6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

Đăng lúc 13:27:39 ngày 01/04/2022 | Lượt xem 606

Nghiên cứu đối thủ

Thông thường, những đối thủ của chúng ta sẽ sở hữu các website lớn, cùng ngách và có lượng khán giả với những chủ đề quan tâm nhất định. Có thể thấy, đối thủ có thể tối ưu rất tốt việc xây dựng ý tưởng nội dung website. Chúng ta sẽ dựa trên những thông tin nền tảng đó để phát triển nội dung phù hợp với format và website của mình.

Lướt forum và các trang Q&A

Việc tham gia thảo luận trên diễn đàn thường không phổ biến ở Việt Nam vì đa số mọi người dành thời gian cho các trang mạng xã hội giải trí. Vì thế, để tìm các chủ đề đang được thảo luận sôi nổi trên diễn đàn thì bạn cần search Google với từ khoá “ngách + forums”

Xác định brand voice

Cũng như các hình thức Marketing hay chiến dịch quảng cáo khác, website cũng cần đồng nhất với tiếng nói của thương hiệu. Xây dựng nội dung website dựa trên brand voice sẽ tạo nên USP (Unique Selling Point) cho thương hiệu của bạn. Ngoài ra, đây còn là yếu tố để bạn không bị trùng lặp với những thương hiệu khác.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Sau khi phác thảo được những hướng xây dựng nội dung website, bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu (target audience) của doanh nghiệp. Họ là những người sẽ truy cập vào website của bạn và có tiềm năng trở thành khách hàng của bạn. Vì thế, bạn cần phải tìm những thông tin xoay quanh nhu cầu và sự quan tâm của họ.

Để lên ý tưởng nội dung website đánh trúng insight của tệp khách hàng mục tiêu, bạn cần vẽ ra chân dung của họ, bao gồm: nhân khẩu học, tâm lý, hành vi, thói quen, sở thích,… Không những thế, bạn cần phải vạch ra một biểu đồ về mối quan tâm, nhu cầu của họ ở cả hiện tại và tương lai để có thể xây dựng nội dung thật hiệu quả.

Sử dụng công cụ Content Analytics

Để đánh giá được mức độ hiệu quả của nội dung website, bạn nên sử dụng những công cụ Content Analytics. Ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn đánh giá sức khoẻ website và đưa ra những dự báo về xu hướng nội dung trong tương lai.

Những công cụ thường được sử dụng để phân tích nội dung website là Buzzsumo, Google Search Console và Google Analytics.

Áp dụng chiến lược SEO

Điều quan trọng nhất khi xây dựng ý tưởng nội dung website là bạn cần xác định thông điệp mà bạn muốn gây ấn tượng cho khách hàng. Có 2 yếu tố ảnh quyết định điều này là: chủ đề bạn lựa chọn và cách tối ưu hiệu quả mỗi bài viết.

Trên đây là 6 bước giúp bạn có những ý tưởng nội dung website thật hiệu quả. Hy vọng những thông tin này giúp quý doanh nghiệp có thể áp dụng vào chiến lược xây dựng nội dung và tăng cao lượng traffic.

Nếu quý doanh nghiệp vẫn chưa có chiến lược cụ thể để xây dựng nội dung website thì hãy liên hệ công ty chúng tôi để sử dụng dịch vụ marketing online, quản trị website  ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và báo giá dịch vụ thiết kế website nhanh nhất!