Engagement Facebook là gì?
Chỉ số này hay còn gọi là tương tác được đánh giá theo số lượng người xem video, người bình luận, hay click vào bài viết hoặc quảng cáo trên trang Fanpage của bạn. Chỉ số Engagement tương đồng với chỉ số Post Interaction.
Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?
Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.
Sau đó truy cập vào mục Facebook Insights, nhìn sang phía bên tay phải sẽ thấy bảng liệt kê các bài đăng trên Fanpage, cùng với đó là số liệu mà Facebook tự đo lường tương tác và cập nhật.
Facebook sẽ ghi nhận chỉ số này thông qua các lượt thích, bình luận, chia sẻ của mỗi bài đăng. Chỉ số này phản ánh sự quan tâm, tập trung của người theo dõi trang của bạn đối với bài đăng đó.
Các doanh nghiệp cũng như chủ cửa hàng kinh doanh online cần phải quan tâm, theo dõi sát sao chỉ số này để đánh giá hiệu quả nhưng nội dung mình mang đến với khách hàng. Nếu chỉ số này đi lên nghĩa là các bạn đã đưa đến người dùng những nội dung họ quan tâm, và gây thu hút.
Tầm quan trọng của chỉ số Engagement đối với Facebook
Chỉ số Post Engagement là gì hay chỉ số này quan trọng như thế nào đối với Fanpage. Chỉ số này sẽ đánh giá mức độ hấp dẫn của nội dung mà bạn mang đến. Quan tâm và theo dõi bảng cập nhật số liệu chi tiết về chỉ số Engagement Facebook cũng là cách mà bạn giao tiếp và ghi nhận các phản hồi từ khách hàng.
Có thể nói Engagement Facebook là một trong những chỉ số cực kỳ quan trọng. Các Marketer gần như đều mong muốn chỉ số Engagement của Fanpage mình quản lý sẽ tăng lên hàng ngày, cũng như các nội dung sẽ mang đến những kết quả ngày càng cao hơn.
Chỉ số này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút các khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên. Từ đó giúp tối ưu chi phí quảng cáo, tăng doanh số và quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.
2 loại Engagement trên Facebook
Ngoài việc hiểu được Engagement Facebook là gì, người dùng cũng nên có những hiểu biết nhất định về các dạng chỉ số, cũng như cách chúng hoạt động và tác dụng của chúng.
Page Engagement
Đây là một trong những chỉ số tương tác được tính trên toàn bộ Fanpage. Chỉ số này bao gồm tất cả các bình luận của tất cả bài viết trên Fanpage Facebook. Các tương tác này chỉ được tính khi chúng xảy ra trên cửa sổ hiển thị Fanpage của Facebook.
Các chỉ số Page Engagement bao gồm:
- Lượt thích, bình luận, chia sẻ bài viết của Page
- Các lượt theo dõi trang, trạng thái, chương trình khuyến mãi, lượt nhắc đến, lượt check in trên Fanpage.
- Lượt ấn vào link, trang web trên Fanpage của bạn.
- Lượt xem ảnh, lượt xem video trên Fanpage.
Post Engagement
Post Engagement là gì? Đây là chỉ số tổng hợp các hành động của người dùng được thực hiện trên một bài post nào đó trên Fanpage của bạn. Các hành động được tính đó là: Thích, bình luận, chia sẻ trực tiếp trên một bài viết cụ thể.
- ER (Post Engagement) = ((Like + Comment + Share)/ tổng số bài đăng trên Page)/ Tổng số lượt theo dõi x 100%
- ER (Page Engagement) = (Like + Comment + Share)/ Tổng số người theo dõi x 100%
Bạn đang muốn tăng chỉ số " Engagement " hãy liên hệ ngay với HIG. Chúng tôi có các dịch vụ giúp quý khách tăng chỉ số này lên để tăng thêm uy tín với khách hàng:
Dịch vụ tăng like bài viết, tăng like page
dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng
Dịch vụ quảng trị fanpage tại Hải Phòng
Liên kết mạng xã hội