Hình ảnh nổi bật giữa đám đông
Một bài đăng trên Facebook nếu thiếu tính sáng tạo thì chỉ giống như một của tiệm thời trang mất đi cửa sổ trưng bày sản phẩm. Không gì có sức mạnh để ngăn mọi người dừng lại (hoặc ngưng cử động ngón cái trong giây lát) tốt như một hình ảnh bắt mắt khiến người xem quan tâm.
Ghi nhớ rằng, mọi bài đăng trên Facebook đều phải cạnh tranh với các bài đăng khác trên Newsfeed. Và chỉ mất khoảng 2,6 giây để chiếm lấy ánh mắt của các khán giả đang lướt trên màn hình điện thoại. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn bắt mắt và đáng chú ý.
Câu văn sắc bén
Khía cạnh tiếp theo của bài đăng Facebook chuyển đổi cao là sở hữu các câu chữ cuốn hút. Giữ cho văn bản của bạn đơn giản, rõ ràng, và xoáy thẳng vào vấn đề.
Tránh sử dụng ngôn ngữ kinh doanh khó hiểu và ngôn từ mang tính chất quảng cáo quá nhiều. Ngoài việc ngăn cản khả năng đọc liền mạch, việc nói quá nhiều về tiếp thị có thể khiến bài đăng của bạn không được ưa chuộng và phân phối tốt dựa trên tiêu chí thuật toán Facebook đặt ra.
Bài viết sẽ truyền tải tính cách thương hiệu của bạn, cho dù đó là dí dỏm, thân thiện, hoặc chuyên nghiệp. Bất kể tính cách nào, mục tiêu ở đây là cá nhân hóa và kết nối hơn với người đọc.
Lời kêu gọi hành động (CTA) có tính thuyết phục
Yếu tố quan trọng nhất của một bài đăng Facebook chuyển đổi cao là lời kêu gọi hành động (Call to action – CTA).
Tự hỏi bản thân bạn là bạn muốn ai đó làm gì khi họ thấy bài viết của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, thì khách hàng cũng sẽ bỏ đi sau khi đọc và không có hành động cụ thể nào được hoàn thành.
Cho dù bạn đang tìm kiếm lưu lượng truy cập trang Web, bán hàng hay thậm chí là tương tác, bạn sẽ không có gì nếu bạn không đưa ra lời mời hành động cụ thể. Các động từ mạnh mẽ thông dụng như Đăng ký, Tải xuống, Theo dõi, Lưu bài viết và Nhấp. Đưa người dùng vào một chuỗi hành động cụ thể sau khi đọc xong bài viết của bạn.
Ưu đãi hấp dẫn không thể chối từ
Lời kêu gọi hành động hiệu quả nhất khi đi kèm với những lợi ích hấp dẫn dành cho người đọc. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đưa ra ít nhất một lý do chính đáng để truy cập trang Web của bạn, tải xuống ứng dụng của bạn hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn, thì bạn không nên kêu gọi hành động ngay từ đầu.
Lợi ích hấp dẫn mang lại giá trị cho khách hàng. Có thể là trở thành thành viên thân thiết với cửa hàng bạn và nhận các khuyến mãi hấp dẫn. Hoặc đăng ký dùng thử sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí.
Đối tượng mục tiêu chiến lược
Facebook được biết đến với khả năng nhắm mục tiêu bài đăng cho quảng cáo, nhưng cũng có nhiều cách để nhắm mục tiêu một bài đăng tự nhiên trên Facebook.
Ví dụ, nhóm tuổi lớn nhất là gì ?
Có phải họ chủ yếu là nam hoặc nữ ?
Phần lớn khán giả của bạn sống ở đâu?
Sở thích của họ là gì?
Điều chỉnh bài viết của bạn dựa trên những thông tin nhân khẩu này. Ví dụ, nếu đối tượng trên Facebook của bạn chủ yếu là nữ, có thể sẽ hợp lý hơn khi bạn chú trọng nội dung sản phẩm cho nữ giới thay vì nam giới.
Giải pháp quản trị Fanpage tốt để thu hút khách hàng
Nhận biết được thực tại và tình hình chung của các doanh nghiệp như hiện nay, HIG chúng tôi đã nghiên cứu và triển khai cung cấp dịch vụ quản trị chăm sóc Fanpage và quảng cáo Facebook Ads cho các doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhưng giá trị khách hàng nhận lại là rất lớn.
Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần lựa chọn cho mình một gói dịch vụ phù hợp nhất với tình hình phát triển và nhu cầu, cũng như yếu tố đặc thù của doanh nghiệp mình. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp khách hàng tìm một giải pháp hợp lý nhất và tối ưu nhất, để khách hàng có thể yên tâm tập trung vào các công việc kinh doanh chính của mình
>> Các dịch vụ tương tự khác của HIG:
Liên kết mạng xã hội