5 Lưu ý tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả

Đăng lúc 09:55:00 ngày 16/10/2020 | Lượt xem 1242

Stories – phương tiện kể chuyện bằng hình ảnh hiện nay đang được nhiều thương hiệu đón nhận như một định dạng quảng cáo mới hấp dẫn.
Dưới đây là 5 lưu ý dành cho bạn để tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Stories.


 
1.     Stories – firt: Thiết kế tối ưu cho Stories  


Stories-first là cách thiết kế ưu tiên dành riêng cho Stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc.
Còn đối với stories-optimized là thiết kế theo chiều dọc, nhưng không tràn màn hình.

Theo facebook, việc dùng stories-first sẽ đem lại hiện quả cho bạn hơn. Tuy nhiên, dù dùng phương thức nào, bạn cũng cần đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Thêm văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên Stories.
  • Sắp xếp gọn gàng những thành phần cơ bản trên Stories: văn bản, gif, link…và tập trung vào sản phẩm, thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
  • Đừng làm mất những thông tin quan trọng khi cắt hay thu/phóng Stories.


2.     Quảng cáo thu hút hơn nhờ chuyển động 


Theo số liệu nghiên cứu từ Facebook, có tới 76% quảng cáo động đem tới tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo tĩnh.

Thế nên, bạn cần cân nhắc tới việc thêm vào một số chuyển động nhẹ như: gif, vẽ, sticker… vào trong quảng cáo để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.
Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm, câu chữ để nhấn mạnh CTA của mình.
 


3.     Ưu tiên tạo Stories bằng điện thoại di động 


Mẫu quảng cáo trên Stories sẽ tối ưu hơn nếu bạn thiết kế trên điện thoại:

  • Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với những stories được làm trong studio.
  • Lượt xem
  • Tỉ lệ chuyển đổi

 
4.     Hạn chế đưa giá vào Stories 


Những Stories quảng cáo không hiện giá thường chiếm tới 77% cơ hội thúc đẩy người dùng mua hàng, và tăng độ nhận diện thương hiệu lên tới 73%.


 
5.     Thu hút người xem bằng văn bản và hình ảnh 


Đối với mỗi quảng cáo trên Stories, bạn cần có một trọng tâm cụ thể. Điều này có thể nằm ở văn bản, biểu tượng CTA hay hình ảnh của sản phẩm.
Dĩ nhiên, bạn cần đảm bảo phần văn bản của mình không che mất đi những thông tin quan trọng.