Từ khóa SEO

Đăng lúc 10:25:00 ngày 25/07/2017 | Lượt xem 973

Website còn mới, độ trust chưa cao

Nếu website của bạn mới thành lập, nội dung còn nghèo nàn, độ trust chưa cao thì khả năng xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm cũng rất thấp. Lúc này, “dục tốc bất đạt”, việc quan trọng nhất là xây dựng nội dung thật chất lượng và đa dạng để chờ sự đánh giá uy tín từ Google. Khi nội dung được đánh giá cao, lượng traffic được cải thiện, độ trust không ngừng tăng thì thứ hạng từ khóa tự nhiên sẽ được cải thiện.

Từ khóa SEO có độ cạnh tranh cao

Cũng với từ khóa đó, nhưng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, và mỗi đối thủ sử dụng một chiến thuật, thủ thuật khác nhau chỉ với một mục đích duy nhất là chiếm vị trí “ngôi vương”. Và với những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao như vậy, nếu không có chiến lược bài bản và sự tập trung nghiên cứu, phân tích, đánh giá kỹ lưỡng, bạn khó có thể vượt qua được đối thủ để xếp hạng cao hơn. Vì thế, việc “giậm chân tại chỗ” hay thậm chí là biến mất khỏi kết quả tìm kiếm là điều khó tránh khỏi.

Nội dung website chưa thật sự chất lượng

Có thể từ khóa đã lên top, nhưng nội dung website quá tệ, không mang đến hứng thú hay thông tin gì giá trị, bổ ích cho người dùng thì chỉ một thời gian ngắn, từ khóa sẽ bị tụt hạng. Vì thế mới nói, nội dung là vua, là xương sống trong chiến dịch SEO web. Bất kể có sử dụng thủ thuật sắc bén nào chăng nữa mà bỏ qua nội dung thì cũng bằng thừa.

Lượng liên kết website ít, kém chất lượng

Nếu các liên kết nội bộ không thực sự chất lượng, nội dung trên website không có sự liên kết chặt chẽ, không hỗ trợ lẫn nhau thì cũng không nhận được đánh giá cao từ Google. Với những liên kết ngoài, đừng quá quan tâm đến số lượng mà bỏ qua chất lượng, bởi nếu số lượng backlink nhiều nhưng chất lượng backlink kém thì sẽ bị Google đánh giá là spam backlink. Tất cả điều này đều ảnh hưởng không tốt đến thứ hạng từ khóa.

Do đó, hãy dành nhiều thời gian và năng lực vào việc xây dựng liên kết nội bộ chất lượng, hiệu quả, tự nhiên để tăng độ tin cậy cho website, từ đó cải thiện thứ hạng tìm kiếm. 

Quá trình SEO onpage và SEO offpage không hiệu quả

Khi thứ hạng của từ khóa không có sự cải thiện, hãy xem xét lại quá trình SEO onpage và SEO offpage để từ đó các sự thay đổi, điều chỉnh chiến lược cho phù hợp. Tất cả những việc này sẽ mang đến hiệu quả SEO web như mong muốn.