Xây dựng chiến lược marketing thời trang

Đăng lúc 10:57:56 ngày 12/07/2022 | Lượt xem 466

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác?  Hiện nay, marketing cho sản phầm thời trang đang là bài toán khó đối với rất nhiều doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi các bạn cần có những chiến lược thông minh và nắm bắt được thị hiếu của khách hàng.

Marketing thời trang là gì?

Marketing thời trang được xem là hoạt động quảng bá thương hiệu của sản phẩm thời trang đến với khách hàng tiềm năng. Cũng giống như bất kỳ các hình thức marketing nào khác, khi marketing thời trang thì các bạn cũng phải nghiên cứu sở thích của đối tượng khách hàng và tìm ra những phương thức sáng tạo riêng. Từ đó giúp đem sản phẩm thời trang của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Cần chú ý gì khi làm marketing thời trang 

  • Sản phẩm: Mỗi một thương hiệu cần có một sản phẩm riêng để có thể gây được ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể khẳng định vị trí của mình trên thị trường thời trang.
  • Giá bán: Đối với những đơn vị mới bắt đầu kinh doanh thời trang thì cần quan tâm đến chiến lược định giá sản phẩm thâm nhập vào thị trường. Việc định giá sản phẩm sẽ phải căn cứ vào chi phí sản phẩm, giá bán của đối thủ và nhu cầu của thị trường.
  • Quảng cáo: Hiện nay, người ta sử dụng rất nhiều các hình thức quảng cáo được áp dụng như: quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm… Nhưng các bạn cần lưu ý để quảng cáo cho các thương hiệu thời trang dù làm theo hình thức nào cũng cần nổi bật, ấn tượng và thu hút khách hàng.
  • Khuyến mại: Để thu hút được khách hàng, các doanh nghiệp đưa ra rất nhiều chiêu thức khuyến mại như: giảm giá tại cửa hàng, khuyến mãi hàng tặng kèm, các chương trình tri ân và chăm sóc khách hàng…
  • Hệ thống phân phối: Hai hình thức phân phối phổ biến nhất hiện nay đó là phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng và bán hàng trực tuyến thông qua các đơn vị vận chuyển.
  • Con người: Nhân viên và khách hàng chính là yếu tố con người cần quan tâm khi thực hiện chiến dịch marketing. Đối với nhân viên cần có chiến lược quản lý, đào tạo, trao đổi với khách hàng…Đối với khách hàng thì cần phải có kế hoạch lâu dài đối với họ từ: cách tiếp cận, tương tác đến chăm sóc khách hàng.

Hai bước lập kế hoạch marketing online thời trang 

Tìm hiểu môi trường trong kinh doanh cửa hàng thời trang

  • Điểm mạnh: Sản phẩm của bạn có lợi thế gì để cạnh tranh với thủ khác.
  • Điểm yếu: Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ thiếu quản lý, thiếu kiến thức trong ngành, ngân sách quảng cáo eo hẹp…
  • Cơ hội: Thị phần tiêu thụ của sản phẩm như thế nào. Khi internet phát triển không ngừng, thương mại điện tử ngày càng mở rộng thì đó mới chính là cơ hội để bạn có thể chớp lấy thời cơ để quảng bá thương hiệu.
  • Thách thức: Bao gồm cả những thách thức các bạn cần đối mặt.

Dự trù ngân sách cho hoạt động quảng cáo marketing

Kinh phí chính là một trong những phần không thể thiếu đối với những đơn vị kinh doanh thời trang. Nếu bạn có ngân sách hạn chế thì bạn cần tự làm và bỏ ra nhiều thời gian, công sức để mày mò và tìm hiểu tất cả.

Nếu các bạn có ngân sách lớn có thể nhờ đến các đơn vị marketing chuyên nghiệp. Họ sẽ tư vấn giúp bạn các giải pháp tốt nhất để tiếp cận khách hàng, tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt doanh thu cao.

HIG sẽ giúp bạn lên kế hoạch marketing 

Chúng tôi cam kết: 

  • Đội ngũ nhân viên dày dặn chuyên môn, giàu nhiệt huyết và đam mê sẽ sáng tạo cho bạn chiến dịch marketing tình công.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.
  • Triển khai từng bước rõ ràng cam kết đạt .
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình, ngay lập tức hỗ trợ khách hàng trong quá trình chỉnh sửa nội dung, sai sót và bổ sung khi cần thiết.

THAM KHẢO: 

dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòngcông ty thiết kế website ở hải phòng