Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt cho SEO?

Đăng lúc 11:13:05 ngày 06/10/2021 | Lượt xem 867

Từ khóa là gì?

Từ khóa là một từ hoặc kết hợp các từ nhằm xác định ý nghĩa và mục đích nội dung của bạn. Trong SEO, chúng là những từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm một phần thông tin cụ thể.

Mật độ từ khóa là gì?

Mật độ từ khóa là số lần một từ khóa có thể xuất hiện trong nội dung của một trang. Nó có thể là một từ khóa khớp chính xác hoặc một từ khóa ngữ nghĩa, tùy thuộc vào cách trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đọc nội dung của bạn.

Nếu bạn muốn tìm ra mật độ từ khóa cho một phần nội dung, bạn sẽ cần phải:

  • Xác định từ khóa là gì
  • Đếm tổng số từ trên trang
  • Chia số lần từ khóa xuất hiện với tổng số từ
  • Nhân kết quả với 100

Ví dụ: nếu một bài đăng trên website có 1.000 từ và từ khóa xuất hiện 10 lần, điều đó có nghĩa là bài viết có mật độ từ khóa là 1%

Mật độ từ khóa bao nhiêu là tốt cho SEO?

Không có một tỷ lệ lý tưởng cũng như một kích thước phù hợp với tất cả các giải pháp.

Trên thực tế, nội dung của bạn với số lượng từ khóa lớn không quan trọng bằng việc chèn chúng vào đúng chỗ. Theo nguyên tắc chung, các từ khóa sẽ xuất hiện trong:

Quan trọng nhất:

  • Thẻ tiêu đề (lý tưởng ở đầu tiêu đề)
  • Nội dung bài viết (càng cao trong trang hoặc bài viết, càng tốt)

Ít quan trọng hơn:

  • Headings (H1, H2, and so on)
  • URL
  • Meta description
  • Alt ảnh

Nếu bạn nghĩ rằng ” Nếu chúng ta sử dụng lặp lại từ khoá nhiều lần, chúng ta sẽ được xếp hạng cao hơn trong SERPs” thì đây là một suy nghĩ sai lầm. Việc lặp lại từ khoá nhiều lần không giúp nội dung của bạn được đánh giá tốt, đối với Google đây là một hành vi Spam từ khoá và chắc chắn bạn sẽ nhận được một hình phạt về tối ưu.

Theo tuyên bố của Google không có tỷ lệ phần trăm về mật độ từ khoá lý tưởng hoặc chính xác để xếp hạng tốt hơn. Tuy nhiên theo kinh nghệm của cá nhân tôi, mật độ từ khóa từ 1-3% tuỳ theo độ dài của bài viết có sự kết hợp giữa “từ khoá mục tiêu” và các từ khóa LSI là một tỷ lệ tốt nhất mà tôi thường sử dụng.

Cũng theo Google gợi ý viết các bài báo tự nhiên. Một lần nữa, không có tỷ lệ phần trăm lý tưởng, nhưng đặt từ khoá của bạn ở những nơi tự nhiên sẽ làm việc tốt nhất.

Mặc dù Google không đưa ra bất kỳ một con số cụ thể nào về tần suất xuất hiện của từ khoá tuy nhiên họ cũng gợi ý chúng ta nên viết các bài viết một cách tự nhiên, và đặt từ khoá ở những vị trí quan trọng một cách tự nhiên. Khi đó mật độ từ khoá sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

XEM THÊM: