Tại sao phải nghiên cứu từ khóa khi làm seo

Đăng lúc 10:14:28 ngày 26/08/2020 | Lượt xem 1250

Thuật ngữ keyword – Từ khóa là gì?

Keyword (Keywords) hay còn gọi là Search Keywords, là một thuật ngữ trong SEO có nghĩa là Từ khóa tìm kiếm, dùng để mô tả tất cả từ, cụm từ hoặc thậm chí là ký tự mà người dùng công cụ tìm kiếm đã sử dụng để tìm kiếm một nội dung nào đó trên Search Engine.

Đối với Search Enigne, từ khóa giống như một đường đi tắt giúp người dùng có thể ngay lập tức tìm được những trang web có chứa nội dung gần nhất với thông tin mà họ đang tìm. Sau khi crawldữ liệu của website, công cụ tìm kiếm sẽ xác định xem nội dung chính mà trang đang nói đến là gì thông qua tên bài viết (title), nội dung đường dẫn (url), nội dung các thẻ heading và mật độ các từ trên trang. Đồng thời, đánh giá mức độ liên quan của trang đối với keyword người dùng sử dụng tìm kiếm thông qua các vị trí trên.

  • Từ khóa chính – Main Keyword: thường là một từ khóa ngắn hoặc ngắn hơn từ khóa phụ, thể hiện nội dung tổng quát nhất của trang, bào hàm nội dung của các từ khóa phụ. Thông thường, từ khóa chính của một trang là những từ có mật độ xuất hiện (keyword density) lớn nhất trên trang đó.
  • Từ khóa phụ – Sub Keyword: (từ khóa thứ cấp) Thường là từ khóa dài hoặc dài hơn từ khóa chính, thể hiện nội dung của các ý nhỏ trên trang, là mở rộng của từ khóa chính.

Tại sao cần phải nghiên cứu từ khóa

Từ khóa đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong công việc SEO website. Bởi nó không chỉ có vai trò giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá được nội dung chính mà site đang nói đến, mà còn giúp người dùng có thể tìm thấy website một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, việc nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong công việc SEO website. Ngoài ra, việc xác định từ khóa chính của bài còn giúp cho người viết gia tăng hiệu quả viết bài, tập trung hơn vào chủ đề chính mà bài viết muốn nói, tránh việc viết lan man hoặc lạc đề.

Khi lựa chọn từ khóa cần đảm bảo các yếu tố sau đây:
-  Không chọn SEO những bộ từ khóa vô nghĩa.
- Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ để từ đó dễ dàng xây dựng cấu trúc webste phù hợp
- Biết khách hàng đang quan tâm gì
- Đánh giá độ chuyển đổi của từ khóa có tốt không để từ đó quyết định đầu tư như thế nào để có kết quả tốt nhất.
- Tăng lượng traffic tới website, tăng lượng khách hàng. Bộ từ khoá đến từ những người dùng là khách hàng quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- Giúp website doanh nghiệp có thể đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.

Quy trình nghiên cứu từ khóa
 

 

Kết Luận: Một lưu ý nhỏ cho nhà làm SEO chuyên nghiệp, đó là vai trò từ khóa không còn được đánh giá cao như trước đây, khi mà keyword đã từng được các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao đến mức đưa keyword trở thành trung tâm của các thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, do sự lạm dụng keyword quá đà nhằm có một vị trí cao trong SERP của các nhà quản trị web, và thậm chí để xếp hạng trong tìm kiếm hoàn toàn không liên quan, tầm quan trọng của từ khóa đã dần bị các Search Engine giảm xuống, đặc biệt là Google. Mặc dù vai trò của từ khóa đối với SEO không còn quá quan trọng như trước, tuy nhiên, keyword vẫn luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong SEO.

Bạn đang muốn tìm đơn vị seo tổng thể tại Hải Phòng hãy liên hệ ngay với HIG để được tư vấn hỗ trợ phân tích từ khóa