh đang chạy những quảng cáo nào? Content, hình ảnh ra sao? Có hiệu quả hay không?
Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu của quảng cáo
Quảng cáo hướng đến đối tượng nào? Nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, làm nghề gì, sống ở đâu, đặc điểm tâm lý và hành vi của họ có gì đáng lưu ý?
Xác định chính xác mục tiêu của quảng cáo
Quảng cáo nhằm tăng Like cho Fanpage, tăng tương tác bài viết, tăng traffic website, tăng số lượt cài đặt ứng dụng, số lượt xem Video hay số lượng tin nhắn đặt hàng?… Xác định đúng mục tiêu quảng cáo sẽ giúp người viết bài quảng cáo dẫn dắt người đọc đi đúng hướng, cũng như đưa ra lời kêu gọi hành động phù hợp nhất.
Dàn bài quảng cáo Facebook chuẩn dành cho các Newbie
Muốn viết bài quảng cáo trên Facebook hay, cần phải viết đúng trước đã. Sau đây là dàn bài viết quảng cáo Facebook cơ bản.
Tập trung vào 200 ký tự đầu tiên của bài viết
200 ký tự đầu tiên hay chính là 2-3 dòng đầu tiên của bài viết (sau tiêu đề). Nội dung chủ yếu phát triển ý trên tiêu đề, giải thích tiêu đề. Phần này cần đặc biệt viết sao cho “tê liệt” não người đọc. Chỉ có vậy, họ mới tiếp tục khám phá phần Body Content trong tâm thế dễ dàng chấp nhận nhất.
Nút kêu gọi hành động
Call To Action chính là màn “chốt SALE” đỉnh cao cuối cùng mà bạn cần căng não. Tùy vào mục tiêu của quảng cáo để đưa ra lời kêu gọi hành động phù hợp như Click ngay, Đặt hàng ngay, Inbox ngay…
Thông tin liên hệ
Cuối cùng đừng quên chèn thông tin liên hệ và thêm các hashtag một cách thật tự nhiên vào bài viết để tăng uy tín, tăng độ phủ và tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.
Facebook là một “mảnh đất màu mỡ” nhưng cái khó là ai cũng muốn tranh giành nó. Cách duy nhất có thể giúp bạn nổi trội hơn đối thủ chính là Content khác biệt. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing Online, sở hữu những nhân tố Content siêu đột phá, dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng đã giúp hàng ngàn đối tác thu về hàng trăm đơn hàng mỗi ngày từ Facebook Ads.
Liên kết mạng xã hội