Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

Cỡ chữ

Đăng lúc 15:10:49 ngày 13/08/2022 Lượt xem 81

Mục lục

Engagement Facebook là gì?

Chỉ số này hay còn gọi là tương tác được đánh giá theo số lượng người xem video, người bình luận, hay click vào bài viết hoặc quảng cáo trên trang Fanpage của bạn. Chỉ số Engagement tương đồng với chỉ số Post Interaction.

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Sau đó truy cập vào mục Facebook Insights, nhìn sang phía bên tay phải sẽ thấy bảng liệt kê các bài đăng trên Fanpage, cùng với đó là số liệu mà Facebook tự đo lường tương tác và cập nhật.

Facebook sẽ ghi nhận chỉ số này thông qua các lượt thích, bình luận, chia sẻ của mỗi bài đăng. Chỉ số này phản ánh sự quan tâm, tập trung của người theo dõi trang của bạn đối với bài đăng đó.

Các doanh nghiệp cũng như chủ cửa hàng kinh doanh online cần phải quan tâm, theo dõi sát sao chỉ số này để đánh giá hiệu quả nhưng nội dung mình mang đến với khách hàng. Nếu chỉ số này đi lên nghĩa là các bạn đã đưa đến người dùng những nội dung họ quan tâm, và gây thu hút.

Tầm quan trọng của chỉ số Engagement đối với Facebook

Chỉ số Post Engagement là gì hay chỉ số này quan trọng như thế nào đối với Fanpage. Chỉ số này sẽ đánh giá mức độ hấp dẫn của nội dung mà bạn mang đến. Quan tâm và theo dõi bảng cập nhật số liệu chi tiết về chỉ số Engagement Facebook cũng là cách mà bạn giao tiếp và ghi nhận các phản hồi từ khách hàng.

Có thể nói Engagement Facebook là một trong những chỉ số cực kỳ quan trọng. Các Marketer gần như đều mong muốn chỉ số Engagement của Fanpage mình quản lý sẽ tăng lên hàng ngày, cũng như các nội dung sẽ mang đến những kết quả ngày càng cao hơn.

Chỉ số này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút các khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên. Từ đó giúp tối ưu chi phí quảng cáo, tăng doanh số và quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.

2 loại Engagement trên Facebook

Ngoài việc hiểu được Engagement Facebook là gì, người dùng cũng nên có những hiểu biết nhất định về các dạng chỉ số, cũng như cách chúng hoạt động và tác dụng của chúng.

Page Engagement

Đây là một trong những chỉ số tương tác được tính trên toàn bộ Fanpage. Chỉ số này bao gồm tất cả các bình luận của tất cả bài viết trên Fanpage Facebook. Các tương tác này chỉ được tính khi chúng xảy ra trên cửa sổ hiển thị Fanpage của Facebook.

Các chỉ số Page Engagement bao gồm:

  • Lượt thích, bình luận, chia sẻ bài viết của Page
  • Các lượt theo dõi trang, trạng thái, chương trình khuyến mãi, lượt nhắc đến, lượt check in trên Fanpage.
  • Lượt ấn vào link, trang web trên Fanpage của bạn.
  • Lượt xem ảnh, lượt xem video trên Fanpage.

Post Engagement

Post Engagement là gì? Đây là chỉ số tổng hợp các hành động của người dùng được thực hiện trên một bài post nào đó trên Fanpage của bạn. Các hành động được tính đó là: Thích, bình luận, chia sẻ trực tiếp trên một bài viết cụ thể.

  • ER (Post Engagement) = ((Like + Comment + Share)/ tổng số bài đăng trên Page)/ Tổng số lượt theo dõi x 100%
  • ER (Page Engagement) = (Like + Comment + Share)/ Tổng số người theo dõi x 100%

Bạn đang muốn tăng chỉ số " Engagement " hãy liên hệ ngay với HIG. Chúng tôi có các dịch vụ giúp quý khách tăng chỉ số này lên để tăng thêm uy tín với khách hàng: 

Dịch vụ tăng like bài viết, tăng like page 

dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

Dịch vụ quảng trị fanpage tại Hải Phòng

Các kiến thức khác:

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 78 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 135 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 101 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 109 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 118 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 141 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 186 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 200 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 164 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1136
  • Hôm qua: 699
  • Tuần này: 2406
  • Tuần trước: 9617
  • Tháng này: 2970
  • Tháng trước: 37190
  • Tổng lượt truy cập: 1568191
0888.876.444
zalo icon