Kinh nghiệm nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Adwords

Đăng lúc 15:44:36 ngày 04/03/2021 | Lượt xem 1107

Đối với một chiến dịch quảng cáo thì từ khóa là một yếu tố quan trọng, là chìa khóa quyết định việc thành công của chiến dịch đó.

1. Định nghĩa từ khóa 

Từ khóa là một từ hoặc cụm từ dùng để mô tả xác định một chủ đề, hay một đối tượng nào đó, và trong adword từ khóa là suy nghĩ là nhu cầu của người dùng, khi họ có nhu cầu về một chủ đề hay sản phẩm nào đó thì họ sẽ tìm kiếm từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm và sẽ nhận được kết quả trả về liên quan tới keywords đó.

Từ khóa trong quảng cáo Google Adwords phải có sự liên quan đến sản phẩm dịch vụ, và phải phù hợp với nhu cầu xu hướng của người dùng có như thế thì chiến dịch quảng cáo mới tiếp cận tới đúng những đối tượng đang muốn quan tâm về sản phẩm dịch vụ của bạn.

2. Kinh nghiệm nghiên cứu từ khóa

Phân tích và tìm hiểu thông tin về dự án

Tìm hiểu kỹ nội dung websise của bạn và đối thủ, nắm rõ sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp, nghiên cứu tối ưu trang web hướng tới để đưa ra những key hot có nội dung liên quan và mang lại giá trị thực sự. Phân tích tâm lý thói quen của khách hàng khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm. VD: khi họ muốn mua điện thoại họ thường gõ những từ khóa gì trên công cụ tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa trước khi chạy chiến dịch

 Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như Google Keyword Planner  để thu thập tổng hợp các từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ, Những từ khóa đó phải có lưu lượng tìm kiếm hàng tháng cao, đánh trúng tâm lý người dùng và có khả năng mạng lại tỉ lệ chuyển đổi cao.

>>> XEM THÊM: dich vu quang cao google tai hai phong

Tối ưu hóa đấu giá từ khóa

Lựa chọn ngân sách hợp lý với tình hình tài chính của bạn. phân bổ ngân sách hợp lý cho từng từ khóa của một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, nên tập trung ngân sách cho những từ khóa tiếp cận đúng tâm lý khách hàng và có khả mang  lại tỉ lệ chuyển đổi cao, và bạn cũng nên lưu tâm chi ngân sách cho những từ khóa mở rộng vì những từ khóa này có độ cạnh tranh thấp và có chi phí rẻ hơn những từ khóa ngắn.

Phần tiêu đề chính nên để từ khóa chính, và cố gắng lặp lại trong phần

Sử dụng các liên kết nội bộ để mở rộng quảng cáo và chèn thêm các từ khóa liên quan khác. Một gợi ý là bạn có thể chèn từ khóa dạng động (Dynamic Keyword Insertion) mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất lên tiêu đề quảng cáo để tăng mức độ liên quan của nó.

Lập danh sách phân loại từ khóa, và hoàn thiện bộ từ khóa

Sau khi kiểm tra phân tích và tổng hợp từ khóa bằng các công cụ thì bạn hãy lưu nó vào một file Excel, sau đó phân loại thành từng nhóm từ khóa chính, từ khóa phụ riêng biệt để dễ ràng tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.