Đăng lúc 09:55:00 ngày 16/10/2020 | Lượt xem 1242
Stories – phương tiện kể chuyện bằng hình ảnh hiện nay đang được nhiều thương hiệu đón nhận như một định dạng quảng cáo mới hấp dẫn.
Dưới đây là 5 lưu ý dành cho bạn để tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Stories.
Stories-first là cách thiết kế ưu tiên dành riêng cho Stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc.
Còn đối với stories-optimized là thiết kế theo chiều dọc, nhưng không tràn màn hình.
Theo facebook, việc dùng stories-first sẽ đem lại hiện quả cho bạn hơn. Tuy nhiên, dù dùng phương thức nào, bạn cũng cần đảm bảo những yêu cầu sau:
Theo số liệu nghiên cứu từ Facebook, có tới 76% quảng cáo động đem tới tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo tĩnh.
Thế nên, bạn cần cân nhắc tới việc thêm vào một số chuyển động nhẹ như: gif, vẽ, sticker… vào trong quảng cáo để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.
Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm, câu chữ để nhấn mạnh CTA của mình.
Mẫu quảng cáo trên Stories sẽ tối ưu hơn nếu bạn thiết kế trên điện thoại:
Những Stories quảng cáo không hiện giá thường chiếm tới 77% cơ hội thúc đẩy người dùng mua hàng, và tăng độ nhận diện thương hiệu lên tới 73%.
Đối với mỗi quảng cáo trên Stories, bạn cần có một trọng tâm cụ thể. Điều này có thể nằm ở văn bản, biểu tượng CTA hay hình ảnh của sản phẩm.
Dĩ nhiên, bạn cần đảm bảo phần văn bản của mình không che mất đi những thông tin quan trọng.
Các kiến thức khác: