Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 1

Đăng lúc 16:49:23 ngày 17/03/2021 | Lượt xem 1279

Ngày nay khi mỗi công ty, doanh nghiệp đều sở hữu website thì việc đẩy mạnh thứ hạng và gia tăng lượt truy cập của người dùng vào website được xem là yếu tố quan trọng để tăng doanh thu lẫn quảng bá hình ảnh. Vậy năm 2021 SEO đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế web tại hải phòng cập nhật các xu hướng mới nhé! 

Trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên quan trọng hơn

Kỷ nguyên mới của công nghệ dường như đã tạo ra sự thay đổi hoàn toàn trong mọi khía cạnh đời sống, và trí tuệ nhân tạo (AI) chính là bước tiến vượt bậc. Hiện nay, Google cũng đang tích cực ứng dụng AI vào việc đánh giá thứ hạng web thông qua thuật toán RankBrain.

Theo các chuyên gia công nghệ, RankBrain xếp hạng và chấm điểm nội dung website chủ yếu dựa vào trải nghiệm người dùng. Chẳng hạn như tỷ lệ nhấp chuột vào trang web, thời gian người dùng ở lại trên trang, các backlink,… chính là cách để nó đánh giá một trang web có chất lượng nội dung tốt hay không.

Tính thân thiện với thiết bị di động ảnh hưởng đến xếp hạng website

Nắm bắt được xu hướng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm ngày càng nhiều, Google từ lâu đã chú trọng hơn vào việc tạo ra sự thuận tiện cho người dùng website trên thiết bị di động. Theo CNBC thì đến năm 2025, sẽ có gần 73% người dùng internet chỉ truy cập internet thông qua thiết bị di động.

Do đó, để đảm bảo nội dung website thân thiện với người dùng, bạn phải đảm bảo rằng Google có thể thu thập được dữ liệu URL. Ngoài ra, vì Googlebot sẽ không tải nội dung yêu cầu tương tác của người dùng, chẳng hạn như nhấp chuột hoặc cuộn nội dung, nên các website cần đảm bảo rằng Google có thể nhìn thấy trước các nội dung được tải chậm này.

Cuối cùng, nội dung trên thiết bị di động cũng cần có mô tả – meta tương tự như máy tính để bàn.

Voice Search ảnh hưởng mạnh mẽ đến các truy vấn

Nhờ sự đầu tư của các “ông lớn” công nghệ như Google, Apple, Amazon, công cụ tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng được cải tiến và đạt được những thành tựu nổi bật. Khi công nghệ ngày càng hiện đại thì việc tìm kiếm dựa trên giọng nói cũng phổ biến hơn.

Một trong những yếu tố cần làm để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là xây dựng hệ thống từ khóa chuẩn xác. Nếu như từ khóa cho các bài viết chuẩn SEO cần làm rõ được yếu tố ngữ nghĩa, đi sâu vào vấn đề thì từ khóa cho tìm kiếm giọng nói cần dài hơn, tự nhiên và dễ hiểu hơn, phù hợp với văn nói.

Đáp ứng nguyên tắc EAT để “leo” cao hơn

Theo chuyên gia John Mueller của Google, một cách để giúp website “leo” cao hơn trong bảng kết quả tìm kiếm là xây dựng nội dung đáp ứng các tiêu chuẩn E – A – T: Chuyên môn, Quyền hạn và Sự tin cậy. Mục đích chính vẫn là để xác định các nội dung được chia sẻ trên website.

Để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo tiêu chuẩn EAT, bạn cần:

  • Đầu tiên, hãy nghiên cứu tính cách và sự lựa chọn của khách hàng, những nội dung bạn cung cấp sẽ cho thấy thương hiệu có thể hiểu khách hàng của mình đến đâu.
  • Thứ hai, quan tâm đến mục đích tìm kiếm, người viết nội dung website phải vạch ra được kế hoạch của người tiêu dùng.
  • Thứ ba, sử dụng thông tin này để tạo nội dung phù hợp với sở thích người dùng của bạn.
  • Cuối cùng cần đảm bảo các trang web liên kết của bạn đều là trang web uy tín.

