16 bước viết content ads bán hàng đỉnh cao trên Facebook - Phần 1

Đăng lúc 16:50:11 ngày 23/06/2021 | Lượt xem 1228

Nếu bạn đang bí ý tưởng viết nội dung quảng cáo, hoặc băn khoăn về việc làm sao viết một mẫu content trên Facebook được đánh giá là hay, là chất lượng. Thì đây có thể là một công thức, công thức viết content theo quy trình bán hàng 16 bước: 

Bước 1: Đưa ra vấn đề của khách hàng:

Bạn liệt kê ra những vấn đề của khách hàng có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Bước 2: Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề đó

Giải pháp đó liên quan trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Tất nhiên là giải pháp đó bạn sẽ xử lý được cho khách hàng một cách triệt để và trọn gói.

Bước 3: Đề cập đến sản phẩm

Bạn đưa ra giải pháp và chìa khóa của giải pháp đó chính là sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách thuyết phục.

Bước 4: Content hướng tới lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.

Bạn trình bày các lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Trình bày theo phương pháp liệt kê kèm theo các chỉ số thống kê. Ví dụ, bạn sẽ nhận được 5 lợi ích 12345, mỗi lợi ích trị giá xx triệu đồng.

Bước 5: Trình bày những lợi ích của sản phẩm trong tương lai

Vâng, lợi ích hiện tại khách hàng đã nhận được, nhưng như thế là chưa đủ. Họ còn nhận được lợi ích trong tương lai sau một thời gian sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ví dụ như học viên sẽ được hỗ trợ tìm kiếm việc làm hoặc được nhận vào làm việc với mức lương xx triệu đồng. Hãy liệt kê theo một cách thông minh và thuyết phục những lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ trong tương lai cho khách hàng.

Bước 6: Content đánh vào quà tặng, khuyến mại cho khách hàng

Ngày nay khách hàng luôn có tâm lý chờ đợi và mong muốn được tặng quà hoặc nhận được khuyến mại. Bạn cần phải có chương trình khuyến mại giảm giá, quà tặng cho khách hàng một cách hợp lý. Có nhiều cách làm thông minh và sáng tạo trong khuyến mại. Nếu bạn có chương trình khuyến mại tốt, khách hàng sẽ chuyển đổi rất tốt. Nếu bạn chưa biết làm khuyến mại một cách bài bản và chiến lược, hãy tìm mua khóa học video “Lập kế hoạch Chiến lược Khuyến mại”. Khóa học sẽ giúp bạn tăng doanh số bán lẻ và bán buôn nhờ vào các chiêu thức khuyến mại tuyệt đỉnh của tác giả cuốn sách này. Bạn sẽ nhận ra được rất nhiều giá trị và kinh nghiệm rạo ra các chương trình khuyến mại hay, hấp dẫn cho khách hàng.

Bước 7: Đề cập đến giá bán hiện tại.

– Trình bày giá bán sản phẩm/ dịch vụ hiện tại. Tất nhiên giá này là giá niêm yết và chưa bao gồm khuyến mại, giảm giá, combo.

Bước 8: Nêu lý do vì sao giá sản phẩm/ dịch vụ của bạn lại rẻ

Bạn có thể ngầm so sánh giá sản phẩm/ dịch vụ của bạn rẻ hơn so với đối thủ về mặt giá bán hoặc giá trị, lợi ích đạt được. Bạn cần nói rõ, làm bảng so sánh về tính năng, công dụng, lợi ích (dạng nút tích có/không) để khách hàng hiểu được điều đó. Tất nhiên là bạn không thể nào viết đích xác tên của đối thủ vào bảng so sánh này, mà đó là một sự ẩn ý, ngầm hiểu.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc triển khai nội dung cũng như quá trình chạy quảng cáo facebook hãy liên hệ ngay với công ty HIG chúng tôi sẽ tư vấn hỗ trợ cho quý khách hàng. Bởi vì Công ty HIG là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ ở Hải Phòng và toàn quốc, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp quý khách phát triển kinh doanh nhanh chóng.