Xác định mục tiêu và tiêu chí đo lường
Mục tiêu chính là những mong đợi việc sáng tạo và sản xuất nội dung có thể đem lại giá trị gì cho doanh nghiệp. Đồng thời những mục tiêu này cần được lượng hóa. Thông thường doanh nghiệp có thể đặt ra các mục tiêu sau:
- Tăng lượng traffic
- Thu hút thêm follower và tương tác trên social media
- Tăng lượt đăng ký nhận tin tức bằng email
- Mở rộng độ nhận diện thương hiệu
Thấu hiểu người mua hàng
Các doanh nghiệp có xu hướng khensản phẩm dịch vụ của mình quá nhiều và content dạng này thường không mang lại hiệu quả cao. Bởi vì bạn cần hiểu khách hàng và biết điều gì quan trọng để thu hút họ đọc content của bạn. Để làm được, bạn cần biết:
- Xác định pain point và vấn đề của họ
- Thường xem content ở kênh nào
- Thói quen tìm kiếm thông tin
- Mục tiêu và động lực trong cuộc sống
Thường xuyên cập nhật Buyer Persona
Vài chuyên gia cho là chỉ cần cập nhật buyer persona vài lần trong năm là đủ, nhưng thực tế đó chưa phải phương án tối ưu. Bạn có thể cập nhật chúng khi nào cảm thấy hiệu quả marketing sụt giảm vì yếu tố tác động từ khách hàng/độc giả của bạn ảnh hưởng rất lớn.
Tận dụng tài nguyên để tạo những nội dung tốt
Việc xác định các nguồn tài nguyên cần thiết để thực hiện content strategy là rất quan trọng. Lựa chọn đối tượng nào cần nào tham gia vào sản xuất nội dung (vai trò, kỹ năng, v.v.), hay công cụ nào để tạo các thành phẩm chất lượng cao thu hút độc giả?
Thực hiện content audit
Để duy trì chiến lược content marketing, bạn cần kiểm tra content (content audit) định kỳ để hình dung rõ là content hiện tại đang ở trạng thái như nào, lượng content đã đủ hay nên tiếp tục phát triển thêm cho mỗi nhóm.
XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI:
Liên kết mạng xã hội