Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

Đăng lúc 11:27:06 ngày 13/08/2022 | Lượt xem 868

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Tâm lý đồng cảm với câu chuyện

Chắc hẳn khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn rất nhiều khi nghe kể về một câu chuyện đầy cảm xúc, từ đó nhận ra thông điệp sản phẩm mà bạn muốn gửi gắm một cách tự nhiên thay vì một danh sách những ưu điểm khô khan về thành phần của sản phẩm thông qua các câu chuyện thực sự rất hiệu quả. Bạn có thể truyền tải hết thảy giá trị niềm đam mê thương hiệu đến với khách hàng để khách hàng luôn thương nhớ và tìm đến bạn đầu tiên khi muốn mua loại sản phẩm đó.

Tạo tâm lý độc quyền

Tạo ra hiệu ứng tâm lý độc quyền cho khách hàng hay khiến họ cảm thấy sản phẩm của bạn thật đặc biệt để thoả mãn được cái tôi chiếm hữu. Chẳng hạn với những phiên bản túi giới hạn dù có giá vô cùng đắt đỏ nhưng rất nhiều người có ham muốn chiếm hữu. Hoặc bạn không cần phải bán một sản phẩm giới hạn, nhưng hãy tìm một tính năng đặc biệt nào đó chỉ sản phẩm của bạn.

Tâm lý sợ mất mát

Khi mất 500.000 đồng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cảm xúc mãnh liệt mạnh gấp nhiều lần khi nhận được đúng số tiền đó. Đó là tâm lý chung của mọi người, chúng ta phản ứng mạnh hơn khi gặp phải rủi ro và mất mát. Bạn cần quảng bá thông điệp mình tạo ra trên các landing page, website lớn để biến người dùng internet thành khách hàng của bạn. Khi nói chi tiết hậu quả và nhấn mạnh điều ấy, khách hàng sẽ lựa chọn biện pháp ít tổn thất hoặc không gặp vấn đề gì cả.

Tâm lý niềm tin khi sống trong cộng đồng

Marketing Psychology có đề cập đến "cảm giác thuộc về" của con người, muốn gắn kết với cộng đồng và một nhóm. Khi muốn mua bất cứ sản phẩm gì, khách hàng cũng cần tìm hiểu xem người khác đang nói gì về sản phẩm đó. Tuy nhiên đừng dùng lời văn bóng bẩy quá dẫn đến sự không tự nhiên, quá lố và thiếu tính chân thực một mức độ vừa phải để không làm ảnh hưởng đến khả năng chốt đơn. Điều này giúp lòng tin mạnh mẽ hơn cho khách hàng khi mua sản phẩm của bạn.

Tạo mối quan hệ cạnh tranh với các sản phẩm

Khi khách hàng nhận ra sự khác biệt của chúng, họ đương nhiên sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn. Nếu có giá thành thấp hơn thì tốt nhưng nếu trong cùng tầm giá hoặc mức giá chỉ nhỉnh hơn một tí tẹo nhưng người dùng nhận được giá trị cao hơn, chắc chắn họ sẽ muốn dùng hàng của bạn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG HIG
Marketing Online - Thiết kế web chuyên nghiệp ở Hải Phòng và Toàn Quốc
Địa chỉ: 6A/9/435A Đằng Hải, Phường Đằng Hải, Quận Hải An, Hải Phòng
VPGD: phòng 616 tòa nhà Sơn Hải, số 452 Lê Thánh Tông, Phường Máy Chai, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Tel: 0225.7774777 - Hotline: 0904.945.840 / 0888.876.444