16 bước viết content ads bán hàng đỉnh cao trên Facebook - Phần 2

Đăng lúc 16:10:13 ngày 24/06/2021 | Lượt xem 1824

Content Ads là gì?

Content Ads là nội dung quảng cáo – Hoạt động quảng cáo của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối content có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Những bài quảng cáo cần có sự hấp dẫn và đánh trúng tâm lý quý khách hàng. Việc Content Ads giúp đem lại nhiều tương tác sẽ giúp cho bạn tiết kiệm chi phí và duy trì lâu dài hơn hoạt động chạy ads của mình. Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng.

16 bước viết content ads đỉnh cao

Bước 9: Giá bán ưu đãi của bạn dành cho khách hàng

Sau khi trình bày giá bán niêm yết, bạn sẽ trình bày giá bán ưu đãi, giảm giá 30-40-50-60-99% luôn, kèm theo rất nhiều quà tặng nữa (nếu có) cho khách hàng. Tất nhiên bạn cần nêu lý do thuyết phục (đã có trước đó rồi). Vì sao khách hàng được giảm giá, được tặng quà và có kèm theo điều kiện (bước 10).

Bước 10: Viết content cần đưa ra các điều kiện khan hiếm.

Động cơ mua hàng luôn bị thôi thúc trong những điều kiện khan hiếm như vậy sẽ dễ chốt đơn hàng hơn. Ví dụ chỉ còn 1 ngày nữa thôi là hết hạn chương trình khuyến mại, không được thưởng, không được tặng quà. Bạn liệt kê ra các điều kiện khan hiếm về thời gian, về số lượng, về cách thức mua hàng vv… Để khách hàng tin vào điều đó và rất dễ đồng ý mua hàng ngay lập tức.

Bước 11: Loại trừ các rủi ro cho khách hàng.

Khi mua hàng, ngoài các lợi ích đạt được, giá trị nhận được thì người bán hàng vẫn phải quan tâm đến các rủi ro trong quá trình mua hàng của khách hàng. Rủi ro trong quá trình mua hàng là gì? Bao gồm những rủi ro gì?

  • Ví dụ như rủi ro mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng;
  • Chuyển tiền rồi nhưng không nhận được hàng;
  • Mua hàng không ưng ý nhưng không thể trả lại;
  • Hàng bị hỏng không được đổi trả bảo hành vv…

Vậy người bán hàng cần có các chính sách bán hàng để loại trừ hoặc giảm bớt các rủi ro trong quá trình mua hàng cho khách bằng uy tín và cam kết của chính mình.

Bước 12: Before-After.

So sánh trước và sau. Trước khi dùng sản phẩm thì như thế nào? Sau khi dùng sản phẩm hiệu quả ra sao? Hãy nhấn mạnh công năng, công cụng sản phẩm của bạn.

 

Bước 13: Đóng gói sản phẩm hoặc tạo Combo giá trị

Bước này đưa ra gợi ý cho bạn rằng, chúng ta cần phải biết đóng gói sản phẩm hoặc tạo ra các combo sản phẩm/ dịch vụ có giá trị và khác biệt. Khái niệm “đóng gói sản phẩm” không phải đơn thuần là việc bao bì và bao gói. Đó là cách thức bạn bán hàng.

  • Tại sao đóng gói 1/2kg mà không phải là 1kg?
  • Bao bì như thế nào?
  • Cách thức sử dụng ra sao?
  • Pha chế và sử dụng sao cho thuận tiện nhất?
  • Cách mua hàng, cách nhận hàng, cách bảo quản, cách thanh toán v.v…

Mình cần phải tính toán hết cho khách hàng như vậy đó. Hoặc người bán hàng có thể tạo thêm các combo sản phẩm để tạo ra các sản phẩm mới, có giá trị hơn cho khách hàng.

Bước 14: Content viết về trải nghiệm người dùng

Khái niệm Testimonial muốn nói đến việc có ai đó nói về sản phẩm/ dịch vụ. Tôi gọi nôm na nó là trải nghiệm người dùng. Bạn có thể thuê một ai đó thật nổi tiếng trong giới showbiz, doanh nhân, hot Facebooker, hot blogger v.v… để nói về sản phẩm của bạn. Dưới dạng bài viết, dạng status, hoặc dạng video v.v.. thì càng tốt. Càng nhiều người nói về sản phẩm càng tốt. Càng là người nổi tiếng và uy tín càng tốt. Bởi khách hàng sẽ bị thuyết phục thêm nữa, dễ dàng và có xu hướng ra quyết định nhanh hơn. Khi có nhiều người cùng đánh giá về sản phẩm, đặc biệt là người nổi tiếng.

Bước số 15: Tiếp tục nói về giá bán, nhưng lúc này là giá đặc biệt

Bạn có gì tặng thêm, cho thêm khách hàng không. Vì sau khi khi đi đến bước này rồi thì điểm lại giá bán hấp dẫn một lần nữa thì cũng là điểm nhấn để khách hàng ra quyết định mua.

Bước 16: Kêu gọi hành động

Bạn cần có những thông điệp kêu gọi hành động mua ngay của khách hàng kiểu như “đằng nào cũng mua, mua sớm được xài sớm”, “chú chim nào dậy sớm thì bắt được nhiều sâu” vì thế hãy là chú chim dậy vào sáng sớm. Hãy đưa ra những thông điệp kêu gọi hành động như click, điền thông tin vào form (biểu mẫu), mua hàng, để lại tin nhắn v.v…. để tiếp tục chốt khách ở bước thứ 17 nếu như khách hàng chưa mua. Mà bước thứ 17 thì chúng ta lại quay lại quy trình sales (bán hàng) cho khách.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc triển khai nội dung cũng như quá trình chạy quảng cáo facebook hãy liên hệ ngay với công ty HIG chúng tôi sẽ tư vấn hỗ trợ cho quý khách hàng. Bởi vì Công ty HIG là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ ở Hải Phòng và toàn quốc, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp quý khách phát triển kinh doanh nhanh chóng.