Cải thiện SERPs với các nội dung dài

Theo báo cáo marketing của SEMrush, những bài viết chuẩn SEO có độ dài hơn 3000 từ sẽ nhận được lượng truy cập nhiều hơn gấp ba lần và số lượt chia sẻ nhiều hơn gấp bốn lần. Bên cạnh đó, lượng backlink cũng nhiều gấp 3,5 lần so với các bài viết có độ dài trung bình từ 901 đến 1200 từ. Do đó, việc tăng cao chất lượng nội dung và độ dài bài viết là rất cần thiết để đẩy thứ hạng trang web lên cao.

Một trong những mẹo hay ho là hãy chia nội dung bài viết thành nhiều phần với các tiêu đề phụ Heading 2, Heading 3,… để dễ phân biệt hơn. Các thẻ tiêu đề phụ đặc biệt quan trọng với các trang web di động. Thứ hai, đảm bảo rằng các link liên kết đến những nguồn tốt, uy tín và được chấm điểm cao trên Google. Cuối cùng, hãy đảm bảo nội dung của website dễ dàng được chia sẻ chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Các đoạn trích giúp nội dung trở nên nổi bật hơn

Hãy cố gắng tạo một đoạn trích thật nổi bật ở đầu nội dung bài viết, để khi được tìm kiếm, đoạn trích này sẽ hiện trên trang đầu tiên và thu hút người xem nhấn vào. Các đoạn trích nổi bật hiển thị một lượng lớn thông tin, thường được viết dưới dạng hỏi đáp hoặc gạch đầu dòng ngắn gọn, hướng dẫn cách thực hiện một cách tổng quan nhất. Ngoài ra còn có các đoạn bao gồm hình ảnh, đánh giá dựa trên sao, giá sản phẩm và các thông tin tương tự. Để tạo đoạn trích ấn tượng, hãy tập trung vào các truy vấn dựa trên câu hỏi và các từ khóa có liên quan.

SEO hiện là một trong những vấn đề quan trọng nhất của doanh nghiệp. Những nội dung website được người dùng xem nhiều luôn nằm trong top 5 kết quả tìm kiếm đầu tiên. Do đó, website của mỗi công ty cần có những chiến lược phù hợp cũng như nắm bắt được sự thay đổi để làm SEO thành công.

Những lợi ích từ việc quản trị website & SEO tổng thể mang lại từ công ty HIG

  • Website được chăm sóc thường xuyên giúp cho việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn ra với thị trường.
  • Tăng sự chuyên nghiệp và uy tín doanh nghiệp của bạn với khách hàng.
  • Tăng sự lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp của bạn trên internet. 
  • Mang lại nhiều thông tin hữu ích, giá trị đến cho khách hàng của bạn giúp khách hàng luôn nhớ đến bạn và gắn bó lâu dài với bạn.
  • Tương tác với khách hàng tốt hơn
  • Thứ hạng các từ khóa trong lĩnh vực của bạn được lên Top Google dần dần và khi lên khoảng Top 3-4 thì khách hàng sẽ tự tìm đến bạn
  • Tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với các kênh marketing truyền thống khác

Giải pháp quản trị website tại Hải Phòng tốt để thu hút khách hàng

Nhận biết được thực tại và tình hình chung của các doanh nghiệp như hiện nay, chúng tôi đã nghiên cứu và triển khai cung cấp dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể cho các doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhưng giá trị khách hàng nhận lại là hơn gấp nhiều lần so với việc thuê một nhân viên chăm sóc website riêng. Trong quá trình chăm sóc quản trị website chúng tôi kết hợp với việc phân tích từ khóa và SEO từ khóa để đưa các từ khóa trong mảng kinh doanh của khách hàng lên Top kết quả tìm kiếm Google giúp mang lại khách hàng và hiệu quả kinh doanh thấy rõ.

Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần lựa chọn cho mình một gói dịch vụ phù hợp nhất với tình hình phát triển và nhu cầu, cũng như yếu tố đặc thù của doanh nghiệp mình. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp khách hàng tìm một giải pháp hợp lý nhất và tối ưu nhất, để khách hàng có thể yên tâm tập trung vào các công việc kinh doanh chính của mình. Đặc biệt hơn, nếu website của quý khách được thiết kế bởi chúng tôi thì quý khách sẽ được giảm giá dịch vụ chăm sóc website tùy theo quy mô và thời điểm