Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

Cỡ chữ

Đăng lúc 10:59:42 ngày 25/07/2022 Lượt xem 57

Mục lục

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

6 sai lầm cơ bản khi bán hàng trên facebook

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook - Ảnh 1

 

Không xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

Trường hợp bán hàng điển hình là mọi người bán hàng trên Facebook cá nhân. Họ nhận định rằng khách hàng tiềm năng là bạn bè. Nhưng đây là quan điểm sai lầm. Bạn bè có thể ủng hộ bạn nhưng họ mua vì mối quan hệ với bạn và việc mua hàng sẽ ít lặp lại, dẫn đến sự thất bại của không ít người.

 

Không chịu tiếp thu cái mới

Khi những kiến thức mới về bán hàng trên Facebook được cập nhật trong các group thì bạn thường cho rằng: “làm gì có cái đó, không làm được gì đâu …” Trong khi bạn còn nghi ngờ thì điều mới đó đã giúp người chịu tiếp thu cái mới kiếm được bội tiền rồi! Bạn thành công khi bạn là người tư duy luôn mở, sẵn sàng lắng nghe người khác.

Chê bai người chia sẻ kiến thức

Có những người tâm huyết chia sẻ vào group những kiến thức với hi vọng sẽ giúp được ai đó. Đối với người chia sẻ đó là đứa con tinh thần nhưng khi được đăng lên thì thật kì lạ rằng có những cao thủ nửa mùa vào chê bai, ném đá … thế là chủ thớt mất hứng và họ không chia sẻ nữa. Đúng là cao thủ nửa mùa! Vì nếu cao thủ thật họ đã không chê bai người khác. Thật buồn cho group vì đã mất đi một người chia sẻ tâm huyết, bạn nào đó đã mất đi cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ người khác.

Sai lầm khi spam với hàng loạt bài viết sản phẩm

Khi mới bắt đầu bán hàng trên Facebook, nhiều người lầm tưởng rằng hợp lý là liên tục đăng tải hình ảnh về sản phẩm, lên đến 10 bài viết một ngày. Nhưng khi bạn sử dụng tài khoản của mình đăng bài viết với mật độ dày đặc chính là đang spam bảng tin của bạn bè mình với nội dung mà họ không muốn đọc.

Giải pháp đúng dành cho bạn là lập Fanpage để bán hàng trên Facebook. Fanpage bán hàng giúp bạn quản lý một cách chuyên nghiệp, lên lịch trình bài viết chủ động, và chạy quảng cáo Facebook để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Hiệu ứng đám đông

Một hiện tượng mà cả thế giới đều mắc phải khi thấy ai đó được nhiều người theo dõi thì bắt đầu ca tụng, tung hô mà đâu biết rằng bài viết đó cũng được copy từ đâu đó. Một người lặn lội từ tỉnh lẻ lên thành phố buôn bán và được nhận được sự tư vấn từ một người khác, vài hôm sau thấy người ta đăng bài nói đúng chủ đề đó, bên dưới một loạt bình luận khen hay và học theo. Chỉ thương người không biết và thực hành theo cùng kỳ vọng tăng doanh số gấp hai gấp ba như đã nói nhưng buồn thay doanh số tụt không phanh rồi nhờ thầy đăng bài cứu giúp, than ôi thầy thì cũng vừa mới học xong đã kịp thực thực hành đâu mà cứu.

Không tối ưu nguồn lực sẵn có

Có phải cứ đâm đầu vào tối ưu kỹ thuật, content các kiểu là tốt? Rồi khi quảng cáo không hiệu quả lại tuyên bố đoạn tuyệt với quảng cáo Facebook! Hỡi bạn tôi ơi! Tôi tắt quảng cáo mà khách hàng cũ vẫn mua và giới thiệu khách mới đến cho tôi và lợi nhuận của tôi chủ yếu đến từ khách hàng cũ là 40%.

Công ty HIG - Giải pháp giúp bạn tăng doanh số 

Thành công khi bán hàng trên Facebook không đơn thuần là đăng sản phẩm và chờ khách hàng tìm đến. Người bán cần phải đầu tư vào cách thu hút khách hàng khác nhau, luôn tìm hiểu và cập nhật thói quen tiêu dùng mới nhất của khách hàng . 

Công ty chúng tôi cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp như: 

Marketing online

Quản trị fanpage facebook

Dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 18 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 17 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 68 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 50 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 74 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 82 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 132 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 76 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 106 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 156
  • Hôm qua: 1391
  • Tuần này: 6545
  • Tuần trước: 8293
  • Tháng này: 20777
  • Tháng trước: 43071
  • Tổng lượt truy cập: 1513371
0888.876.444
zalo icon