Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

Đăng lúc 16:18:51 ngày 10/06/2022 Lượt xem 755 Cỡ chữ

Mục lục

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Vì sao cần viết content thu hút?

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh! - Ảnh 1

Không giống như viết quảng cáo, viết content thu hút không chỉ nhằm mục đích bán sản phẩm. Nó mang đến nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp như: 

  • Tăng cường tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO);
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Nội dung tốt sẽ ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của người tiêu dùng. Sau khi nhận được thông tin hữu ích nào đó từ phía bạn, họ mới bắt đầu nghĩ đến việc tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh;
  • Đại diện cho thương hiệu của bạn: Trang web là nơi khách hàng tìm hiểu thêm về bạn và những gì bạn đại diện cho một doanh nghiệp. Từ đó bạn có thể tạo ra hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng;
  • Tiếp cận khách hàng mới.

Cách viết content thu hút nhất qua 4 bước chi tiết

Nội dung thực sự hấp dẫn sẽ lôi cuốn và thú vị đến mức ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đọc và khiến họ muốn tìm hiểu nhiều hơn. Để làm được như thế, bạn cần áp dụng quy trình 4 bước như sau:

Bước 1. Xác định chân dung khách hàng

Bạn có thể làm tốt một việc gì đó trong khi không thực sự hiểu biết về nó hay không? Chắc chắn là “Không” rồi. Vì vậy, trước khi tìm hiểu cách viết content thu hút, bạn cần mô tả được chân dung khách hàng tiềm năng và xác định được những vấn đề cấp bách nhất của họ là gì. 

Họ là ai? Bao nhiêu tuổi? Nam hay nữ? Họ sống ở đâu? Họ có thói quen mua hàng online hay offline? Thời điểm online mỗi ngày? Họ quan tâm tới lĩnh vực nào?,...

Bước 2. Lên ý tưởng viết bài

Sau khi khoanh vùng được khách hàng mục tiêu, hãy bắt đầu lên ý tưởng viết bài nhé.

Lúc này trong đầu bạn sẽ nhen nhóm rất nhiều ý tưởng, trong đó bao gồm cả ý tưởng tốt và ý tưởng chưa thực sự tốt. Nhiệm vụ của bạn là viết ra giấy những gì đang nghĩ, sau đó chia chúng thành 1 trong 3 loại sau:

  • Ý tưởng cần phát triển thêm: Ý tưởng không vô dụng nhưng cũng không đem lại quá nhiều giá trị cho người đọc;
  • Ý tưởng ổn: Ý tưởng có mang lại giá trị nhưng kém hấp dẫn;
  • Ý tưởng tốt: Ý tưởng vừa mang lại giá trị vừa mới mẻ, hấp dẫn → Cần triển khai ngay.

Làm cho bài viết giống như một cuộc thảo luận cũng là một cách hay để xây dựng ý tưởng viết bài nếu như bạn đang “bí” ý tưởng. Để tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi, hãy hỏi độc giả của bạn những câu hỏi khiến họ phải suy nghĩ, làm cho họ cảm thấy như họ là một phần của bài viết.

Bước 3. Chỉnh sửa lại bài viết

Sau khi hoàn thành bài viết, hãy đọc lại từ đầu đến cuối một lần nữa. Bước này sẽ giúp bạn chỉnh sửa kịp thời các lỗi như lỗi chính tả, câu quá dài, câu tối nghĩa hoặc sử dụng từ chưa hay. 

Để chắc chắn hơn, bạn có thể nhờ người khác đọc và nhận xét bài viết của mình với cương vị là một độc giả. 

Bước 4. Tối ưu bài viết sao cho hấp dẫn

Tiêu đề cần đảm bảo có từ khóa chính, và điều quan trọng là từ khóa chính phải xuất hiện càng gần lề trái càng tốt. 

Bài viết có thể bao gồm nhiều thông tin nhưng phải được viết càng ngắn gọn càng tốt để mang lại hiệu quả. Bao gồm các điểm chính và không lan man hoặc mô tả không cần thiết. 

Bằng cách chọn hình ảnh sinh động, bạn có thể truyền đạt ý tưởng dễ dàng hơn nhiều so với việc chỉ sử dụng văn bản. Và các yếu tố hình ảnh cũng có thể tạo ra trải nghiệm tương tác nhiều hơn cho người xem, khiến họ có nhiều khả năng quay lại hơn.

4 Công thức viết content hiệu quả

Công thức AIDA

Attention: Sự chú ý;
Interest: Sự quan tâm;
Desire: Kích thích lòng ham muốn của độc giả;
Action: Biến ham muốn thành hành động mua hàng.

Công thức 4C

Clear: Rõ ràng;
Concise: Ngắn gọn, súc tích;
Compelling: Thuyết phục;
Credible: Đáng tin cây.

Công thức APP

Agree: Đồng ý;
Promise: Hứa;
Preview: Xem trước.

Công thức 4P

Picture: Hình ảnh;
Promise: Hứa hẹn;
Prove: Cung cấp;
Push: Thúc đẩy.

Đơn vị chuyên marketing online tại Hải Phòng

HIG là đối tác của Google (Google Partner), Facebook, Zalo

 Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online đã giúp hàng trăm khách hàng lớn nhỏ trên cả nước phát triển kinh doanh nhanh chóng bằng việc ứng dụng Internet Marketing.

 Chúng tôi sẽ tư vấn tốt nhất cho khách hàng việc lựa chọn các kênh Marketing Online sao cho phù hợp nhất với nguồn lực, sản phẩm dịch vụ, điều kiện của doanh nghiệp hiện có.

 Chi phí dịch vụ Marketing Online của chúng tôi rất cạnh tranh, minh bạch, hợp lý, phù hợp với tất cả các đơn vị từ vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp lớn.

 Chúng tôi là công ty duy nhất cung cấp giải pháp Marketing Online trọn gói tại Hải Phòng có thể triển khai thực hiện marketing trên tất cả các kênh Online nêu ở trên.

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 861 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 691 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1077 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 695 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 598 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 877 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1188 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 768 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 746 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1645
  • Hôm qua: 4720
  • Tuần này: 9332
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 54717
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2268575
0888.876.444
zalo icon