6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Cỡ chữ

Đăng lúc 15:46:37 ngày 08/08/2022 Lượt xem 134

Mục lục

Xác định mục tiêu cho kênh Facebook từ mục tiêu doanh nghiệp

Tất cả các bản kế hoạch Marketing online trên Facebook hiệu quả đều cần phải xác định một thứ ngay từ bước đầu tiên, đó là một mục tiêu cụ thể cho một thị trường cụ thể. Việc đặt mục tiêu này cho bạn thấy rõ được rằng bạn có đang sử dụng Facebook đúng hướng để đạt tới những dấu mốc quan trọng của doanh nghiệp.

  • Chạy quảng cáo nâng cao nhận thức về thương hiệu
    • Mục đích của chiến dịch: Giới thiệu, nâng cao nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp bạn thông qua chiến dịch xây dựng video quảng bá thương hiệu, cung cấp thông tin hữu ích để công chúng chú ý đến thương hiệu của bạn.
    • Số người tiếp cận: Bạn thiết lập để tiếp cận đến những người ở gần doanh nghiệp mình.
    • Tương tác: quảng cáo bài viết, tiếp cận nhiều người và tăng mức độ tương tác với họ
  • Chạy quảng cáo nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng
    • Mục đích của chiến dịch: thu hút sự quan tâm của mọi người đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
    • Số lượt chuyển đổi: Bạn có thể là tạo sự kiện, lễ hội, cuộc thi trên fanpage của doanh nghiệp để khuyến khích mọi người truy cập vào trang web của doanh nghiệp
    • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, tạo các quảng cáo nhằm thu thập thông tin của mọi người
    • Tương tác: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện, thúc đẩy  tăng số người đăng kí tham gia sự kiện
    • Tin nhắn: Doanh nghiệp có thể liên lạc bằng cách tin nhắn và tương tác với khách hàng
  • Chạy quảng cáo nhằm tăng doanh số cho sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Việc đo lường, theo dõi được số người đã xem quảng cáo, tương tác (tin nhắn), nhằm thúc đẩy việc mua hàng bằng cách tải ứng dụng của họ xung quanh và đặt hàng tại ứng dụng (app)
    • Tương tác (thu hút mọi người nhận ưu đãi) bạn có thể tạo quảng cáo có phiếu giảm giá, chiết khấu hoặc có thêm các ưu đãi đặc biệt
    • Số lượt cài đặt ứng dụng: thu hút mọi người cài đặt ứng dụng của doanh nghiệp bạn trên di động
    • Số lượt chuyển đổi: nhằm khuyến khích mọi người dùng ứng dụng hiện tại để tương tác với app
    • Tin nhắn: Tạo chiến dịch cho phép bạn kết nối với khách hàng và thôi thúc họ chuyển từ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ sang trạng thái mua hàng, sử dụng dịch vụ.

Cách nhắm target đối tượng

  • Đối tượng 1: Core Audience

Đây là đối tượng được thiết lập theo nhân khẩu học, có thể thêm các tùy biến theo sở thích, hành vi.

  • Đối tượng 2: Custom Audience

Đối tượng tùy chỉnh là nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người đã biết đến doanh nghiệp của bạn, đã vào website của doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể dùng các nguồn như danh sách khách hàng tương tác trên Facebook hoặc lưu lượng truy cập trang web hay ứng dụng để tạo đối tượng tùy chỉnh.

  • Đối tượng 3: Looklike Audience

Đối tượng tương tự được tạo từ nguồn đối tượng tùy chỉnh  là danh sách những người cần nhắm mục tiêu bằng quảng cáo, tương tự (hoặc ‘giống như’) những người hiện đang tương tác với doanh nghiệp bạn.Có đối tượng tương tự: 1%. 2%, 5%

Thiết lập một kế hoạch nội dung hoàn chỉnh

Mỗi kênh truyền thông đều cần những phong cách nội dung riêng biệt, thế nhưng Facebook lại là môi trường chấp nhận rất nhiều dạng nội dung khác nhau, như Facebook Stories, live stream, video,… Với sự đa dạng đó, Facebook giúp bạn có rất nhiều lựa chọn chiến lược phù hợp với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh làm phiền khách hàng của mình với quá nhiều mẫu nội dung quảng cáo. Hãy tạo ra nhiều hơn nữa những nội dung có thể giúp họ giải quyết được vấn đề cá nhân, giúp họ trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Theo một báo cáo của Sprout Social Q3 2016, có tới 57,5% người dùng social media phàn nàn rằng, những doanh nghiệp khiến họ cảm thấy bị làm phiền nhất khi post quá nhiều nội dung quảng cáo.

Lên chiến lược chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook rất đơn giản, nhưng để có chiến lược chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì lại không hề dễ dàng. Trên Facebook có tới hơn 4 triệu nhà quảng cáo với tỉ lệ CTR trung bình là 10%. Do đó, để gia tăng hiệu quả, bạn cần dành thời gian để xây dựng được chiến lược quảng cáo của riêng mình.

Tương tác và đừng chờ đợi khách hàng làm điều đó

Giống như xã hội thu nhỏ, social media luôn cần những nguyên tắc của nó để có thể hoạt động. Một trong những nguyên tắc căn bản của mạng xã hội, đó là tương tác.

Bạn có thể thử đòi hỏi khách hàng tương tác cho lần đầu tiên, nhưng không vì thế mà chúng ta chờ đợi phản hồi từ khách hàng. Khách hàng rất bận rộn, và họ luôn phải phân chia thời gian của mình cho những việc khác nhau. Hãy chủ động đưa tương tác khi khách hàng của bạn chưa làm điều đó.

Tracking và theo dõi hiệu quả hoạt động quảng cáo

Điều cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng, một chiến dịch Facebook Marketing cần được phân tích chi tiết.

Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng uy tín

Truyền Thông HIG - Công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín tại Hải Phòng và toàn quốc giá rẻ, chuyên nghiệp, được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

>> Ngoài dịch vụ quảng cáo Facebook Ads, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ Marketing Online khác dưới đây:

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 81 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 78 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 101 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 109 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 118 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 141 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 186 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 200 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 164 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1135
  • Hôm qua: 699
  • Tuần này: 2405
  • Tuần trước: 9617
  • Tháng này: 2969
  • Tháng trước: 37190
  • Tổng lượt truy cập: 1568190
0888.876.444
zalo icon